คนเราไม่ยอมเชื่อฟังใครง่ายๆหรอกครับ เรียกว่าดันทุลัง


บทเรียนบทนี้สอนให้รู้ว่าหากไม่รู้ด้วยตัวเองก็ไม่มีวันหยุด และในความที่ไม่ดีก็ยังมีความดีซ่อนอยู่นั้นก็หมายความว่าคนเรานั้นย่อมมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีอยู่ในตัวทั้งนั้น

สวัสดีครับ สบายดีกันนะครับ ส่วนผมไม่ค่อยสบายเท่าไหร่เพราะเมื่อคืนนี้ฝนตกตื่นมาตอนเช้าเลยรู้สึกหนาวนิดๆอิอิ... วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวตลาดแบบบ้านที่บางท่านอาจไม่เคยเห็นก็ได้ พอดีเป็นโอกาสที่ผมติดตามป้าไปขายปลาทูที่ตลาดหมู่บ้านหนองว้า อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ แต่วันนี้มีตลาด 2 ที่พร้อมกันก็เลยแบ่งกันไปอีกที่คือ บ้านหนองเม็ก จ.มหาสารคาม ซึ่งไม่ไกลกันห่างกันประมาณ 20 กม.

เมื่อคืนนี้ฝนตกแรงมาก มีน้ำขังในนาด้วยกบเขียดร้องระงมเลยเชียว แถมตื่นขึ้นมารู้สึกหนาวยังกะว่าไม่ใช่หน้าร้อนเลย ไม่รู้ว่าที่อื่นมีฝนตกเหมือนกันหรือเปล่าหนออิอิ... เป็นเพราะฝนตกถนนก็เลยแชะ มีรถอีกคนมาติดหล่มแต่ก่อนหน้าที่จะถอยมาติดหล่มก็มีคนบอกเหมือนกันว่า อย่าถอยมาเดี๋ยวจะติดหล่มแต่คนขับก็ไม่ยอมเชื่อ ถอยมาอย่าหน้าตาเฉยเลย จนกระทั่งโดนด้วยตัวเองถึงเชื่อ เมื่อติดหล่มแล้วก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันดันรถจากโคน น่าเสียดายไม่มีภาพมาให้ชมกันอิอิ...

บรรยากาศตลาดแบบบ้านบ้าน

บทเรียนบทนี้สอนให้รู้ว่าหากไม่รู้ด้วยตัวเองก็ไม่มีวันหยุด และในความที่ไม่ดีก็ยังมีความดีซ่อนอยู่นั้นก็หมายความว่าคนเรานั้นย่อมมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีอยู่ในตัวทั้งนั้น แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าสิ่งไหนจะแสดงออกมามากกว่ากัน อ้าว...มาพูดถึงบรรยากาศตลาดแบบบ้านๆของเราดีกว่าของที่มาขายในตลาดก็มีผลไม้เช่น ส้ม ละมุด ทุเรียน แอปเปิ้ล ต่อมาก็เป็นย่างกระดูกไก่  ย่างปลาหมึก มีผักสด มีขนมปัง กับข้าวถุง และมีของใช้ทั่วๆไปและของที่ขายดีก็มี ย่างกระดูกไก่ กับข้าวถุง ผลไม้ก็เป็นทุเรียน อันนี้ก็แล้วแต่หมู่บ้านว่าจะมีกำลังซื้อมากน้อยเพียงใด

คนมาเดินซื้อเรื่อยๆไม่วุ่นวายพลุกพล่าน

วันนี้สังเกตว่าไม่ค่อยมีคนมาเดินเท่าใดนัก มีคนบอกว่าชาวบ้านไปหาเขียดกันหมดเลย ก็เลยมีกับข้าวแล้ว คนที่มาเดินตลาดนัดก็เลยไม่ค่อยมีเท่าใหร่นัก ส่วนปลาทูก็พอขายได้แต่ไม่ค่อยดีนัก พอไปวัดไปวาได้นะครับอิอิ...

หมายเลขบันทึก: 248484เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2009 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

แวะมาบอกว่าที่ กทม.ก็อากาศเย็นๆค่ะ แต่ฝนไม่ตกค่ะ

ดูแลและรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

ขอบคุณนะครับ

ที่แวะมาทักทาย

ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพเหมือนกันนะครับ

ที่ขอนแก่นฝนก็ตกค่ะ  อากาศหนาวยังกะหน้าหนาวเลย  ตื่นไปทำงายต้องใส่เสื่อกันหนาวแน่ะ

บรรยากาศตลาดดีนะคะ

ไม่ค่อยได้ตื่นเช้าๆไปเที่ยวตลาดเช้าแบบนี้นานแล้ว

ได้ไปเฉพาะตลาดบ้านโนนม่วงตอนเย็นไม่งั้นก็ตลาดบ้านคำไฮ

 

ผมเองก็เป็นครับ  ประเภท

         ความดันโลหิตต่ำ   แต่ ความดันทุรัง สูง   ครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเที่ยวตลาดบ้าน ๆ บ้างค่ะ

น่าเดิน เพราะมีสิ่งแปลกตา ตื่นใจ สำหรับคนกทม.ที่ไม่ค่อยเดินตลาดนอกจากเข้าห้าง ฯ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท