ลูกศิษย์ครูจะไปเรียนออสเตรเลีย


จากคนเงียบขรึมจะไปเป็นทูตทหาร

ไม่อยากเชื่อเลยว่าครูจะมีลูกศิษย์เก่งภาษาขนาดเรียนต่อต่างประเทศได้  โดยเฉพาะเป็นการศึกษาต่อในโรงเรียนนายร้อยซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของผู้ที่ชื่นชอบบุคคลในเครื่องแบบ  เนื่องจากเขาเป็นบุตรทหารจึงได้รับสิทธิในการศึกษาต่อด้านนี้  จากคนเงียบขรึมจะไปเป็นทูตทหาร หรือเขาอาจมีเทคนิคการพูดแบบนักการทูตซ่อนอยู่ไม่ยอมให้ครูรู้  ข้อมูลข้างล่างนี้ได้จากการบังคับให้เขียนรายละเอียดการศึกษาต่อเพื่อประโยชน์แก่น้องๆ

โครงการ International Soldier Education

                                              โดย killerhell  6/3

การสมัคร  โครงการนี้เป็นโครงการแรกเรียกว่าโครงการทดลอง ซึ่งจะรู้กันในวงในของข่าวสารทหาร  โดยจะเริ่มที่บุตรทหารและบุคลากรภายใน  เอกสารการสมัครก็เช่นเดียวกับการสมัครโดยทั่วไป (เรียกว่าอันดับแรกผู้สมัครต้องมีการข่าวที่ดีก่อน...ความคิดครูเอง)

การสอบ  จะเริ่มจากการสัมภาษณ์จากทูตทหารและผู้ช่วยทูตทหารประจำสถานที่ที่จะเลือกไปเรียน(ผู้เขียนเลือกเรียนที่ออสเตรเลีย) ถ้าผ่านรอบนี้แล้วจึงจะเข้าสอบรอบต่อไป.......

              เมื่อผ่านการ Interview ก็จะต้องไปที่กรมยุทธศึกษาทหารเพื่อทดสอบร่างกายและตรวจร่างกาย การทดสอบร่างการก็มีวิ่ง 1 Km ในเวลาไม่เกิน 5 นาที  ดันพื้น 84 ครั้ง  ลุกนั่ง 40 ครั้งภายใน 30 วิ. ดึงข้อ 20 ครั้ง ว่ายนำ้ 100 m ไม่เกิน 160 วิ. จากนั้นเมื่อผ่านการสอบพละและตรวจร่างกายก็จะต้องสอบจิตวิทยาโดยแพทย์ทหารชำนาญการด้านจิตวิทยาระดับสูง ซึ่งผู้สอบจะได้รับการกดดันที่สูงมาก  การตอบแต่ละคำถามจะต้องมีเงื่อนงำเสมอ  เป็นการทดสอบความอดทนต่อแรงกดดันและสภาพจิตของผู้เข้าสอบ หากสอบไม่ผ่านสิ่งที่ทดสอบผ่านมาก็จะตกไปเลย  ในวันเดียวกันก็จะให้ทดสอบความสามารถพิเศษ เช่น ยิงปืน กีฬาต่างๆ ศิลปะป้องกันตัว แต่การทดสอบนี้ก็ถือว่าไม่มีอะไรหนักมากเป็นการทดสอบเพื่อวัดความสามารถและใช้เพื่อจัดลำดับชั้นยศ 

               สุดท้ายก็จะสอบวิชาการโดยใช้ข้อสอบภาษาอังกฤษทั้งหมด คล้ายๆสอบโทเฟล  จะมีวิทยาศาสตร์รอบตัว  การคิดเชิงวิเคราะห์และหาเหตุผล  และความคิดเห็นเกี่ยวกับยุทธการทางทหารที่กำหนดให้ เช่น ยุทธการ Iraq Freedom โดยจะต้องบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ  และเมื่อสอบผ่านทั้งหมดแล้วต้องเข้ารายงานตัวและทำกิจกรรมเข้าคอร์สฝึกบุคลิกภาพและอื่นๆที่กรมยุทธศึกษาทหารต่อไปในเดือนเมษายน  จากนั้นในเดือนพฤษภาคมก็จะเตรียมตัวไปเรียนที่โรงเรียนนายร้อยของประเทศที่ได้เลือกไว้

การศึกษา  เรียนวิชาทหารโดยเลือกวิชาเอกเป็นวิชาทหารทางด้านต่างๆได้โดยตรง เช่น ยุทธการ  ส่งกำลัง  การวางแผนเชิงรุกรับ  และวิชาตามเหล่า เช่น ม้า  ปืนใหญ่ เป็นต้น  เมื่อเรียนจบ 5 ปีแล้ว ต้องทำงานต่อในประเทศที่ไปเรียนอีก 5 ปี เพื่อเป็นการใช้ทุนที่กองทัพออกให้  จึงจะมาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยได้  ถ้าอยากกลับ

อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ  สอบถามได้โดยตรงที่ [email protected] หรือ [email protected] 

ใครอยากเป็นทูตทหารที่ต่างประเทศอย่างลูกศิษย์ครูก็คุยกันเองนะจ๊ะ   ปลื้มแทนครูภาษาอังกฤษที่สอนลูกศิษย์จนประสพความสำเร็จและคุณครูทุกคนที่ช่วยกล่อมเกลาจนได้ผู้มีความสามารถเป็นกำลังของชาติในอนาคต.........

หมายเลขบันทึก: 242837เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2009 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 01:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สุรยุทธ แสนสุขสวัสดิ์

สวัสดีครับครู

ครูพอจะรู้จักลูกศิษย์ที่กำลังจะไปเรียนที่ออสเตรเลียบ้างไหมคับ

ผมรบกวนส่งอีเมล์ติดต่อกับมาหาผมด้วนนะคับผมจะฝากของไปให้น้องสาวของผมที่ออสเตรเลีย

ขอบพระคุณคับ

ใครจะไปศึกษาต่อที่ ออสเตรเลีย ก็ลองไปดูข้อมูลที่เวปนี้นะ สำหรับ

ข้อมูล ข่าว กิจกรรมต่างๆ รวมทั้ง หาที่พักแชร์ห้อง หางาน ซื้อขายของ

<a href="http://www.candytreez.com">สำหรับคนไทยใน Australia </a>

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท