one piece


one piece

 

:: เรื่องย่อ :: ยุคสมัยของโจรสลัดได้เริ่มขึ้น โจรสลัดมากมาย ได้ชักธงขึ้น ออกเดินทางตามหา วันพีช สมบัตลับอันยิ่งใหญ่ และเด็กหนุ่มที่ชื่อ ลูฟี่ ผู้ชื่นชอบในโจรสลัดมากจนเข้าใส้ มีเพื่อนสนิทชื่อ แชงคูส(เป็นโจรสลัดที่เก่งมากอีกคน) เมื่อแชงคูสจอดเรือที่ท่า ลูฟี่ก็จะซนตามประสาเด็ก และได้หยิบผล โกมุโกมุ(ผลปีศาจ) กินเข้าไป จนกลายเป็นมนุษย์ยางยืด แต่ข้อเสียของผลโกมุ โกมุคือ คนที่กินเข้าไปแล้วจะว่ายน้ำไม่ได้ ..และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อโจรภูเขาลงมาหาเหล้ากิน และเจอพวกแชงคูสโจรสลัดกำลังนั่งครื่นเครงในร้าน อย่างเมามัน (คงไม่พ้นต้องมีเรื่องกันแน่) แต่แชงคูสไม่ตอบโต้โจรภูเขาแม้แต่นิด ทำให้ลูฟี่สงสัยและหมดศัทธาที่มีต่อ แชงคูส จนเวลาผ่านไปหลายวัน โจรภูเขาได้ลงมา ที่ร้านเหล้าอีกครั้ง แต่ไม่เจอพวกแชงคูส กลับเจอลูฟี่ นั่งอยู่ ด้วยความที่ ลูฟี่ยังเคืองเรื่องที่ ทำกับเพื่อนสนิทของตนจึงเข้าไป ต่อสู้โดยไม่คิดชีวิต (แต่สู้ไม่ได้ แถมโดนโจรภูเขาเล่นกับร่างที่เป็นยางยืด อย่างสนุกสนาน) และเวลานั้นเอง แชงคูสได้จอดเรือที่ท่า และได้เห็น ลูฟี่ ถูกทำร้าย(เพื่อน) พวกแชงคูสจึงจัดการกับโจรภูเขาอย่างหมู แต่หัวหน้าโจรภูเขา สู้ไม่ได้จึงหนีและจับตัวลูฟี่ไปโยนลงทะเล แชงคูสเห็นลูฟี่ว่ายน้ำไม่ได้จึงกระโดดไปช่วย และได้เสียแขนข้างหนึ่งให้กับสัตว์ทะเล ลูฟี่ ถึงกับโฮ......ฮ ที่แชงคูสยอมสละชีวิตเพื่อช่วยเค้าไว้ ...

 

นิสัยของตัวละคร

Monkey D Luffy
ผู้มีพลังพิเศษจากผลปีศาจก็คือผล โกมุ โกมุ และเป็นกัปตัน กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ซึ่งหมวกฟางก็คือหมวกที่ได้จากแซงคูส และสัญญาว่า จะต้องเอา หมวกไปคือให้ได้ และพอได้เริ่มต้นออกทะเล ก็ได้ พรรคพวกมาเพื่มอีก 5 คนก่อนเข้าแกรนด์ไลน์ ก็มี โซโล นามิ อุซป ซันจิ แต่พอเข้าแกรนด์ก็ได้พบบีบี ซึ่งเป็นเจ้าหญิงของอาณาจักรอลาบาสต้า ซึ่งพวกลูฟี่ต้องช่วยให้ อลาบาสต้า รอดพ้นจาก ครอกโคดายส์ ผู้ที่คิดยึด อลาบาสต้า ขณะพวกลูฟี่เดินทางก็ได้ พรรคพวกใหม่ชื่อ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ และพอถึงอลาบาสต้าการต่อสู้ก็ได้เริ่ม ขึ้นซึ่งลูฟี่ต้องสู้กับครอกโดดายส์ที่ เรนเบส และก็แพ้ไป แต่ก็รู้พลังว่า ทรายจะสามารถจับต้องได้ต่อเมื่อมีน้ำ ลูฟี่เลยสู้อีกครั้งและก็แพ้ แต่ครั้งสุดท้ายสู้ที่ สุสานใต้ดิน ลูฟี่ใช้เลือดตัวเองและสู้แบบ เอาเป็นเอาตายจนสามารถชนะได้ ทำให้มีค่าหัว 100 ล้าน ต่อมาพวกลูฟี่ก็ขึ้นไปท้องฟ้า ซึ่งไปเที่ยวกลับเป็นต้องไปสู้แทน และได้จัดการเอเนลูผู้ที่คิดจะทำลายท้องฟ้า และตอนนี้พวกทหารเรือ พวกลูฟี่ว่า กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง หรือกลุ่มโจรสลัดในตำนาน เพราะมีเรือเล็กๆ แต่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคมามาก

Roronoa Zoro
นับดาบทีทใช้ดาบสามเล่มก็มี 1.คุไซคิเทซึ 2.ยูบาชิริ 3.วาโดอิจิมอนยิ และโซโลก็เคย ดวลดาบกับมิฮอร์คและพอไปครั้งนึง แต่มิฮอร์คก็บอกว่า จงแกร่งขึ้นและข้ามข้าไปให้ได้ ทำให้โซโลแกร่งขึ้นขึ้น และเจอกับพวกที่คาดไม่ถึง เช่นพวกมีพลังพิเศษจากผลปีศาจ ซึ่งก็คือผลใบมีด คือมิสเตอร์1 ผู้ที่อยู่ในเองค์กรบาล็อกเวิร์ค แต่ทำให้มีความสามารถในการตัดเหล็กพร้อมมีค่าหัวถึง 60 ล้าน และเมื่อขึ้นก็แห่งท้องฟ้า ก็ได้เจอคู่ต่อสู้ ที่ต่างออกไป เช่น บราฮัมผู้ใช้ปืนแฟลช หรือโอมมีใช้ดาบไดอัล ซึ่งเป็นดาบที่แปรรูปได้มากมาย และโซโลได้ฉายาว่า นักล่าโจรสลัด ซึ่งทุกครั้งค่าหัวลูฟี่ไป ของโซโลก็จะติดอยู่ในใบเดียวกันเสมอ แต่โซโลก็มีข้อเสียก็คือ ชอบเดินหลงทางไปคนละทิศ

Nami
ต้นหนเรือแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ผู้ที่ทำให้พวกลูฟี่อยู่รอดมาตลอด และเป็นคนที่ชอบเงินมาก แต่ว่าถ้าเงินกับพวกพ้อง นามิจะเลือกพวกพ้อง นามิมีความสามารถในการเดินเรือ ทำนายดินฟ้าอากาศ และนามิ เป็นคนชอบขู่คนในเรือ หรือเวลาคนในเรือ ทะเลาะกัน อย่าง โซโลกับซันจิ หรือจะ ลูฟี่กับโซโล นามินี้แหละที่ห้ามได้ แต่ถ้าต่อสู้อย่างจริงจังนามิจะไม่ขัดขวาง

Usopp
ผู้ที่มีความในการยิงปืน ในการวาดรูป และการผลิตสิ่งของที่จริงๆและแหกตามาก อุซปเป็นคนขี้กลัวแต่ก็ตลกมาก ซึ่งอุซปเป็นคนออกกลอุบาย มากมายในกับพวกลูฟี่ ซึ่งนอกนามิที่ออกกลอุบายแล้วก็มี อุซปนี้แหละที่คิดแผนดีมาก ซึ่งอุซปนั้นจะชอบ หัวเราะกับการที่ลูฟี่ เลียนแบบ โซโล ซันจิและช็อปเปอร์มาก และอุซปว่างๆจะชอบหลอกช็อปเปอร์ ให้ช็อปเปอร์ทึ่งเล่นๆ

Sanji
กุ๊กในเรือลูฟี่ ซึ่งเป็นกุ๊กที่ใช้เท้าในการต่อสู้ และชอบผู้หญิงมาก ซันจิจะชอบทะเลาะกับโซโลบ่อยๆ เช่น เวลาซันจิชอบผู้หญิง โซโลก็จะว่าและก็ทะเลาะกัน ทุกครั้งและก็จะโดน ลูฟี่กวนบ่อยๆ และเวลาอุซปขอร้องให้ซันจิช่วย ซันจิก็บอกว่าชั้นจะช่วยเฉพาะผู้หญิง ส่วนซันจิก็ไม่มีข้อเสียนอกจาก ผู้หญิง ก็เช่น นามิจะเขกหัวซันจิ แต่ซันจิหัวปูดเป็นรูปหัวใจ หรือบางทีซันจิได้ทำอะไรใกล้ชิด ผู้หญิงก็จะทำอะไรออกหน้าออกตามาก

Tony Tony Chopper
หมอประจำเรือ มีพลังผลฮิโตะฮิโตะ ซึ่งทำให้ช็อปเปอร์กลายร่างได้สามร่างแต่ถ้า กินรับเบิ้ลบอล ก็จะทำให้ได้ 7 ร่างช็อปเปอร์เป็นกวางเรนเดียร์ที่โดนอุซปแกล้งบ่อยๆ เช่นเวลาช็อปเปอร์หลับก็จะวาดหน้า ที่สำคัญชอบฟังอุซปโกหก และชอบเชื่อของแหกตาของอุซปมาก แต่พอรู้ก็สายไปซะแล้ว

Nico Robin
ผู้หญิงที่มีพลังพิเศษจากผล ฮานะฮานะ พลังสายปารามิเชียที่ได้เปรียบคนอื่นมาก และมีความรู้ในเรื่องต่างๆ และจับจุดอ่อนคนได้เก่ง นิโคโรบินเป็นคนเงียบ เก็บอารมณ์ได้เก่ง ไม่แสดงออกมา และให้ความคิดแก่ทุกคนทำให้ทุกคนคิดอะไรดีๆ ออกทั้งในการเดินทาง ต่อสู้ หรือผจญภัยต่างๆ

คำสำคัญ (Tags): #video
หมายเลขบันทึก: 244567เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2009 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท