ตราดเกมส์" กีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ เขต 9


ตราดเกมส์" กีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ เขต 9

เมื่อวันที่ 11-13 มีนาคม 2552 ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 9 เภสัชกรมานิต อรุณากูร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ ระดับเขต9 ประจำปี2552 "ตราดเกมส์" ณ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด โดยมีนพ.กฤษณ์ ปาลสุทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ตราด กล่าวรายงาน ,รองผู้ว่าราชการจ.ตราด นายชลอ ใบเจริญ กล่าวต้อนรับผู้มาเยือน และนายแพทย์สาธารณสุขจ.จันทบุรี กล่าวนำคำปฏิญาณ พร้อมคณะผู้บริหาร ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้ง 4 จังหวัด ,แขกผู้มีเกียรติ และประชาชน จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมพิธีเปิดงาน 

เภสัชกรมานิต อรุณากูร ผู้ตรวจราชการฯ เขต9 กล่าวว่ากระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย เพื่อให้มีร่างกาย จิตใจที่แข็งแรง สมบูรณ์ ในปีนี้สำนักตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 9 มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจ.ตราดเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ ระดับเขต9 ประจำปี2552 ใช้ชื่อว่า"ตราดเกมส์" ประกอบด้วย 4 จังหวัด ชลบุรี, ระยอง ,จันทบุรี และตราด เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกาย การเล่นกีฬาในที่ทำงาน ให้บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจในการออกกำลังกาย เล่นกีฬาที่ถูกต้อง เหมาะสมกับเพศ วัย และสภาพร่างกาย และเป็นตัวอย่างที่ดีในการออกกำลังกายแก่ประชาชน อีกทั้งเพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬา เข้าร่วมกีฬาสาธารณสุขสามัคคี ระดับกระทรวงสาธารณสุข ต่อไป


ด้านนพ.กฤษณ์ ปาลสุทธิ์ นพ.สาธารณสุขจ.ตราดกล่าวว่า การแข่งขันกีฬาฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2552 มีสาธารณสุขจังหวัดเข้าร่วมแข่งขัน 4 จังหวัด คือ ชลบุรี=สีนำเงิน ,ระยอง=สีเขียว ,จันทบุรี=เหลือง และตราด=บานเย็น มีกีฬาเข้าแข่งขัน 14 ประเภท ได้แก่ ฟุตปอล ,บาสเกตบอล ,วอลเลย์บอล ,วอลเลย์บอลชายหาด ,ฟุตซอล ,ตะกร้อ ,เปตอง ,เทเบิลเทนนิส ,แบดบินตัน ,หมากกระดาน ,เทนนิส ,กรีฑา ,ปาเป้า ,และกอล์ฟผู้บริหาร ในวันที่ 13 มีนาคม 2552 มีประชุมวิชาการบรรยายธรรม เรื่อง "สุขภาพดีด้วยวิถีพุทธ" โดยพระอาจารย์สุบิณ ปณีโต วัดไผ่ล้อม จ.ตราด ณ ห้องประชุม ชั้น 5 โรงพยาบาลตราด

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ด้านสถานที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ,โรงเรียนตราษตระการคุณ ,การท่องเที่ยวและกีฬา ,การแสดงอลังการในพิธีเปิด จากโรงเรียนมารดานุสรณ์ และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ,กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ,กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 117,ชมรมร่มบินังหวัดตราด , อปพร.เทศบาลเมืองตราด ,คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด  

หมายเลขบันทึก: 248542เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2009 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท