ความสามัคคีและความสำเร็จที่ด่านช้างวิทยา


โรงเรียนพี่เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่สามัคคีกัน ระดมพลังช่วยเหลือ สนับสนุนให้โรงเรียนด่านช้างวิทยาพร้อมรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันที่ได้เกิดขึ้นแล้วในเขตพื้นที่การศึกษานี้

    โรงเรียนด่านช้างวิทยาเป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 เป็นโรงเรียนที่คณะผู้รับผิดชอบโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ และศึกษานิเทศก์จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ได้เข้าไปเยี่ยมชมให้กำลังใจหลายครั้ง พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนสามชุกรัตนโภคารามและโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัยซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันแล้ว มาร่วมให้การนิเทศด้วย โรงเรียนก็พัฒนามาตามลำดั จนขอรับเตรียมการเพื่อการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2552 โดยคณะผู้รับผิดชอบโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ เมื่อมาถึงโรงเรียนได้ทราบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนได้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนอื่นแล้ว พบกับรองผู้อำนวยการโรงเรียน ภายหลังการประเมินพบว่าโรงเรียนยังต้องได้รับการพัฒนาต่อไปอีกระยะหนึ่ง ได้ประชุมครูและนักเรียนแกนนำและได้ให้เวลาอีก 1 เดือนก่อนรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันจริง

     ภายหลังการประชุมนายประชอบ หลีนุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย นายเกรียงศักดิ์ เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม ได้พูดกับครูว่าท่านผู้อำนวยการทั้งสองยินดีที่จะมาช่วยพัฒนา เตรียมการให้โรงเรียนมรความพร้อมรับการประเมิน ซึ่งคณะครูและนักเรียนก็ยินดีรับความช่วยเหลือจากผู้อำนวยการโรงเรียนทั้งสองท่าน

    ในวันประเมินวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 โรงเรียนมีควมพร้อมรับการประเมิน โดยมีนางพวงเพชร กันยาบาล เป็นประธานการประเมิน นายณรงค์ พึ่งงาม นายประเสริฐ ลาวัณย์วิสุทธิ์ รอง ผอ.สพท.สุพรรณบุรี เขต 3 นายสมเดชน์ ชื่นเจริญ รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 1 นางเสาวณีย์ สุภรสุข ศึกษานิเทศก์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายกิตติ กสิณธารา ดร.พิเชฎฐ์ ศรีเมฆ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1 นายประชอบ หลีนุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย และนายอารมณ์ โพธิ์ดี ศึกษานิเทศก์ สพท.สุพรรณบุรี เขต 3  เป็นกรรมการประเมิน  มาถึงโรงเรียนได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศ อาคารเรียนถูกทาสีใหม่ดูสดใส สนามหญ้าถูกปูด้วยหญ้าดูเขียวไปหมด ห้องโสตหรือห้องประชุมได้รับการปรับปรุงใหม่ที่แปลกตาอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ มีแผ่นไวนิลสรุปข้อมูลโรงเรียน ตรงกลางของแผ่นไวนิลเป็นช่องสี่เหลี่ยมสีขาวสำหรับเป็นจอรับภาพจาก LCD Projector น่าสนใจดี ประหยัดด้วย ห้องต่าง ๆ ได้รับการปรับปรุง มีข้อมูลที่ทำด้วยแผ่นไวนิลติดอยู่ทั่วไป นักเรียนดูสดชื่น กล้าแสดงออกอย่างมั่นใจกว่าครั้งที่แล้ว พูดแบบเล่าเรื่องหรือคุยกันโดยไม่เป็นลักษณะของการท่องจำ พูดเป็นธรรมชาติ

     โรงเรียนต้นแบบในฝัน รุ่นที่ 1 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรรณบุรี เขต 3 คือนายประชอบ หลีนุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย นายเกรียงศักดิ์ เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม และนายคำรณ รูปสูง ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนพี่เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่สามัคคีกัน ระดมพลังช่วยเหลือ สนับสนุนให้โรงเรียนด่านช้างวิทยาพร้อมรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันที่ได้เกิดขึ้นแล้วในเขตพื้นที่การศึกษานี้ พร้อมทั้งความกระตือรือร้นของศึกษานิเทศก์ของ สพท.สุพรรณบุรี เขต 3 โดยเฉพาะท่านธวัช หมอยาดี และนายอารมณ์ โพธิ์ดี ขอบคุณครับ และบัดนี้โรงเรียนด่านช้างวิทยาก็ได้รับการรับรองให้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันเรียบร้อยแล้ว โดยมีกิจกรรมเด่น ๆ หลายกิจกรรม เช่น กิจกรรมการสอนคอมพิวเตอร์ ดนตรี ศิลปะและนาฎศิลป์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และการบูรณาการวิถีชีวิตชาวละว้า

       ดูภาพกิจกรรมที่ http://www.kasinthara.multiply.com

                            http://www.esanpt1.go.th/fa/kitdan52/index.html

หมายเลขบันทึก: 245105เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาเยี่ยมชมเป็นคนที่ 1 เลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท