ของฝาก....ซัมเมอร์มาแล้วปรับตัวกันหรือยัง


รู้รัก.. รู้ทัน..ป้องกันได้

๘ มีนาคม ๒๕๕๒ พามาฝาก

          อากาศร้อนๆ เริ่มแวะเวียนกลับมากันอีกแล้ว สาว -สาว- หนุ่ม-หนุ่ม ชาวบร๊อกควรจะปรับร่างกายและชีวิตให้เข้ากับความเป็นเมืองร้อนให้ได้ สุขภาพและใจจะได้สดใสซาบซ่าท้าแสงแดดเหมือนทุกปี

      1.   ความร้อนของปีนี้ดูท่าจะรุนแรงกว่าปีก่อนๆ มากนะ สาว -สาว หนุ่ม หนุ่ม ควรจะทาครีมกันแดดที่มี SPF  สูงๆ เป็นประจำและควรหลีกเลี่ยงท้ากลางแสงแดดโดยเฉพาะเวลา 10.00-06.00 น เพราะรังสียูวีที่มากับแดดคือ นอมีนีของมะเร็งผิวหนัง

      2.   ถ้าต้องออกจากบ้าน สาว-สาว-หนุ่ม-หนุ่มชาวบร๊อก ควรจะดื่มน้ำ 1-2 แก้ว เพราะเมื่อออกนอกบ้านในช่วงนี้อากาศร้อนร่างกายจะสูญน้ำ สังเกตุจะมีเหงื่อออกมากเป็นพิเศษ (เฉพาะคนขี้ร้อน)

      3.   ถ้าต้องไปทำธุรกิจกลางแจ้ง ควรจะพกพาขวดน้ำไปด้วย และจิบไปเรื่อยๆ ป้องกันการเป็นลมแดดได้ระดับหนึ่ง

      4.   เปิดหน้าต่างบ้านในบ้านให้ลมผ่านได้ทั้งวันเพื่อระบายความร้อน (ยกเว้นตอนกลางคืนปิดด้วย)สำหรับคนที่มีเครื่องปรับอากาศควรทำความสะอาดรับซัมเมอร์เสียเลย เพื่อไม่ให้ช่องแอร์เป็นที่สะสมเชื่อราและแบคทีเรีย

      5.  ร่างกายที่แข็งแรงเท่านั้นถึงจะสู้กับอากาศร้อนไม่เกรงใจใครอย่างบ้านเราได้อย่าลืมออกกำลังกายบ้างละอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ยังดีนะ

      6.  ข้อสำคัญเลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ  งดรับประทานอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ

      7.  ข้อคิดเลยแหละ  หน้าร้อน แอลกอฮอล์ซึมลงสู่กระแสเลือดได้เร็ว  ถ้างดไม่ได้ ก็..เพลาๆๆๆบ้างก็ดีเพราะแอลกอฮอลล์.. จะทำให้แรงดันเลือดสูงกว่าปกติ คนที่ปรับตัวไม่ทันอาจจะถึง..รับดอกไม้จันท์เชียวนะจะบอก....ห้าย

หมายเลขบันทึก: 247122เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2009 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดอกหิรัญญิกา กลิ่นหอมค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูน้อย

 

แวะตามมาขอบคุณค่ะ ที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก

ถึงอากาศจะร้อนเป็นการร้อนที่ภายนอก แต่ภายในก็ขอให้ใจอย่าร้อน สุขุมและสงบค่ะ

 

 

 

P   สวัสดีและขอบคุณเช่น 

           ที่แวะมาและมีดอกไม้สวบ.สวย.กลิ่นหอม

           ดีใจด้วยที่  สำกนับการปรับใจให้เข้ากับบรรยากาศ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท