ทุกปัญหามีทางออกเสมอ


ชีวิตคนเราเกิดมาก็ต้องสู้ ท้อได้แต่อย่าถอย เหนื่อยพอพักก็หายเหนื่อย พอหายก็ลุกก้าวเดินต่อไป สายน้ำไม่มีวันไหลย้อนคืนฉันใด วันเวลาก็ไม่มีวันหวลคืนฉันนั้น แล้วใยเราจะมานั่งเสียใจอยู่ทำไม

สวัสดีครับทุกคนตอนนี้ผมอยู่ที่บ้านครับ เอ้า...ไม่ได้เรียนแล้วหรอ อ้อปิดเทอมแล้ว ก็เลยขอกลับบ้านมาพักผ่อนให้เต็มอิ่มก่อน เพราะไม่มีที่ใด สุขใจเท่าบ้านเราหรอกครับ คิดเหมือนผมใช่ไหมล่ะ แต่ก่อนจะกลับบ้านนั้นก็ได้สอบเพื่อเรียนต่อ ปริญญาโทในวันที่ 7 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมานี้เอง และก็ต้องลุ้นกันต่อไปอีกว่าจะสอบผ่านหรือเปล่า มีคนสมัครทั้งสิ้น 30 คนแต่ทางภาควิชาสัตวศาสตร์รับ 20 คน น่าลุ้นไหมล่ะครับ วันที่ 23 นี้แหละครับรู้ผลสอบ แล้วก็ต้องสอบสัมภาษณ์วันที่ 28 มีนาคม 2552 เป็นอันรู้กัน

 แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้เท่าใดนัก แต่เป็นเรื่องทุนทรัพย์ที่จะใช้เรียน ทางครอบครัวก็ฐานนะไม่ค่อยสู้ดีนัก ก็เลยเป็นกังวลเรื่องนี้พอสมควร หากสอบผ่านแต่ไม่มีทุนเรียนก็เหมือนเดิม เพราะเทอมแรกต้องใช้ค่าใช้จ่ายของตัวเองหมดเลยไม่มีทุนช่วยเหลือเลย ส่วนเรื่องทุนการศึกษาอาจารย์ก็บอกว่ายังไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นหรอกนะ ก็ต้องกังวลกันต่อไปแต่ผมเชื่อว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออกให้เราเลือกเดินเสมอ

ชีวิตคนเราเกิดมาก็ต้องสู้ ท้อได้แต่อย่าถอย เหนื่อยพอพักก็หายเหนื่อย พอหายก็ลุกก้าวเดินต่อไป สายน้ำไม่มีวันไหลย้อนคืนฉันใด วันเวลาก็ไม่มีวันหวลคืนฉันนั้น แล้วใยเราจะมานั่งเสียใจอยู่ทำไม ใช่ไหมครับ เจ้าสำบัติสำนวนเหลือเกินนะ อิอิ...อย่าหัวเราะ หรืออมยิ้มก็แล้วกัน วันนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนก็แล้วกัน พอหอมปากหอมคอ

ดูบรรยากาศวันวานที่ผ่านมา

เตรียมแปลงฝึกงานตอนปี 2

ตอนปิดแปลง ก็สนุกไม่ยอกเลยเชียว

หมายเลขบันทึก: 248048เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2009 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นภาพแล้วน่าสนุกจริงๆค่ะ

ขอให้สอบติดนะคะเอาใจช่วย

ขอบคุณนะครับที่เอาใจช่วย

อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

สมัยเรียนปอตรี ขับรถผ่านแปลงเกษตรคณะเกษตร ชอบมองดูนักศึกษาทำแปลงเกษตรกัน ตอนนี้ยังมองค่ะ

สอบปอโทมอขอหรอคะ ขอให้ติดนะคะ ลุ้นช่วยน้องเทพค่ะ

พี่เรียนปอโทมอขอ ปี 45 ค่ะ จบปี  47 

เรียนลำบากเพราะต้องทำงานด้วยค่ะแต่ก็สนุก

มีความสุขไปอีกแบบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท