ความรู้สึกจากงาน UKM


ไมตรีจาก UKM

   ดิฉันได้เดินทางไปเข้าร่วมงาน UKM เมื่อวันที่ 7 - 8 เมษายน  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (หาดใหญ่)  ได้จัดโครงการการเสวนาสมาชิกเครือข่าย KM  ครั้งที่ 2 / 2549  เพื่อ "แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง ชุมชนแนวปฏิบัติ CoP"  ที่ โรงแรงลีการ์เดนส์  พลาซ่า  อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา   โดยในงานนั้นดิฉันได้รับความเมตตาจากท่านผศ.ดร.พิสมัย  ท่านรองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยมหาสารคามให้เข้าร่วมในงานดังกล่าวและทาง มอ.ก็ได้ต้อนรับดิฉันเป็นอย่างดี   งานนี้ดิฉันขอบพระคุณผู้มีเมตตากับดิฉันได้เข้าไปเรียนรู้การทำงาน KM ของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ  ขอขอบพระคุณจริงๆ  ค่ะ   รวมถึงอาจารย์ผู้ใหญ่หลายๆ ท่านในงาน  และเพื่อนๆ  มหาวิทยาลัยมหาสารคามทุกคนนะค่ะ

      ในงาน UKM  ทำให้ดิฉันได้ทราบว่า  ม.มหาสารคามนำ KM มาใช้ในสายงานสนับสนุนคือ  การตรวจสอบภายใน  ม.นเรศวร  นำมาใช้ในงานประกันคุณภาพ  การเงินและพัสดุ  สำนักงานเลขานุการคณะ    ม.ราชภัฎมหาสารคามนำมาใช้ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน   ม.วลัยลักษณ์นำมาใช้กับชุมชนคนพัสดุ  ม.สงขลานครินทร์ใช้กับภาควิชาด้านพยาธิ  ซึ่งในการทำงานด้าน KM  ดังกล่าวทำให้ดิฉันมองเห็นภาพถึงชุมชนที่มีลักษณะแตกต่างกัน   แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดร่วมกันคือ   กลุ่มหรือชุมชนเหล่านี้เกิดขึ้นมาจาก  "ใจ"  ของคนที่มีหัวใจเดียวกัน  นั่นก็คือ  การทำงานต้องมาจากใจ  และเป็นใจที่คิดดีด้วย  

อ๋อม

คำสำคัญ (Tags): #cop
หมายเลขบันทึก: 24464เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2006 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ติดตามมาเยี่ยมบล็อกเพิ่ม rating และข้อคิดเห็นครับ
  • ติดตามท่านอาจารย์สมลักษณ์มาคะ แต่ตามมาอ่านนะคะ
  • หากสามารถเพิ่ม rating ได้ด้วยยิ่งดีคะ (แซวๆๆ คะ)

 

  • แวะมาเยื่ยมเยียนครับ ขอชมเชยในบทบาทของคุณลิขิตในเวทีคุณอำนวยบ้านผู้หว่านครับ
แวะมาเยี่ยมด้วยความคิดถึงจ๊ะ ว่างเมื่อไหร่มาหาที่มมส.บ้าง

ขอบคุณ คุณบอย  สหเวช  ที่กล่าวชมนะค่ะ  และก็ฝากความคิดถึงเพื่อนๆ ที่ มมส.  และท่านอ.พิศมัยด้วยนะค่ะ

  • แวะมาเยี่ยม เป็นยังไงบ้างล่ะอ๋อม
  • ไม่ได้คุยกันเลยนะหลังจากกลับมาจากใต้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท