ขอวันพระ 8 ค่ำ วันพระ 15 ค่ำ เป็นวันหยุดราชการ


เพื่อต้องการให้ทุกศาสนาเข้าวัด

 สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน

                   ที่ได้อ่านบทความของผมครั้งที่แล้วและให้ความคิดเห็นเข้ามายัง

รายการของผมและในบทความของผม วันนี้ก็อีกเช่นกันที่ผมมีข้อเสนอแนะให้กับ

รัฐบาลเพราะหัวข้อที่ผมเขียนนี้ผมได้ออกความคิดเห็นทางสถานีวิทยุนาน

ประมาณสี่ปีกว่าแล้วก็ยังไม่ประสพความสำเร็จ หรือรัฐบาลยังไม่เห็นบทความของ

ผมก็อาจจะเป็นได้ วันนี้ผมได้อ่านหนังสือพิมพ์รัฐบาลได้อนุมัติให้มีวันหยุด

ราชการเพิ่มขึ้นอีก ผมจึงรีบเขียนมาให้ท่านได้อ่านกันอีกครั้งหนึ่งบางทีท่านที่อ่าน

บทความของผมแล้วอาจจะมีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกันกับผมก็ได้ คือผม

บอกว่า วันพระคือวันพระแปดค่ำ และวันพระสิบห้าค่ำเป็นวันหยุดราชการ เพื่อที่จะ

ให้ประชาชนได้เข้าวัดทำบุญจะได้ใกล้วัดเพื่อจิตใจของประชาชนจะได้ดีขึ้นสุดที่

จะบรรยายได้ ใกล้พระ สงบ วิเวก สงบ เยือกเย็น เรียบร้อย เป็นคนดีของสังคม

กิเลสน้อย ตัณหาน้อย โลภะ โทสะ โมหะน้อย อย่างน้อยก็มีศิลห้าประจำกาย

ประจำใจ จะทำสิ่งไม่ดีก็ต้องคิดมากขึ้นเพราะใกล้วัดเป็นเครื่องเตือนใจ 

(กรุณาแยกพระที่ไม่ดีออกด้วยอย่านำมารวมกัน ทุกสิ่งในโลกล้วนมีแต่สิ่งดีและ

ไม่ด้วยอยู่ร่วมกันเสมอหาความพอดีไม่ได้)และศาสนาอื่นก็เหมือนกันก็ให้มีวัน

หยุดประจำศาสนานั้นๆด้วยเช่นเดียวกัน ถือเป็นวันหยุดเหมือนกัน จะถามว่าวัน

หยุดมากไปทำให้งานราชการล่าช้า ไม่จริงแน่นอนเพราะถ้าประชาชนคนใน

ประเทศห่างวัดมากสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจต่ำ ความเจริญของประเทศก็ด้อย

คุณภาพของคนยิ่งเพิ่มขึ้น เพื่อให้คนทั้งประเทศมีคุณภาพสูงขึ้น และเจริญไปข้าง

หน้าถึงจะช้าแต่คุณภาพของคนมีจิตใจที่มีคุณธรรมมากๆไม่ดีกว่าหรือ ขอให้

บรรจุเป็นวาระพิเศษของรัฐบาลด้วยจะได้อานิสงค์อย่างสูงแน่นอน ขอให้รีบๆ

อนุมัติเป็น วันหยุดราชการ ด้วยนะครับและวันนี้ผมอ่านข่าวก็น่าเสียใจเป็นอย่าง

มาก บอกว่าที่จังหวัดหนึ่งโจรใจบาปลักได้กระทั้งพระพุทธรูปซึ่งเป็นที่สักการะ

ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป คือโจรพวกนี้ห่างวัดใจชั่วจึงทำ นี่คือโทษของคนห่างวัด

ครับ ผมเคยถามชาวบ้านว่าวันนี้วันพระไม่ไปวัดหรือเขาบอกว่าไปไม่ได้ต้องไปทำ

งานขาดงานไม่ได้ยกเว้นวันพระตรงกับวันหยุดราชการจึงจะไปทำบุญได้ นี่คือสิ่ง

ที่ชาวบ้านพูดกันอย่าลืมนะครับที่ผมยกตัวอย่างมานี้เป็นเรื่องจริง รีบอนุมัติให้เป็น

วันหยุดราชการเถอะครับ สิ่งที่ยากกว่านี้รัฐบาลยังอนุมัติได้แค่เรื่องวันหยุดทาง

ศาสนาท่านจะทำไม่ได้เชียวหรือ รัฐบาลไม่ได้ลงทุนอะไรเลย เรื่องอย่างอื่น

ท่านอนุมัติได้และต้องจ่ายเงินด้วย ผู้ที่นับถือศาสนาทั้งหลายทุกศาสนาจะ

ต้องอนุโมทนาสาธุกับรัฐบาลของท่านแน่นอนครับ อย่าลืมนะครับผมขอย้ำ

                 สำหรับวันนี้ผมขอจบแต่เพียงเท่านนี้ครับ และขอให้ทุกทุกศาสนาของ

ประเทศเรารอฟังข่าวดีจากรัฐบาลนะครับ พวกเราทุกๆศาสนาช่วยกันสวดมนต์กัน

ให้มากนะครับเพื่อที่ให้วันพระเป็นวันหยุดราชการอีก ทุกศาสนา

สวัสดีครับ

จากแก้ว สาริกา

ปล. ถึงวันหยุดราชการจะมีมากขึ้นอีกแต่คนในประเทศมีคุณภาพเจริญอย่างค่อย

เป็นค่อยไป มีศักยภาพที่ดีขึ้น ทั้งทางด้านจิตใจ คุณธรรม ดีกว่าที่เราเจริญทาง

ด้านวัถุ แต่ประชาชนเจริญน้อยในด้านจิตใจอย่างไม่มีคุณภาพแน่นอน จะขาด

ความเข้มแข็งทุกประการ

หมายเลขบันทึก: 243201เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2009 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท