ชุดภาษาสื่อความหมายของคุณอำนวย


KMCไม่ใช่KFC

เวทีพบปะคุณอำนวยที่บ้านผู้หว่าน17-18 เมษายน2549 ที่ผ่านมามีส่วนทบทวนและเติมเต็มแนวคิดแนวปฏิบัติใหม่ของการทำหน้าที่คุณอำนวยในวงงานการจัดการความรู้และงานวิจัยได้ดีมากเพราะเป็นเวที่ของสุดยอดเซียนคุณอำนวยทั้งหลาย ได้พบปะผู้รู้จากหลายหน่วยงาน ได้เรียนรู้จากพระอาจารย์โดยเฉพาะศ.นพ.วิจารณ์ พานิช อ.ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด และปรมาจารย์อีกหลายๆท่าน ในเวทีแลกเปลี่ยนได้ผุดบังเกิดคำใหม่ในวงการจัดการความรู้แบบปิ๊งแวปจากที่ได้ยินการพูดแบบเล่นหัวว่าKM ไม่ไช่MK ในเวทีได้ข้อคิดเห็นถึงบทบาทของคุณอำนวยว่าไม่ได้มีหน้าที่แค่Facilitator ตามที่เข้าใจกัน ดังนั้นชุดภาษาที่เกิดในเวทีในบทบาทของคุณอำนวยเท่าที่คิดได้ว่าน่าจะเป็นKMC(Knowledge Management Counselor)เพราะบริบทการจัดการความรู้ในสังคมไทยช่วงเริ่มต้นผู้ที่ออกแรงมากที่สุดน่าจะอยู่ที่คุณอำนวยบทบาทที่แท้จริงที่ถูกซ่อนก็คือการทำหน้าที่ให้การปรึกษาและนำสู่ปฏิบัติได้จริง  นี่เป็นบันทึกแรกของการใช้บล๊อกหากผู้รู้จะช่วยท้วงติง แนะนำ และสอนก็จะขอบคุณมาก และหากมีอะไรดีๆจะเล่าสู่ฟังเป็นระยะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24462เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2006 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

    สวัสดีครับ  เข้ามาทักเป็นคนแรกเพราะรู้สึกคุ้นๆนะ  ขอแอบทำตัวเป็นผู้รู้  และแนะนำว่า  เขียนบ่อยๆเถอะครับ  เขียนด้วยใจอยากแบ่งปันที่อาจารย์มีอยู่เต็มเปี่ยม + ประสบการณ์ภาคปฏิบัติที่กว้างขวางและหลากหลายที่ได้ประสบมา  คุณค่าเอนกอนันต์จะบังเกิดขึ้นกับผู้คนในชุมชน ไป-เพื่อ-รู้ เป็นแน่แท้
 ....   ผมเอง .. ครับ !

     อาจารย์ครับ ยินดีมากครับที่เห็นอาจารย์ ต่อไปจะได้ B2B กับอาจารย์ ผมมีประเด็นที่ประทับใจอาจารย์และอยาก ลปรร.ต่ออีกเยอะเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท