อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (เครือข่ายภาคเหนือตอนล่าง)


อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (เครือข่ายภาคเหนือตอนล่าง)

       อุทยาน วิทยาศาสตร์ภาคเหนือได้รับอนุมัติให้มีการจัดตั้งโดยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2546 โดยให้สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รับผิดชอบในการประสานงาน และดำเนินการจัดตั้งอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ในปีงบ ประมาณ 2547

       อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จะเป็นศูนย์รวมการวิจัย พัฒนา บ่มเพาะและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีความจำเป็นต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และพัฒนาศักยภาพการผลิตของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคเหนือทั้งหมด โดยมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างภาคการศึกษา การวิจัยและพัฒนา ภาคการผลิตรวมทั้งความเชื่อมโยงระหว่างภาคการผลิตด้วยกันเอง ในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมในการผลิตสินค้าและบริการ เกิดการบ่มเพาะเทคโนโลยีและผู้ประกอบการใหม่ที่มีศักยภาพ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรม และระบบเศรษฐกิจในภาคเหนือของประเทศ

       การจัดตั้งอุทยานวิทยา ศาสตร์ภาคเหนือ ถือเสมือนเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการพัฒนาและบริหารจัดการองค์ความ รู้ด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงและผสมผสานกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมมาผสมผสานกับจุดแข็งของสังคม ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถตอบสนองนโยบายของรัฐตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ได้เป็นอย่างดี ในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อรองรับกับความเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็วของเทคโนโลยีที่จะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ และสังคมโดยรวม และเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิต การสร้างโอกาสทางการค้า การเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้ทรัพยากรในแต่ละพื้นที่ พัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประชาชน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในสังคม
คำสำคัญ (Tags): #อวน.
หมายเลขบันทึก: 243959เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2009 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

Pไชโย...ใส่รูปแล้ว....เหมียวเหมียว

ดูเหมือนจะสร้างเสร็จแล้วใช่มั๊ยคะ แล้วอยู่ที่ไหน ใครจะเข้าไปเยี่ยมชมได้บ้าง มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า สนใจค่ะขอรายละเอียดด้วย

ต้องขอโทษด้วยที่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่ละเอียดเกี่ยวกับองค์กรได้ เพราะยังไม่ได้เริ่มทำงานเลยค่ะ ไว้เริ่มทำงานแล้วจะมาให้ข้อมูลอีกทีนะคะ กลัวจะให้ข้อมูลผิดพลาดไป ไว้ข้อมูลแม่นๆ แล้วจะเอาเนื้อหาที่น่าสนใจเกี่ยวกับองค์กรมาลงให้อ่านกันนะคะ ในส่วนที่รับผิดชอบจะเป็นเครือข่ายภาคเหนือตอนล่าง คลอบคลุมทั้งหมด 9 จังหวัด ขอบคุณทุกคนที่สนใจค่ะ

คุณ วชิราภรณ์ ปฏิบัติงานที่นี่หรือครับ ... ยินดีด้วยนะครับ :)...

Wasawat Deemarn

 

<!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} @page Section1 {size:595.3pt 841.9pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:35.4pt; mso-footer-margin:35.4pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} -->

:) ใช่แล้วค่ะ เริ่มงาน 1 เม.ย.นี้ค่ะ แต่ฝึกงานที่เชียงใหม่ก่อนประมาณเดือนสองเดือนแล้วถึงจะไปพิษณุโลกค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท