ร่วมมือ ร่วมใจกระจายเสียงเพื่อประชาชน


"...คณะของเรามีความห่วงใย ต้องการให้ข่าวสารจากภาคประชาชนไปถึงประชาชนโดยเร็ว สมบูรณ์ และต่อเนื่อง."

                  น่านเรามีวิทยุกระแสหลัก 4 สถานี  นอกเหนือจากวิทยุชุมชนที่ประชาชนแทบทุกวัยรู้จักอยู่ขณะนี้ คือ สวท.น่าน /ทหารอากาศ 018 /กองทัพภาคที่ 3 และ อสมท.  3 คลื่นหลังมีเอกชนไปประมูลเหมาเช่าคลื่น สำหรับคลื่นแรก สวท.น่านนโยบายส่วนกลางปรับเปลี่ยนเป็นกึ่งธุรกิจ ( อยู่ระหว่างทดลอง..ฟังเขาเล่ามา )มีเงื่อนไขทางธุรกิจ  และเงื่อนไขต่าง ๆ อีกหลายประการ  ที่ ทำให้ข่าวสารประชาชนไปถึงประชาชนล่าช้า แล้วขาดความสมบูรณ์

                  จุดประสานงานปฏิบัติการเรียนรู้สื่อภาคประชาชนทำให้ประชาชนธรรมดา ทราบว่า พวกเขาสามารถเข้าไปจัดการกับคลื่นได้  นอกจากที่ สวท.น่านจะมีช่องทางให้แล้ว  จุดที่กล่าวยังให้โอกาสเรียนรู้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง  นับถึงว่านี้เราได้เรียนรู้ร่วมมือ ร่วมใจกัน 4 จุด คือ พื้นที่ อ.ท่าวังผา /อ.นาน้อย /อ.บ้านหลวง และ กิ่ง อ.ภูเพียง ครอบคลุม อ.เมืองน่าน

                  คณะของเรา 4 จุดปฏิบัติการเรียนรู้และผู้ประสาน ปรึกษาหารือกันเมื่อวันจันทร์ 20 มีนาคม 2549 ที่วัดอรัญญาวาส วางแนวทางกระจายเสียงร่วมกัน โดยปรึกษาหารือกัน ว่าสัปดาห์ละ 1 วันให้แต่ละจุดเปิดช่องทางกระจายเสียงของอีกพื้นที่หนึ่งสัปดาห์ละ 1 วันไม่เกิน 1 ชั่วโมง ระยะแรกควรทดลอง นำเรื่องครอบครัวเข้มแข็งไปออกอากาศกันก่อน

                  ด้วยเหตุที่เกิดปัญหาประชาชนบ้านหลวงได้รับสารพิษ  คณะของเราเห็นว่าควรเปิดช่องทางสื่อสารให้พี่น้องคนน่านในพื้นที่ ทั้งคนเมือง คนไทย คนทั่วไป ได้รับรู้ว่าเกิดปัญหาจะได้แก้ปัญหาอาการตื่นตระหนก ด่วน!!!! เราจึงไปพบ นพ.ชาตรี เจริญศิริ หัวหน้าสำนักกิจการพิเศษ ประชาคม จ.น่าน รพ.น่าน และ สสจ.น่าน รวมทั้ง อบจ.น่าน ขอได้ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ เส้นทางอินเตอร์เน็ต ส่วนคณะเรากระจายเสียงไปนอกจากในพื้นที่ จ.น่าน ในพื้นที่ดังกล่าว ยังมีการออกอากาศวิทยุบนอินเตอร์เน็ตอีก ที่ www.CM77.com สิ่งที่เราจะสื่อเพื่อคนร่วมกันจึงเกิดแบบที่เราวางตามแผนภูมิปกติ  แต่เป็นวาระพิเศษเร่งด่วนในวันที่ 22 มีนาคม 2549 หลังการวางแผนไม่กี่วันด้วย  คณะของเรามีความห่วงใย  ต้องการให้ข่าวสารจากภาคประชาชนไปถึงประชาชนโดยเร็วสมบูรณ์และต่อเนื่อง จึงร่วมมือ ร่วมใจกันสื่อสารกระจายเสียง ที่ นพ.ชาตรี เคยเล่าไว้ในบล็อคว่า วอร์รูมภาคประชาชน http://gotoknow.org/archive/2006/03/28/08/38/45/e21243

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24840เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2006 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

http://gotoknow.org/archive/2006/04/30/16/48/06/e26147

เห็นร่วมกิจกรรมสนับสนุนเวทีได้เขียนข้อความเกี่ยวข้องกับลุงแก้ว เลยทำแถบลิ๊งค์มาเชื่อมโยงฐานะข้อมูลนี้ไว้

การทำงานสื่อภาคประชาชนของจังหวัดน่าน มีวิทยุชุมชน 5 คลื่นที่ร่วมทำงานแบบเคียงบ่าเคียงไหล ตั้งแต่เรื่องของน้ำท่วมอำเภอนาน้อยหน่อไม้ปิ๊บ ของพี่น้องอำเภอบ้านหลวง และน้ำท่วมเมืองน่าน มี วิทยุสหกรณ์ท่าวังผา วิทยุสหกรณ์บ้านหลวง วิทยุชุมชนคนฮักนาน้อย วิทยุชุมชนศิษย์ชาววัง และวิทยุล้านนาตะวันออก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท