ตกหลังม้า


หากเธอตัดสินใจต่อสู้ มีแต่ต้องเดินไปข้างหน้า มิอาจถอยหลังกลับจนกว่าจะรู้ผล การถอยหลังกลับจะทำให้มะเฮตีไท้ซานพ่ายแพ้ตลอดกาล

3 พฤศจิกายน 2551

 

หลังจากที่ได้นำพ่อแม่ที่มีหมายเลขประจำตัว 13 หลัก ไปแจ้งเกิดลูกเป็นที่สำเร็จผ่านไปได้ด้วยดีหลายราย และได้ค้นคว้าหาข้อมูลทางวิชาการเพื่อการเขียนอุทธรณ์จาก www.archanwell.org โดยเฉพาะเมื่อเจองานเขียนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจการจดทะเบียนเกิดของมนุษย์ทุกแง่มุมจาก

www.archanwell.org/autopage/show_page.php?t=1&s_id=339&d_id=338

ของอ.แหววแล้ว ผมก็มีความมั่นใจในการที่จะถูกปฏิเสธ และต่อสู้มากขึ้น

 

หลังจากจิบกาแฟ ชื่นชมบรรยากาศยามเช้า ผมก็เชิญตินีลามิมาตัดสินใจอีกครั้งถึงเรื่องที่เราได้คุยกันเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เพราะหากเธอตัดสินใจต่อสู้ มีแต่ต้องเดินไปข้างหน้า มิอาจถอยหลังกลับจนกว่าจะรู้ผล การถอยหลังกลับจะทำให้มะเฮตีไท้ซานพ่ายแพ้ตลอดกาล

 

จะเปลี่ยนใจมั้ย ผมถามตินีลามิ

หากเปลี่ยนใจ ผมจะหาคนที่พร้อมต่อสู้มากกว่านี้ ผมถามต่อโดยไม่รอคำตอบ

ตกลง ตินีลามิตอบชัดถ้อยชัดคำ

 

ผมจึงร่างหนังสือมอบอำนาจ ให้ตินีลามิเซ็นเป็นผู้มอบอำนาจ โดยผมทำหน้าที่ผู้ร่วมต่อสู้ และให้พยานอีก 2 คน ร่วมรับทราบการต่อสู้ของเรา 2 คน

 

ชั่วสายลมหนาวเอื่อย ๆ โชยพัดเข้ามาในตึกสำนักงานสูงโล่ง ผมขับมอเตอร์ไซค์คันเก่าไปที่สำนักงานเทศบาลเมืองระนอง เข้าไปหาพี่สุรินทร์ ยกมือไหว้ยื่นความประสงค์ โดยใช้เอกสารดังนี้ ท.ร.1/1 ของมะเฮตีไท้ซาน, หนังสือมอบอำนาจ. แบบใบรับแจ้งการเกิด, สำเนาบัตรประชาชนของผม ส่วนเอกสารของแม่พ่อของมะเฮตีไท้ซานไม่มี

           

สวัสดีครับพี่สุรินทร์ ผมมาแจ้งการเกิดครับ

            พ่อแม่ละ พี่สุรินทร์รับไหว้ ถามสั้น ๆ

            ไม่ได้มาครับ ผมมาในฐานะผู้รับมอบอำนาจ แม่พ่อเป็นคนพม่าหลบหนีเข้าเมือง ไม่มีเอกสารของไทยครับ

            แจ้งเกิดไม่ได้นะ

ครับผม ผมขอให้พี่สุรินทร์ปฏิเสธในคำร้องครับผมยื่นคำร้องท.ร.31 ที่เตรียมเอาไว้ให้พี่สุรินทร์

            ไม่ต้องหรอก เดี๋ยวผมพิมพ์ออกจากเครื่องให้

            ผมนั่งใจเต็มตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าพี่สุรินทร์จะปฏิเสธหรือรับคำร้องของผม

           ชั่วอึดใจ ผมก็เห็น

 

             

หมายเลขบันทึก: 248396เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2009 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตาจะปิดแล้วค่ะ แต่ก็ยังอ่านอย่างตั้งใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท