คุยกับนักศึกษา5....ไม่อยากคุยแล้วสิ


ห้องเล็กไปถนัดตา
            วันนี้ได้อ่านบันทึกของ พี่ nidnoi เรื่องพบบันทึกที่ถูกใจอยากให้อ่าน จึงมี idea อยากจะเขียน แม้ไม่ค่อยจะมีสาระนัก   อันเนื่องมาจากว่าวันนี้มีน้องนักศึกษามาฝึกงานทั้งหมด 11 คนด้วยกัน เดิมจากนักศึกษามอ.เรา คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี 4 คน นักศึกษาจากม.ราชภัฏพระนคร สาขาเคมี 1 คน และสัปดาห์ก่อนจากมอ.เราสาขา bio. 3 คน และวันนี้เพิ่มของม.วลัยลักษณ์ คณะเทคนิคการแพทย์อีก 3 คน รวมเป็น 11 คน

                พวกพี่รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และเราก็มีความเห็นตรงกันว่าอยากให้มีนักศึกษามาฝึกงานตลอดทั้งปีเลย ไม่เว้นวรรค เริ่มตั้งแต่เมื่อกลางเดือนมี.ค. ที่ผ่านมามีนักศึกษาที่มาฝึกงานจาก คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี รวมทั้งน้องจาก  ม.ราชภัฏพระนคร ชักเริ่มชำนาญ พวกพี่ก็เริ่มจะปล่อยวาง และดูอยู่ห่าง ๆ ได้แล้ว

                แต่ที่บอกว่าไม่อยากคุยด้วยแล้วเนี่ย ! สาเหตุเพราะพวกพี่ ๆ ชักจะอายุมากขึ้นทุกวี่ทุกวัน จำชื่อน้องเขาผิด ๆ ถูก ๆ เรียกถูกคนบ้าง ผิดคนบ้าง เปลี่ยนชื่อน้องเขาบ้าง บางครั้งก็จำชื่อน้องเขาไม่ได้ซะเฉย ๆ งานก็เยอะช่วงปิดเทอม บางครั้งสมองเบลอ ๆ  ก็ตั้ง 11 คน ในวันนี้วันเดียวนี่ต้องใช้เวลาทบทวนพอสมควร เกือบจะทักอีกคนเป็นอีกคน ทักเด็กใหม่ เป็นเด็กเก่า ด้วยความที่ติดปาก บางครั้งเห็นน้องคนเก่า ก็จะทักเป็นคนใหม่อีก แม้จะมีชื่อเหมือนอยู่ 2 ชื่อแล้วสิ อย่างมี น้องเจี๊ยบ 2 คน น้องย๊ะ 2 คน น้องบัส น้องบอย น้องกวาง น้องแก้ม น้องแอม น้องไหม และน้องตุ๊กตา เฮ้อ ! ครบจนได้ แต่จะเรียกถูกคนไหม เนี่ย ค่อยว่ากัน ชื่อจริงนี่ไม่ต้องกล่าวถึง  คงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยถึงจับคู่กันถูก  (แต่ตารางเวรสอนนักศึกษานี่สิ เป็นชื่อจริงแฮะ) อ้อ ! นักศึกษาจากม. วลัยลักษณ์มาฝึกแค่สัปดาห์แล้วก็ไป แล้วจะมีจากสถาบันเดียวกันอีก 3 คนมาฝึก เอาเป็นว่าพอเราจะจำชื่อน้องเขาได้แล้ว คงต้องใช้ความจำใหม่
                รู้สึกได้ว่าห้องหน่วยเคมีเราโดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์รับส่งส่งตรวจจะเล็กไปซะแล้ว เล่นเอาพวกพี่ไม่มีที่จะอยู่เลยทีเดียว
               
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24238เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2006 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อ้าว...คุณศิริ  จะเลิกคุยกับน้องนักศึกษาแล้วเหรอ    ยังประทับใจไม่ครบ 11 คนเลย...
  • ขอแซวหน่อย...ว่า "พี่ศิริ" ทำงานไป "จ้อง" น้องเค้าไปแบบไม่วางตาหรือเปล่า   จ้องดูว่า  วันนี้จะประทับใจเรื่องอะไรดี
  • สำหรับพี่ nidnoi ก็จ้อง "พี่ๆ" ที่ห้องเหมือนกัน  แต่สงสัยว่าจะมองกันมานานเกินไป   มองอะไรก็ดูธรรมด๊า..ธรรมดา....ไปหมด 

ต้องมองอะไร ๆ ให้เป็นเชิงบวกหมดค่ะ พี่ nidnoi อะไร ๆ ก็ดี๊ ดี ไปซะหมด

ครับ ยืนยันว่า ดี๊ ดี ไป ๆ ซะหมด ๆ เลย นี่คิดเชิงบวกแล้วครับ อิ อิ

คิดถึงพี่ ๆ ทุกคน โดยเฉพาะพี่แหม่ม พี่อบ พี่อ๋ง พี่จิม พี่พงศ์ พี่หวิล หวังว่าทุกคนคงสบายดีกันอยู่แล้วใช่มั้ย แต่ไหมเรียนหนักจังเลย ไหมไม่ผอมลงเลย ก็เลยยังไปเยี่ยมไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท