ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง...


ผลบุญที่เราทำจะส่งผลเหมือนกับเป็นอานิสงค์มาสู่ตัวเราทำให้เรามีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต

           ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง  การเปลี่ยนแปลงนำไปสู่การพัฒนา  นั่นย่อมแสดงว่าทุกอย่างกำลังดีขึ้นรวมทั้งตัวของดิฉันเองด้วย  กับการทำงานแห่งใหม่  เพื่อนร่วมงานใหม่  สถานที่ใหม่  ลูกศิษย์ใหม่ๆ  สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ  ไม่ใช่ว่าไม่ดี  แต่กลับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้นและพร้อมที่จะก้าวเดินไปด้วยความมั่นคงกับอาชีพที่ทุกคนให้เกียรติและนับถือ  อาชีพที่ดิฉันหลงรักมาตั้งแต่เด็กๆ  มีบางครั้งที่ท้อแท้คิดว่ามันยากจังเลย  สอนยังไงให้เด็กเหล่านี้อ่านออกเขียนได้  คุณครูที่สอนเราช่างเก่งเหลือเกินที่ทำให้เราอ่านออกเขียนได้  มันวิเศษที่สุด  แล้วตัวดิฉันล่ะจะทำได้มั้ย  ยังไงก็คงต้องลอง  ในเมื่อเราเลือกแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด   เอ้า!ไม่ลองไม่รู้.....

           3  เดือนแล้วซินะกับการทำงานที่นี่  ประสบการณ์ต่างๆมีให้ได้ศึกษาเรียนรู้มากมาย  การเรียนรู้ไม่เคยหยุดนิ่ง  สิ่งแปลกใหม่เข้ามาในชีวิต  อะไรที่ไม่รู้เริ่มรู้และเรียนรู้ไปพร้อมกับเด็กๆ  รวมทั้งการย้อนมองดูตัวเองขณะที่เราเคยเป็นเด็กมันคงไม่ต่างกันมากหรอก  ก็สนุกดีจากที่เคยท้อเหมือนกับมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราสามารถทำงานและมีเป้าหมายในการทำงานมากขึ้น  ผอ.สมคิด  งามประเสริฐ(ขออนุญาตเอ่ยนามนะคะ)  ท่านเป็นผู้จุดประกายความคิดและสร้างแรงศรัทธาให้ดิฉันสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข  ท่านเป็นผู้บริหารที่เก่งมาก  เป็นผู้บริหารผู้หญิงที่เข้มแข็งไม่แพ้ผู้ชายเลย  ท่านบอกว่าการทำงานนั้นเราต้องทุ่มเทแรกที่จะทำ  รักที่สอนเด็กนักเรียนของเราอย่าคิดว่ามันเป็นเพียงหน้าที่ที่เราต้องทำแต่ให้นึกเสมอว่า  เราได้ทำบุญกับเด็กๆที่ไม่รู้  ทำให้เค้ารู้และอ่านออกเขียนได้  ผลบุญที่เราทำจะส่งผลเหมือนกับเป็นอานิสงค์มาสู่ตัวเราทำให้เรามีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต  และนั่นแหละมันคือที่มาของเรื่องราวที่ดิฉันกำลังจะเขียนให้เพื่อนๆชาว  gotoknow ทุกท่านได้อ่านกัน  กับอีกวันที่ดิฉันภาคภูมิใจค่ะ...

 

 

หมายเลขบันทึก: 247741เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บุญนะมีเยอะแล้วค่ะ...ขาดก็แต่....555+ หามาให้ได้แล้วกัน จะรอ

ขอบคุณนะคะที่แวะมาเม้นให้ อย่าลืมอ่านต่ออีกเรื่องนะคะ อยากให้เป็นแฟนพันธุ์แท้ตัวจริงซะที.....

การเปลี่ยนแปลง ไม่อาจไม่ได้นำไปสู่การพัฒนาทุกเรื่องหรอกนะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท