ภูมิใจ กับ ความงาม


สีหน้าและรอยยิ้มของทั้งน้องเบสท์ คุณแม่ และพี่สาว มันงามเกินกว่าที่ผมจะบรรยายได้ .. ใครช่วยได้ ช่วยบรรยายภาพเหล่านี้ให้หน่อยครับ

    เมื่อ 26 ธ.ค. 2549 ผมได้เขียนบันทึกยาวเรื่องหนึ่ง เกี่ยวกับ คุณภูมิใจ ชื่อบันทึกว่า เล่าเรื่อง "ภูมิใจ" ด้วยภาพ

    ผ่านมาถึงวันนี้ได้พบความจริงว่ามีบางอย่างผิดพลาดครับ  ผิดก็ตรงที่ผมเขียนบรรยายประกอบภาพไว้ว่า ...

     " แฟน คุณภูมิใจเยอะมากครับ ... หนึ่งในนั้น เคยมี 3 แม่ลูกใจดี ชอบผ่าน มาเรียกหาตอน 4-5 ทุ่ม คนตัวเล็กๆ น่ารัก 2 คนในภาพข้างล่างนี้แหละครับ มาพูดคุยกับภูมิใจ และหาซื้อของกินให้ยามดึก .. ผมไม่เคยเบื่อที่จะเปิดประตูให้เขาได้พบกัน เสียงคนเป็น พี่สาว บอก ภูมิใจ  ว่า " รอเดี๋ยวนะ เดี๋ยวมา ไปซื้อลูกชิ้นก่อนนะ ฯลฯ " พูดเหมือนคุยกับเพื่อนเลย  ยังก้องอยู่ในหูผมเรื่อยมา "

    ผมใช้สีแดงกับข้อความข้างบนเพื่อบอกว่านั่นคือจุดที่ผิดพลาด ... ดูภาพเหล่านี้สิครับ

     นั่นคือภาพที่ถ่ายเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2549 .. ผ่านไป 2 ปีกว่าแล้ว  ตอนนั้นผมเชื่อสนิทใจจากการคิดไปเองว่าผู้หญิงเสื้อแดงในภาพคือแม่ของเด็กทั้งสองคน ที่แท้เธอคือพี่เลี้ยงของหนูน้อยใจงามสองคนนั้น

     ผมมาทราบความจริงก็ตอนที่เด็กทั้งสองคนมาพบ มาคุยด้วยกับ คุณภูมิใจ อีก 2 ครั้งเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากคราวนี้คุณแม่ตัวจริงเป็นคนพามา และบอกผมในเรื่องดังกล่าว  ความจริงผมน่าจะได้ซักถาม พูดคุยอะไรๆให้ได้รู้จักกันมากขึ้น  แต่เพราะผมมัวเพลินกับความงาม และถ่ายรูปความงามเหล่านั้นอยู่  จึงได้รู้เพียงว่า เด็กผู้ชายจิตใจงามคนนั้นชื่อ "น้องเบสท์"

    ผ่านไป 2 ปีกว่า  จากเด็กที่ยังเดินได้ไม่ดีนัก .. มาถึงวันนี้ที่ "น้องเบสท์" ได้มาพบ เพื่อนเก่า น้องเขาโตขึ้นมาก สีหน้าและรอยยิ้มของทั้งน้องเบสท์ คุณแม่ และพี่สาว มันงามเกินกว่าที่ผมจะบรรยายได้ .. ใครช่วยได้ ช่วยบรรยายภาพเหล่านี้ให้หน่อยนะครับ

สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 243200เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2009 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดูภาพแล้วสัมผัสถึงความอบอุ่นของคนและสัตว์เลยค่ะ
  • ชอบภาพ 3 มาก..แบบว่า"มองตาก็เข้าใจ"

สวัสดีค่ะ

* มาดูภูมิใจกับความงามค่ะ.....ผู้ใหญ่ใจดีทั้งสอง..มอบสิ่งดีๆ ให้เด็กทั้ง ๒ และ ๑ สัตว์ = ๒ X ๒ + ๑ = ๕๕๕๕

* ดูแล้วเกินบรรยายค่ะ...เด็กๆ และภูมิใจ..คงไต่ถามสารทุกข์สุกดิบกันนะคะ...ทุกภาพสืบเนื่องร้อยเรียงเป็นเรื่องราว...ไม่กล้าแม้แต่จะบอกว่าชอบภาพไหนมากกว่ากัน

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีครับ

  • ขอบคุณ คุณน้อง พิชชา ... ใช่ครับ ทั้งความความอบอุ่น และ "ความงามภายใน" แจ่มชัดมาก .. เสียดายที่มีคนเข้ามาดูน้อยเกินคาด .. คงเป็นเพราะผมไม่ค่อยมีเวลาไปเยี่ยมใครๆด้วยกระมัง
  • ขอบคุณคุณ พรรณา ผิวเผือก ... เด็กๆ และภูมิใจ..คงไต่ถามสารทุกข์สุกดิบกัน  ... ใช่เลยครับ เมื่อคืนคุณแม่พาน้องเบสท์ มาอีกครั้งตอนใกล้ 5 ทุ่ม น้องเขาพูดกับภูมิใจเหมือนคุยกับเพื่อน .. แถมตอนจะกลับยังบอกว่า เดี๋ยวค่อยมาหาอีกนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท