เรียนแล้วได้อะไรในวันเสารที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2549


ยิ่งปฏิบัติ ยิ่งชำนาญ

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
       ตอนเช้าอาจารย์สอนโปรแกรม flash วาดการ์ตูนต่อจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ให้ตัวการ์ตูน     ที่วาดสามารถเคลื่อนไหวได้  และพูดได้ โดยอาจารย์สอนได้ดีและละเอียดมาก  แต่ผมค่อนข้างจะทำได้ช้า  เพราะยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานสร้างการ์ตูนด้วยโปรแกรมนี้มาก่อนเลย  ต้องคอยถามเพื่อนอยู่บ่อย ๆ  ซึ่งการ์ตูนที่วาดออกมาก็ไม่ค่อยสวยเท่าไร  ต้องปรับปรุงและพัฒนาอีกเยอะ  พอตอนประมาณ  11.00 น.  อาจารย์ได้ให้นายเกียรติศักด์  (โก้)  มาแนะนำการสร้างปุ่มโดยใช้โปรแกรม  Adobe  Photoshop  ซึ่งเป็นเทคนิคง่าย ๆ  ที่ผมสามารถทำได้  และเคยมีประสบการณ์ในการทำมาก่อน   


วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
         ตอนเช้าอาจารย์สอนให้สร้างภาพการ์ตูนที่สามารถเคลื่อนไหวได้ต่อ  ให้สามารถขยับแขน  ขา  ตา  และปาก  ซึ่งผมก็ยังทำไม่ค่อยได้  ต้องให้เพื่อนที่นั่งข้างช่วยสอนตลอดเวลา            ต่อมาอาจารย์ได้สอนวิธีการบันทึกเสียง  โดยใช้โปรแกรม  Soundforge   ซึ่งผมค่อนข้างมีประสบการณ์ในเรื่องนี้  ทำให้เข้าใจง่าย  แต่พออาจารย์สอนก็เข้าใจมากยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะเรื่องส่วนประกอบของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีคุณภาพในการบันทึกเสียง  และการปรับเสียงต่าง ๆ  ทำให้ผมได้ความรู้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
      จากที่เรียนกับอาจารย์มาทั้ง  2  วัน  ทำให้ผมได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้นจากเดิม                   จากที่ไม่เคยรู้  ก็ได้รู้  ที่รู้แล้วก็ได้รับความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นอีก  ส่วนเรื่องไหนที่ยังไม่เข้าใจผมจะไปศึกษาเพิ่มเติมครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24772เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมากครับ คราวหน้าบันทึกเยอะกว่านี้หน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท