เก็บภาพและเรื่องราวต้นแบบประถมต้นแบบก่อนปิดภาคเรียน2551


เป็นต้นแบบฯก่อนปิดภาคเรียน

    ตั้งแต่วันที่ 2 - 13 มีนาคม  2552 " ตาสว่าง" ยังไม่ได้กลับบ้านเพราะต้องไปตามที่นัดหมายกับชาวโรงเรียนในฝันที่ขอประเมินก่อนปิดเทอม

    เริ่มจากนนทบุรี  แล้วบินไปศรีสะเกษ อุบลราชธานี ขอนแก่น และเลย ขณะที่บันทึกพักอยู่ที่ขอนแก่น ต้องขอบคุณ RT ประยงค์ศรี (น้องอี๊ด)และRT อานนท์(น้องอ้น) ที่มาส่ง   

   ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคมจะทำงานร่วมกับ RT ขอนแก่น และ11-13 มีนาคม จะทำงานร่วมกับ RT เลย ก็ดีค่ะ ยังคงเดินวันละ 7 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุด ออกกำลังกายไปในตัว โรงเรียนส่วนมากที่ขอประเมินช่วงนี้เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา มีภาพและเรื่องราวสนุกๆมาเล่าค่ะ   ตามมานะคะ

    เริ่มที่โรงเรียนของหนู เป็นต้นแบบแล้ว โรงเรียนชุมชนวัดไทรม้า สพท .นนทบุรี เขต 1 โรงเรียนหนูอยู่ริมฝั่งเจ้าพระยา ชมกิจกรรมและบรรยากาศนะครับ

  สุดยอดมัคคุเทศก์จากไทรม้าน่ารักม้ากๆ

   

ห้องรับรองรร.ชุมชนวัดไทรม้า เป็นจวนผู้ว่าเก่านับว่าเป็นบ้านโบราณที่สวยงามบอกเรื่องราวในประวัติที่น่าสนใจ

  ศิลปะงดงามของความเป็นไทยที่สอดประสานการร่ายรำระบำนกเขาและการขับขานเสียงเพลงที่ไพเราะ กับจิตกรกรตัวน้อยๆ

      อนุบาลนำเสนอการเรียนในห้องเรียนที่สะอาด อบอุ่น และบรรยายกาศน่าเรียน

เพื่อนผมในห้องเรียนสีเขียวครับ

นิทานคำขอร้องของปลาเสือ

 

เรียนภาษาในSound Lab และ ละครภาษาอังกฤษ "ไปถอดฟัน" (งานนี้หมอเจ็บ)

            ต้นแบบโรงเรียนในฝันจากอนุบาลดำรงราชานุสรณ์ ศรีสะเกษเขต 4

  มัคคุเทศก์คนเก่ง

Sicence Show Show ดีค่ะ                         ก่อนประถมก็มีนะคะ

สุดยอดงานศิลป์

แข่งเขียนเรื่องจากภาพ

 3 มีนาคม 52 ต้นแบบจากศรีสะเกษเขต1 อนุบาลกันทรารมย์

หนูเป็นต้นแบบแล้วค่ะ

 

ยอดพิธีกร                           ต้องต่อเก้าอี้ แย่งไมค์ 

รักการอ่านค่ะ

 หนูๆนอกสายตาแต่รักการอ่านตัวจริง         กรรมการตามติดเพื่อพิสูจน์ยอดนักอ่าน

 เก่งคณิตครับ

ภาษาอังกฤษ                                ศิลปะ

 ภาพสองข้างทางไปภูกระดึง

13 มีนาคม 52 บันทึกมาฝากจาก โรงเรียนภูกระดึง สพท.เลยเขต 2

มาเยี่ยมโรงเรียนของหนูนะคะเป็นต้นแบบแล้ว

 พี่ต่อกับน้องแคท

                                         ยอดนักอ่าน

ยอดฝีมือ                                     ร้อยมาลัย

ห้องสมุดกับยอดนักอ่าน       ยอดนักอ่านนักประชาสัมพันธ์

 เด็กๆยอดยักอ่าน

บรรยากาศและแหล่งเรียรู้

หนูพาไปดูดาวจาก Stellarium

ห้องนาฎสิลป์                                 ก่อนประถมค่ะ

นี่ก็แหล่งเรียนรู้

วันที่18 มีนาคม 52 ไปดูต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรียนนัองเล็กๆอีกโรงเรียนหนึ่งโรงเรียนบ้านวานรนิวาส(ราษฏร์บำรุง) สพท.สกลนคร เขต 3 เป็นโรงเรียนระดับก่อนประถม-ป.6

บรรยากาศวันประเมิน

ห้องเรียนปกติค่ะ

ทีมชาติค่ะ "วันนี้พวกผมก็เต็มที่ครับ "    "เพื่อนหนูในห้องเรียนสีเขียวค่ะ"

วิทยาศาสตร์จากการทดลองจริงและโปรแกรมCellestia

 

ห้องสมุดและหนูน้อยรักการอ่าน พานำชมห้องสมุด (อ่านคล่องทุกคน)

เสภาพระอภัยมณี

GSP ออกแบบลายปัก                   " ในเพลงปี่ว่าสามพี่พราหมเอ๋ย....

Science Show                                   Art Show

 

อนุบาลเรียนสอนปกติค่ะ

หมายเลขบันทึก: 247154เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (51)

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ...ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย..แต่ก็เข้ามาอ่านบันทึกเป็นประจำนะคะ...วันนี้ท่านผอ.แจ้งให้ทราบว่าท่านจะไปประเมินโรงเรียนวันที่ 17 มีนาคม นี้..แน่นอน..ตื่นเต้นค่ะ..ลืมบอก..โรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่นครพนมเขต 2ค่ะ(โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา)หนูอยู่กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศค่ะ กิจกรรมดังนี้

1. Tell me more : ครูสาธิตการสอนประมาณ 10 นาที

2. ละคร

3. Role Play "at the Airport" ซึ่งในสนามบินนี้จะมีทั้ง cheacking point, passport control, coffee shop, duty fee. โดยที่ท่านจะได้มีส่วนร่วมกับเราด้วยค่ะ

กิจกรรมแบบนี้พอจะ OK ไหมคะ

ครูเอ๋คะ ด่วนๆค่ะ

1.ดิฉันไม่มีนัดหมายประเมินวันที่ 17 มีนาคม นะคะเพราะไม่แจ้งนัดหมายดิฉันไม่ว่าง ผอ.ท่านอาจเชิญท่านอื่น แล้วเพราะไม่นัดหมายดิฉัน

2.Tell me more โปรแกรมเรียนด้วนตนเองไม่ต้องสาธิตค่ะ ควรสาธิตด้วยสื่ออื่นค่ะ

เด็กหญิงธิดารัตน์ เทพแพง

เราชาวห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โรงเรียนชุมชนกระนวน

พวกเราชาวห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ขอกราบขอบคุณอาจารย์ ดร.ชัดเจน

มากนะคะที่ได้แนะนำให้ความรู้แก่พวกเรา ดีใจมากเลยคะพวกเราขอสัญญาว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไปคั

ปล.แต่ก่อนได้ยินแต่คนอื่นพูดมาว่า อาจารย์ดุมากแต่เมื่อพบตัวจริงแล้วอาจารย์ใจดีมากๆเลยคะเป็นกันเองกับพวกเรา กราบขอบพระคุณอีกครั้งนะคะ

ธิดารัตน์ เทพแพง

ด.ญ.จรัสรวี สังขาว โรงเรียนอนุบาลกระบี่

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คณะกรรมการได้มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลกระบี่

และตื่นเต้นในตอนที่ท่านคณะกรรมการมาตรวจห้องคอมพิวเตอร์แต่ก็ดีใจที่ท่านคณะ

กรรมการกล่าวชื่นชม หนูดีใจเป็นอย่างยิ่งที่โรงเรียนของหนูได้รับป้ายเป็นโรงเรียนในฝันและโรงเรียนดีใกล้บ้าน ทุกคนทำงานหนักและเหนี่อยกันทั้งโรงเรียนแต่เมื่อวานนี้

หนูเห็นคนยิ้มกันทั้งโรงเรียน หนูขอเป็นตัวแทนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกระบี่

ขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านและขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดีและ

นำคำแนะนำของท่านคณะกรรมการไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปนะคะ

อรุณวรรณ ชาติวัฒนชัย

มีโอกาสไปดูงานการประเมินโรงเรียนในฝัน และเดินติดตามอ.ชัดเจน(ประหนึ่งว่า ถ้ามีดอกไม้ติดหน้าอกด้วยเด็ก ๆ คงคิดว่าเป็นกรรมการด้วยแน่ ๆ ) ประทับใจท่านมาก ท่านอึดมาก... ท่านมีพลังเยอะมาก ช่วยให้เข้าใจคำว่าโรงเรียนในฝัน ชาวอนุบาลศรีรัตนะจะพยายามค่ะ เป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์ค่ะ และเป็นกำลังใจให้ชาวโรงเรียนในฝันทุกคนค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาคุย

 ดีใจกับกระบี่ ไม่มีโอกาสไปประเมิน

เป็นกำลังกับศรีรัตนะ

ติดตามผลงานตาสว่างนะคะ

นายศักดิ์ชัย จิระสัญญาณสกุล

ในนามของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง คณะครู นักเรียน โรเรียนชุมชนกระนวน ขอขอบพระคุณท่าน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ ที่ได้ไปตรวจเยี่ยม ประเมิน โรงเรียนดีใกล้บ้านของโรงเรียนชุมชนกระนวน เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา พวกเราจะสานต่อความเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน ที่ท่านได้ให้คำแนะนำ ในทุกๆด้าน เพื่อความยั่งยืน ของการศึกษาไทย ตลอดไปครับ ช่วงนี้ท่านคงจะเหนื่อยมาก ขอเป็นกำลังใจให้ท่านนะครับ ถ้ามีเวลาว่าง คงจะขอคำแนะนำในวงสวิงจากท่านด้วยครับ

ครูปุ๊ โรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้าย

เมื่อวาน(11 มีนาคม 2552)มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม ให้กำลังใจโรงเรียนชุมชนภูเรือในการรับการประเมิน Lab School คณะครูก็มีความตั้งใจในการทำงานดีนะคะ สงสารผู้ประเมินที่คงต้องทำหน้าที่เหนื่อยมากหน่อย แต่ถึงอย่างไรก็ยังขอเป็นกำลังใจให้มีกำลังใจ กำลังกายในการพัฒนาต่อไปนะคะ แวะเข้ามาทักทายเพื่อเติมพลังค่ะ

สวนผีเสื้อโรงเรียนขุขันธ์

สวนผีเสื้อโรงเรียนขุขันธ์

โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 2

แหล่งเรียนรู้สวนผีเสื้อโรงเรียนขุขันธ์

ร่วมผูกพันนโยบายผู้บริหาร

ให้ส่งเสริมเป็นแหล่งวิชาการ

เปิดตำนานผีเสื้องามตามตำรา

เปลี่ยนสภาพสวนสมุนไพรให้งามงด

สีสวยสดมวลมาลีมีบุปผา

ท่านผู้อำนวยการอรพิน จูมสีมา

ส่งเสริมค่าแหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน

ร่วมออกแบบแปลนสวนสนครูมนต์ทิพย์

นับเกินสิบพฤกษ์ไพรทั้งไม้ผล

ครูหมวดวิทย์ฯ ต่างร่วมใจกันทุกคน

ครูเจนจบให้สืบค้นรักษางาน

ได้พลิกฟื้นคืนผืนดินให้มีค่า

แหล่งวิชาทั้งพืชสัตว์ได้สืบสาน

ยลผีเสื้อเริงรื่นชื่นสำราญ

มาลีบานหลากสีมีเรียงราย

โบกโบยบินร่อนรายประกายฟ้า

ล่องนภางดงามตามเส้นสาย

คลี่กางปีกหนวดโค้งวงเลื่อมลาย

เปล่งประกายชิมน้ำหวานสราญชนม์

เริ่มจากไข่ ( egg ) เป็นตัวหนอนเรียกลาวา ( larva )

เกาะกินป่าต่างพันธุ์ไม้ไม่สับสน

วงชีวิตหนอนยาวไกลได้ยินยล

เติบใหญ่จนเป็นปิวปา ( pupa ) น่าสนใจ

ตราบจนถึงตัวเต็มวัยในดักแด้

เริ่มเปลี่ยนแปรเป็นผีเสื้อ ( adult )แสนสดใส

สิบแปดวันวงชีวิตสานสายใย

เริ่มชีวิตที่เกิดใหม่ได้สวยงาม

เริ่มนับวงศ์ผีเสื้อที่มีนั้น

แรกเผ่าพันธุ์วงศ์หางติ่ง (Family Papilionidae) น่าเกรงขาม

ปีกคู่หลังยื่นออกบอกตามนาม

หากินตามยอดไม้นั้นพันธุ์เพศเมีย

วงศ์ที่สองคือวงศ์หนอนกระหล่ำ (Family Pieridae)

แบ่งสีตามขาวเหลืองไพรไม่สูญเสีย

กินอาหารตามดินทรายคลายอ่อนเพลีย

ทั้งเพศผู้ เพศเมีย สิบสองพันธุ์

วงศ์ที่สามวงศ์ผีเสื้อหนอนใบรัก (Family Danaidae)

พิษมากนักเรียก ลายเสือ สุดเสกสรรค์

กินมะเดื่อ ต้นรัก แปดสายพันธุ์

เพศผู้นั้นแถบสีเข้มเต็มปีกงาม

วงศ์ที่สี่วงศ์ผีเสื้อสีตาลนั้น (Family Satyridae)

หากินกันใต้ร่มเงาในเขตขาม

ลวดลายปีกดูคล้ายดวงตางาม

เจ็ดชนิดตามแหล่งเกิดชีพ ทวีปอเมริกา

วงศ์ที่ห้าวงศ์นี้ผีเสื้อป่า (Family Amathusiidae)

เด่นนักหนามีหนึ่งพันธุ์สุดหรรษา

มีตั้งแต่เล็กใหญ่ตระการตา

ต่างเสาะหาร่มทึบถิ่นที่กินตน

วงศ์ที่หก วงศ์ผีเสื้อขาหน้าพู่ (Family Nymphalidae)

เด่นงามหรู ขาคู่สั้นคล้ายพู่ขน

ชอบหากินในที่โล่งโปร่งกมล

อาทิตย์ยล เจิดจ้าเริงร่าพลัน

วงศ์ที่เจ็ดวงศ์ผีเสื้อที่หัวแหลม (Family Libytheidae)

เริดงามแจ่มปลายปีกคู่ดูเฉิดฉัน

ตัดเป็นรูปมุมฉากสุดรำพัน

พบเพียงสี่ชนิดนั้นในเมืองไทย

วงศ์ที่แปดวงศ์ผีเสื้อปีกกึ่งหุบ (Family Riodinidae)

ปีกหรี่หรุบรูปตัววีสีสดใส

เพศผู้นั้นปลายขาเสื่อมหายไป

สามชนิดไซร์ ที่ค้นพบประสบมา

วงศ์ที่เก้าวงศ์ผีเสื้อสีน้ำเงิน (Family Lycaenidae)

สุดเพลิดเพลินมีขนาดเล็กเป็นนักหนา

ปีกแซมม่วงฟ้าน้ำเงินตระการตา

พันธุ์พฤกษาตระกูลถั่วตัวหนอนกิน

วงศ์ที่สิบวงศ์ผีเสื้อบินเร็วนั้น (Family Hesperiidae)

มีปีกสั้นน้ำตาลเข้มสุดถวิล

คล้ายผีเสื้อกลางคืนนี้มีประเด็น

ที่พบเห็นมีหนึ่งนั้นคือพันธุ์เดียว

กว่าจะเป็นเส้นสายลายผีเสื้อ

กว่าจะเหลือผีเสื้องามตามใบเขียว

กว่าจะครบวงจรเป็นหนึ่งเดียว

ต้องเก็บเกี่ยวรอเวลาทุกนาที

เราจึงควรอนุรักษ์และรักษา

คู่ผกาคู่โลกงามสมศักดิ์ศรี

ผีเสื้อน้อยวงชีวิตคู่มาลี

สร้างโลกนี้ให้สดชื่นรื่นรมย์เอย

…………………………

ร้อยกรองโดย นางวรลักษณ์ คิ้วสุวรรณ

หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนขุขันธ์

เรียน ... ดร.ชัดเจน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสวนผีเสื้อโรงเรียนขุขันธ์

ทางโรงเรียนจะส่งเพิ่มเติมให้ท่านอีกครั้งหนึ่งครับ

โรงเรียนขุขันธ์

โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน

สพท.ศรีสะเกษ เขต 3

ขอบคุณ

- ท่านศักดิชัย ประธานคณะกรรมการโรงเรียนชุมชนกระนวน  - ชาวโรงเรียนชุมชนด้านซ้าย

- ชาวโรงเรียนขุขันธ์ (เรื่องสวนผีเสื้อไม่ใช่แบบนี้นะคะ)

   ขณะนี้ประเมินที่จ. เลย

 วันที่17-19 มีค ที่นครพนม และสกลนคร ค่ะ ยังไม่มีเวลาคุยเรื่องสนุกๆต่อ

ครูอรทัย ประจำห้องปฏิบัติการวิทย์โรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้าย

วันที่ 11 มีนาคม 2552 หนูได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานที่ รร.ชุมชนภูเรือ วันนี้สังเกตดูท่าน ดร.ชัดเจนเหมือนไม่ค่อยสบายเลย ขอให้ท่านพักผ่อนบ้างนะค่ะ ขอเป็นกำลังใจค่ะ เพราะแอบดูท่านอยู่ไกลๆ หนูชื่นชอบการทำงานแบบท่านมากเลย ท่านต้องเสียสละทั้งเวลา ร่างกาย จิตใจ ต่อคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของลูกหลานเรา พวกหนูจะตั้งใจทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อการศึกษาของไทยเราต่อไป ในวันที่ท่านไปประเมินนั้น หนูก็แอบรอดูท่านและรอดูการแนะนำ ซักถามในห้องปฏิบัติการทางวิทย์ฯ แต่ก็ออกจะผิดหวังเล็กน้อยที่ท่านบังเอิญไม่สบายพอดี แต่ไม่เป็นไร หนูพอจะได้แนวทางกลับมาปรับประยุกต์ในการนำเสนอตะกอนนักเรียนของหนูบ้าง ทางโรงเรียนของเราคงเป็นปีการศึกษา 2552 เราจะรอท่านมาเยี่ยมโรงเรียนของเราอีนะค่ะ

ชาวโรงเรียนชุมชนด่านซ้าย

     ขอบคุณที่เป็นห่วงไม่สบายจริงเพราะประเมินไม่เว้นวันหยุดแต่ไม่เป็นไร วันนี้ประเมินภูกระดึงเสร็จรอขึ้นเครื่องกลับมีนัดกับสกลนครนครพนมค่ะ

    การเตรียมการประเมินขอให้นำมาเล่าก่อนการประเมินแต่เนิ่นๆนะคะจะได้ปรับปรุงทัน

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ ชัดเจน วันนี้เราชาวโรงเรียนภูกระดึงได้รับรองเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านแล้วนะคะ เราชาวขาว-แดงดีใจมากๆๆๆๆเลยค่ะ ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์มากเลยนะคะ ทั้งคำแนะนำดีๆที่ท่านอาจารย์ได้ให้ไว้โรงเรียนของเราจะปรับปรุงพัฒนาและจะทำตามอย่างเต็มความสามารถค่ะ หนูเป็นครูบรรณารักษ์ห้องสมุดค่ะ วันนี้เด็กๆที่เฝ้ารออยากจะเห็นหน้าอาจารย์ได้เห็นท่านอาจารย์สมใจอยากแล้วค่ะเพราะบ่นอยากเห็นตัวจริงของอาจารย์เร็วๆก็จะมีน้องต่อกับน้องแค็ทนั่นแหละค่ะที่ได้ไปดูงานที่วังสะพุงเป็นคนปริ้นรูปอาจารย์จากเน็ตมาให้เพื่อนๆน้องๆดู เด็กๆประทับใจอาจารย์มาก ชมว่าอาจารย์สวยและเก่งไม่เห็นจะน่ากลัวเหมือนในรูปเลยค่ะคุณครู เด็กๆ บ่นอยากให้ท่านอาจารย์มาเยี่ยมโรงเรียนเราอีก เราชาวภูกระดึงขอให้อาจารย์เดินทางโดยปลอดภัยนะคะ และรักษาสุขภาพด้วยนะคะเห็นว่าจะมีโปรแกรมต่อที่นครพนม คืนนี้คณะครู นักเรียนโรงเรียนภูกระดึงจะได้นอนหลับฝันดีแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจแก่ชาวชุมชนภูกระดึงนะคะ

หนู ด.ญ.ฐิติมา น้องแคท โรงเรียนภูกระดึงหนูขอขอบคุณท่านอาจารย์มากค่ะคุณ ครูบอกว่า อาจารย์ถามหาหนู หนูชื่อน้องแคทค่ะอย่าลืมนะค่ะ

ถ้าหนูว่างหนูจะนำหนังสือมาเล่าให้ท่านอาจารย์ฟังน่ะค่ะวันนั้นหนูมีอีกเรื่องหนูลืมเล่าเรื่องคาวมสุขของกะทิให้ท่านอาจารย์ฟังหนูหาหนังสือไม่เจอเดียวหนูเล่าให้ฟัง

                           เรื่องความสุขของกระทิ

มีเด็กหญิงคนหนึ่งชือกะทิเขาเเยกจากแม่ของเขาเพาะแม่ของเขาป่วยเขาจึงต้องไปอยู่กับตากับยายและกะทิมีความสุขตอนที่เขาได้ไปเยี่ยมแม่ของเขาก่อนที่แม่ของเขาจะตาย

 

หนูฐิติมา ดีใจนะคะที่เล่าเล่ามาอีกนะคะ

นายสุริยา สายันต์

เรียน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ กระผมนายสุริยา สายันต์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่

6/1 โรงเรียนโพนพิทยาคม อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ซึ่งโรงเรียนของกระผมจะได้รับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 ซึ่งกระผมปฏิบัติหน้าที่ในห้องปฏิบัติการภาษาไทย โดยมีกิจกรรมในห้อง ดังนี้

1. กิจกรรมเล่าเรื่องจากหนังสือ 2. กิจกรรมดีเจเสียงใส 3.กิจกรรมแต่งกลอนสด

4. กิจกรรมเล่นเกมทางภาษาไทย 5. กิจกรรมขับเสภา กระผมอยากจะเรียนถามว่ากิจกรรมเหล่านี้ พอจะเป็นแนวทางใช้ในการประเมินได้ไหมครับ ขอขอบพระคุณครับผม

นายอนุพล อินธิแสง

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

กระผมชื่อนายอนุพล อินธิแสง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียน โพนพิทยาคม ทำหน้าที่ ประธานสภานักเรียน กระผมมีเรื่องจะเรียนถามท่านว่าในการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน กรรมการจะประเมินหรือถามเกี่ยวสภานักเรียนอย่างไรบ้างและจะต้องจัดการประชุมสภานักเรียนให้คณะกรรมการดูหรือไม่...หวังอย่างยิ่งว่าท่านจะให้ความกรุณาในการตอบคำถามของผมนะครับ...ขอขอบพระคุณมากครับ...

อนุพล คะขอบคุณที่ถาม

 ควรอ่านคูมือนะคะ

บทบาทคณะกรรมการนักเรียนอยุ่ในเกณท์ข้อ 4                  เป็นการบอกว่าโรงเรียนสนับสนุนการพัฒนาการคิด การบริหาร การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

 ควรรายงานผลงาน ควรมีบทบาทในวันประเมินเต็มที่ ไม่ต้องประชุมสภาให้ดู แต่มีรายงานประชุม มีผลงานนำเสนอผ่านpower point

ขอบคุณค่ะหนูจะเล่าเรื่องเจ้าหงิญ

              ได้รับรางวันซีไรซ์

     หนูชอบตอนชายเดียวดายแห่งภูเขาภาคเนือเดียวหนูมาเล่าให้ฟังน่ะค่ะหนูต้องไปอาบนำก่อนน่ะค่ะเดียวหนูจะเล่าให้ฟังพรุ่งนี้น่ะค่ะเดียวขอตัวไปอาวนำก่อน

                      สวัสดีค่ะ   จากน้องแคท

                เดียวบอกพี่ต่อให้มาคุยด้วยน่ะค่ะ

สุริยา โพนพิทยาคม

1.ภาษาไทยที่เล่าง่ายไปไม่เหมาะกับม.6 เลย เสนอใหม่

2.วรรรคดีหายไปไหน ก่อนจะขับเสภาคงต้องเรียนรู้สุดยอดเสภากระมัง

3.ดีเจเสียงใส ขอดูการฝึกขอ ดูความรู้การเป็นพิกร การเป็นนักจัดรายการ

4. เล่าเรื่องจากหนังสือต้องผ่านการคัดเลือก ประกวดก่อนขอดูหลักเกณฑ์การค้ดเลือก

5.ขอให้ครูคุยหน่อยได้ไหมคะ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน หนูมีข้อจะเรียนปรึกษาเรื่องการจัดกิจกรรมห้องสมุด กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านค่ะ ที่ท่านอาจารย์บอกว่าจะแนะนำหนู ยังรอคำแนะนำดีๆจากอาจารย์อยู่นะคะจะเป็นพระคุณยิ่งค่ะ เพราะว่าตอนเย็นวันที่ 13 มี.ค หลังจากที่ท่านศน.ยงยุทธกลับมาจากส่งท่านอาจารย์ขึ้นเครื่องท่านได้แวะกลับมาที่โรงเรียนอีกและได้บอกว่าจะให้ห้องสมุดโรงเรียนภูกระดึงเป็นแบบให้โรงเรียนอื่นมาดูงาน แต่หนูประเมินตัวเองแล้วว่าหนูยังทำไม่ดีเลยค่ะ เหมือนว่ายังขาดอะไรหลายอย่างเพราะหนูไมได้จบบรรณารักษ์อาศัยว่าศึกษาค้นคว้าจากหนังสือจากคู่มือการจัดห้องสมุดด้วยตัวเองไม่รู้ถูกหรือผิดแต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดนั่นแหละค่ะ ถ้าอาจารย์มีคำแนะนำอะไรกรุณาตอบหนูหน่อยนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูน้อยค่ะติดตามเรื่องมากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ จะเขียนเป็นตอนๆ(รอหน่อยค่ะ)

อาจารย์คะ

บทร้อยกรองเรื่องสวนผีเสื้อนั้นเป็นองค์ประกอบส่วนเล็กน้อยที่อยู่ในสารคดีที่จัดทำอยู่ค่ะ

ด้วยความรำลึกถึงที่อาจารย์ได้จุดประกายให้เกิดความสนใจและการสืบค้นทั้งครูและ

นักเรียนโรงเรียนขุขันธ์ จึงได้ส่งถึงท่านค่ะ ขณะนี้ทราบว่าฝ่ายจัดทำสารคดีสวนผีเสื้อ

ดำเนินการเสร็จแล้ว จะได้จัดส่งอาจารย์ต่อไปค่ะ พวกเรายังรำลึกถึงอาจารย์ด้วยความเคารพค่ะ

ชัดเจน ชัดเจน ไทยแท้ แม่ครูน่ารักเป็นนักหนา

ท่านนิเทศเพื่อครูได้พัฒนา สมดั่งคุณค่าของปูชนีย์ฯ

ท่านให้ความรู้ในทุกสิ่ง กว้างไกลรู้จริงสมศักดิ์ศรี

กราบคุณพระรัตนป้องไพรี ให้ครูนี้คู่โรงเรียนในฝันนิรันดร์กาล

ด้วยความเคารพ

วรลักษณ์ คิ้วสุวรรณและคณะ

สวัสดีค่ะหนูน้องแคทค่ะหนูจะมาเล่าเรื่องเจ้าหงิญค่ะ

           ผู้แต่ง   บินหลา    สันกาลาคีรี

          เรื่อง   ชายเดียวดายแห่งภูเขาภาคเหนือ

        มีผู้ชายคนหนึ่งเขาอาศัยอยู่ที่ภูเขาภาคเนือแต่บ้านของเขาอยู่ที่ภาคใต้เขามีหลานสาวอยู่คนหนึ่งเขาคิดถึงหลานสาวเขาคิดถึงหลานสาวของเขามากเขาจึงออกเดินไปหลานสาวของเขาและได้เจอกับหลานสาวของเขาเขาดีใจมากและเขาได้กลับมาอยู่ที่ภูเขาภาคเหนือเหมือนเดิม

                            ขอขอบคุณค่ะ

                           จากน้องแคทค่ะ

 

 

      

                                   

สวัสดีครับจำผมได้ไหมครับผมต่อไงครับ ผมจะมาขอบคุณดร.โดยการจะมาเล่าเรื่อง อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ครับ ผู้เเต่ง วรรณกาญจน์ เอกฉันท์ ที่ตั้ง ตั้งอยู่ในเขตตำบล ตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัด บุรีรัมย์ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่52ตอนที่75ลงวันที่9มีนาคมพ.ศ.2478 โดยในปีพ.ศ.2503นั้นได้เริ่มทำการสำรวจเเละศึกษาโบราณสถาน จนกระทั่งปีพ.ศ.2514จึงได้ทำการบูรณะปรับปรุง และเมื่อปีพ.ศ.2520การบูรณะการปราสาทหินพนมรุ้งถูกบรรจุไว้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ฉบับที่4 ครับและท่านดร.อย่าลืมตอบจดหมายกลับนะครับ และอย่าลืมเอารูปผมกับน้องแคทลงอินเตอร์เน็ตนะครับ ขอให้ดร.มีความสุขมากๆนะครับสวัสดีครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ฉัตรฑริกา บุญทจันทร์

สวัสดีค่ะ เป็นยังไงบ้างคะสำหรับการประเมินโรงเรียนในฝันของโรงเรียนภูกระดึง

น้องต่อ น้องแคทและน้องฉัตรฑริกาและชาวภูกระดีง

   มาถึงบ้าเหนื่อยค่ะไม่ได้พัก ตอบจม.แล้วนะคะ ตอนนี้อยู่สนามบินสุวรรรภูมิกำลังจะไปประเมินที่ สกลนคร นครพนม รอหน่อยนะคะจะลงรูปแน่ๆติดตามตอนต่อๆไป

ขอบคุณค่ะ

จากน้องแคท

สวัสดีครับผมต่อไงครับ ดร.เหนื่อไหมครับรักษาสุขภาพด้วยนะครับ ถ้าป่วยจะไม่ได้ไปประเมินโรงเรียนอื่นๆ ดร.ครับห้องสมุดของผมมีหนังสือใหม่เต็มไปหมดเลยครับ ตอนนี้กำลังลงทะเบียนหนังสืออยู่ครับ และผมขอขอบคุณดร.มากๆเลยนะครับ ที่มาแนะนำบอกเรื่องต่างให้กลับผมและคุณครูของผม และตอนนี้ผมกลายเป็นคนดังในโรงเรียน ไปไหนคนก็ถามเดี๊ยวพรุ่งนี้จะมาเล่าเรื่องต่างๆให้ฟังครับดร.อย่าลืมตอบจม.นะครับ สวัสดีครับ

 

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน วันนี้ท่านคงเหนื่อยอีกตามเคยไม่รบกวนอาจารย์มากหรอกนะคะ หนูจะเรียนถามที่อยู่อาจารย์ที่สามารถส่งพัสดุถึงอาจารย์ได้นะค่ะ เราชาวภูกระดึงอยากจะส่งของชำร่วยที่นักเรียนทำให้ท่านอาจารย์ค่ะและต้องกราบขออภัยท่านอาจารย์ด้วยนะคะที่วันนั้นฉุกระหุกจนต้องลืมของฝากขึ้นรถให้ท่านอาจารย์ ท่านผอ.ไม่สบายใจก็เลยให้หนูนำส่งให้อาจารย์ค่ะ บอกที่อยู่ให้หนูด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ครูน้อยขาอยากเรียนว่าไม่ต้องกังวลเทอมหน้าก็จะมาอีก

เรียน ท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ที่เคารพ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่คณะของท่านได้มาประเมินรับรองต้นแบบโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนชุมชนบ้านนาด้วง เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมา ข้อแนะนำต่าง ๆ เป็นกระจกสะท้อนให้คณะครูทุกคนพร้อมที่จะปรับพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเพื่อโรงเรียนและนักเรียนที่พวกเรารัก ขอขอบพระคุณอาจารย์มากนะคะที่ทำให้พวกเราทุกคนมีความสุขและมีรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจก่อนปิดภาคเรียน มัคคุเทศก์น้อย และเด็ก ๆ ห้องภาษาไทยทุกคนฝากเรียนท่านว่า "ท่านเป็นผู้หญิงเก่งและน่ารักที่สุดค่ะ" ขอขอบพระคุณค่ะ

1.น้องแคทคะชื่อเรื่องที่เล่าดีจังชอบค่ะอ่านแล้วได้แง่คิดอะไรบ้างคะ

2.สหรัฐ ค้นต่อได้ไหม ว่าประวัติความเป็นมาอย่างไร ครูว่าสุดยอดจริงๆสำหรับปราสาทเขาพนมรุ้ง เห็นการก่อสร้างที่เจตนาให้เห็นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามไหมคะ และจะมีพระอาทิตย์ขึ้นอีกนะจำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่

ลงรูปแล้วนะคะ

3.ฉัทริกา ภูกระดึงก็ดีค่ะ เป็นต้นแบบแล้ว

 

คุณครูชอบเรื่องไหนเหรอค่ะเรื่องเจ้าหงินหรือความสุขของกระทิค่ะ

ท่านอาจารย์ค่ะหนูจะได้ย้ายไปอยู่โรงเรียนอนุบาลพิจิตรไปอยู่กับพ่อค่ะคุณครูไปประเมินโรงเรียนอนุบาลพิจิตรแล้วยังค่ะถ้าคุณครูยังไม่ได้ไปประเมินหนูก็จะได้เจอ ดร.ชัดเจนอีกไช้ไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

จากน้องแคทค่ะ

ย้ายโรงเรียนแล้วเหรอ

คงไม่ได้ไปประเมินที่พิจิตรแต่ติดต่อกันได้นะคะ

ชอบทั้ง2 เรื่องค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แคท ย้ายโรงเรียนแล้วเป็นไงบ้างเล่าได้นะคะ

สวัสดีคะหนูอย้ายโรงเรียนมาอยู่ภูกระดึงแล้วนะคะ

สวัสดีค่ะหนูแคทน่ะค่ะสบายดีค่ะหนูได้มาอยู่ภูกระดึงแล้วค่ะคุณครูบอกว่าดร.ชัดเจนจะมาเยี่ยมโรงเรียนภูระดึงใช้ไหมค่ะหนูอยากเจอดร.ชัดเจนจังเลยค่ะหนูจะรออยู่ที่ห้องสมุดโรงเรียนภูกระดึงน่ะค่ะ

จากน้องแคท

สวัสดีค่ะวันนี้หนูจะมาแนะนำหนังสือที่หนูอ่านไปเมื่อวานนี้ค่ะ7วันหรรษาค่ะกริ่งแล้วหนูไปเรียนก่อนน่ะค่ะ

หนูเล่าต่อน่ะค่ะมีเด็กสองคนคนที่เป็นพี่น้องกันพี่ชื่อว่าเพียงใจค่ะน้องชื่อว่าพอพลทั้งสองคิดหาวิธีการซื้อของขวัญให้คุณยายเพราะเป็นวันเกิดของคุณยายพอพลจึงคิดว่าเราน่าจะซื้อตะกร้าให้คุณยายแต่ปัญหาก็คือทั้งสองไม่มีเงินเก็บเลยเพียงใจปลอบใจน้องว่าเรายังมีเวลาอีก7วันทั้งสองเก็บเล็กเก็บน้อยไปทีละวันทีละวันจนถึงวันเกิดของคุณยายทั้งสองพากันไปที่ร้านลุงออมและนๆรู้จักเก็บออมคุณยายใช้ตะกร้าหิ้วไปวัดทุกวัน

จบแล้วค่ะแต่ก็ไกลจะถึงวันเกิดของพ่อหนูแล้วคิดอยู่ว่าจะซื้ออะไรให้ดีค่ะ

สวัดดีค่ะหนูเด็กบางระโหงค่ะ

ไปเข้าค่ายสนุกไหมค่ะ

ปีหน้าเจอกันใหม่นะค่ะ

โรงเรียนไทรม้า เด็กเลวโครตเยอะอะ

อย่าไปเรียนเลอะ

คิดถึง ครู (เมย์) ร.ร.ไทรม้า จากเบิ้ม ลูกรัก

คิดถึงครูเมย์มากกกกกกกกกกกกกๆๆๆเลย

สวัสดีค่ะ จำหนูได้ไหมค่ะ ตอนนี้หนูเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลดำรงราชานุสรณ์ หนูเคยได้เล่านิทานอยู่ข้างห้องสมุดตอนที่ท่านไปประเมินโรงเรียนในฝันนะค่ะ ถ้าจำได้ก็ช่วยตอบกลับด้วยนะคะ เเต่ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ตอนนั้นหนูอยู่ ป.2 ตอนนี้ หนูอยู่ ป.6 เเล้วค่ะ ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท