กบกระโดดไกล...ไปถึง"บ้านผู้หว่าน" 5) AAR ของกบตัวหนึ่ง


ขอมีเพียงหน้าเดียวเท่าเดิมไปก่อน แต่ให้หมดจด เหมาะเจาะ พอดี ลงตัวประมาณนี้...
ช่วงบ่ายของวันที่ 18 เม.ย. 49 เมื่อกลับมาพร้อมกันที่ห้องประชุมอีกครั้งหนึ่ง ก็พบว่าโต๊ะในห้องถูกเคลื่อนย้ายออกไปหมดแล้ว เหลือเพียงเก้าอี้ให้นั่งล้อมกันเป็นวงกลม....เวลาที่สำคัญมาถึง...AAR นั่นเอง
อาจารย์ ดร.ประพนธ์เป็นผู้ดำเนินรายการ AAR ในครั้งนี้ พี่เม่ยประทับใจ พลัง ในการทำงานของอาจารย์มากค่ะ เพราะช่วงเช้าพบกันในลิฟท์ อาจารย์ยังบอกว่าไม่ค่อยสบาย พี่เม่ยแอบสังเกตว่าอาจารย์คงจะเป็นหวัด แต่เมื่อเริ่มดำเนินรายการ AAR อาจารย์ก็ไม่เหลือร่องรอยของความไม่สบายให้เห็นอีกเลย
   คำถามก็เหมือนกับการทำ AAR ทุกๆครั้ง คือวัตถุประสงค์ที่มาในครั้งนี้ บรรลุ ไม่บรรลุ ข้อเสนอแนะ  กลับไปจะทำอะไร แต่มีพิเศษขึ้นมานิดหน่อยก็คือ ให้เสนอชื่อผู้ที่เห็นว่าเหมาะสมในการเป็นผู้นำเครือข่ายคุณอำนวย(ขับเคลื่อน KM) และ ถ้าท่านได้เป็นผู้นำเครือข่าย ท่านจะทำอะไรบ้าง
ต่อไปนี้คือ AAR ของพี่เม่ย
  • วัตถุประสงค์ อยากเรียนรู้ competence คุณอำนวย เพื่อนำมาประเมินตนเองได้ว่ามีความสามารถใดบ้าง และอยาก F2F กับคุณอำนวยชั้นเซียนหลายๆท่าน
  • บรรลุ ได้ F2F สมความคาดหวัง แถมได้ทานข้าวโพดหวานที่ท่านอาจารย์ JJ ซื้อมาฝาก  น้ำผึ้งแท้จากอาจารย์ Beeman และคุณบอย จาก มน.
  • ไม่บรรลุ ก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าเรามี competence คุณอำนวยตัวไหน ในระดับใด (รู้สึกเหมือนรวมๆปะปนกันอยู่ในตัวเอง  เมื่อตอนประเมินตนเองส่งให้คุณธวัช ก็เดาๆบ้างค่ะ)
  • ควรปรับปรุงอะไร พี่เม่ยก็บอกไม่ได้ชัดเจน รู้แต่ว่าทำอย่างไรก็ได้ให้เรื่องเล่า “เร้าพลัง”มากกว่านี้หน่อยค่ะ
  • เสนอท่านผู้นำเครือข่าย พี่เม่ยเสนอท่านอาจารย์ JJ
  • ถ้าเป็นผู้นำฯจะทำอะไร ก่อนอื่นพี่เม่ยก็ต้องขอทำความรู้จักกับคุณอำนวยทุกท่านให้มากกว่านี้  ลึกซึ้งกว่านี้ก่อนเพราะเวลาเพียงสองวันไม่เพียงพอค่ะ  หลังจากได้รู้จักกันเป็นอย่างดีแล้ว พี่เม่ยค่อยลาออก

   AAR ที่มี เฮ เฮ ฮา ปะปนอยู่ ทำให้สนุกสนานกันมาก เมื่อครบวง อาจารย์ประพนธ์ก็ฝากเพลงไว้ท่อนหนึ่ง คือ “หากฉันมี..สิบหน้า...อย่างทศกัณฐ์....” ก่อนที่จะส่งมอบไมค์ให้อาจารย์วิจารณ์กล่าวปิดการเสวนา
   พี่เม่ยฮัมเพลงต่อจากที่อาจารย์ประพนธ์ร้องค้างไว้... “สิบหน้านั้น....ฉันคงหัน มายิ้มให้เธอ” แต่รอยยิ้มของแต่ละหน้าจะยิ้มได้พร้อมเพรียงกัน และสวยงามเหมือนกันหมดคงไม่ได้บางหน้ายิ้ม บางหน้าอาจจะบูดบึ้ง เพราะมันแยกกันอยู่เสียแล้ว  คิดไปคิดมา เจ้ากบตัวนี้จึงขอมีเพียงหน้าเดียวเท่าเดิมไปก่อน แต่เป็นหน้าที่หมดจด เหมาะเจาะ พอดี ลงตัว ประมาณนี้ไปก่อนค่ะ

 
หมายเลขบันทึก: 24637เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2006 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ไม่พอดีหรอกค่ะ หน้านี้....สวยเกินไป (เกินใครหลายๆคน....) เนาะ
กบตัวน้อย กระโดดไกลมาถึงกรมอนามัยแล้วนะคะ เพราะว่าวันนี้ที่กรมฯ ฝนตกหนักมาก พบกบหลายตัว ... อยากจะถามเหมือนกันว่า มาจากหาดใหญ่หรือเปล่าจ้ะ เผอิญพูดภาษากบไม่เป็น คุณศรี เธอก็ได้แต่กระโดด อ๊บ อ๊ย ตามกบละค่ะ
เรา 2 คน ทั้งคุณหมอนนทลี และศรีวิภา ถูกส่งไป...อบ-รม...ผู้นำการบริหารงานส่งเสริมสุขภาพฯ 14 วัน ขออภัยจะหาน(หัว)กันไปนาน...อย่าลืมกันน้า....
กนิษฐา ตรีรัตนภรณ์

พี่เม่ย  คิดถึงจังเลยกลับถึงบ้านแล้วเนอะ  หนึ่งอยากเขียน Blog จังเลยพี่เม่ย ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมคะจะเริ่มต้นอย่างไร

จากลูกอ๊อด (น้องหนึ่ง - KTC)

 

เจ้ากบตัวนี้ดูอิ่ม เอิบ และอิ่มเอม ค่ะ สงสัยจะ enjoy eating น่าดู 
คุณหมอนนท์ และ พี่ศรี...
  • ตามไปส่งที่บล็อกคุณหมอนนท์แล้วนะคะ
คุณกนิษฐา...
  • พี่เม่ยก็คิดถึงน้องหนึ่งเช่นกันค่ะ เริ่มต้นเขียนบล็อกด้วยการ เขียนในสิ่งที่คิด นะคะ พี่เม่ยจะคอยอ่านค่ะ
คุณศิริ...(ฮึ่ม!)
  • โอ๊ย..มาว่ากบตัวนี้อ้วน กำลังจะจำศีลเพื่อลด นน. อยู่พอดีค่ะ
วันนี้ แว่บมาสวัสดี แล้วก็จะกลับไปมั่ว Map กันต่อที่เจมส์ลอร์ดค่ะ ได้ความรู้ดีๆ มามากมาย ... ทั้งเรื่องบริหารโครงการ คน skill และอื่นๆ ... โครงการนี้ นน และคุณศรี ไปทำ Strategy Initiative เรื่อง ส้วมสาธารณะค่ะ เข้ากั้น เข้ากับ กับ ทันตแพทย์ และนักวิชาการ KM ... ส้วมในวัดอีกต่างหาก ดูดี๊ ดี เอาบุญมาฝากด้วย เพราะว่าไปชำระหนี้สงฆ์มาเรียบร้อยแล้ว ... แล้วจะเอามาเล่าให้ฟังนะคะ ว่า แล้วมันจะเป็นอย่างไร จะเตลิดเปิดเปิงแค่ไหน ช่วยเข้าไปวิพากย์วิจารณ์ด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท