10+5327 = 476+5985


วันสงกรานต์
ในช่วง 7-16 เมษายน 2549 ที่เรียกว่า 10 วันอันตราย  กระทรวงมหาดไทยแถลงว่าเกิดอุบัติเหตุ 5327 ครั้ง  มีผู้เสียชีวิต 476 คน  บาดเจ็บ 5985 คน  อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น  มีสาเหตุจากการดื่มสุรา และการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร  ความสูญเสียทั้งชีวิต  และอุบัติเหตุแก่ร่างกายและทรัพย์สินต่างๆ หากประเมินมูลค่าอาจไม่มากนัก แต่ความสูญเสียด้านจิตใจจะมีมูลค่ามหาศาล  ช่วง 10 วันอันตราย  จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บต่อไป  หากไม่หาทางหรือคิดวิธีลดจำนวนให้ได้ผลอย่างยิ่งจนถึงขั้นไม่มีอุบัติเหตุ และผู้เสียชีวิตเลยเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ทุกฝ่ายต้องมาระดมความคิด สติปัญญาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ในปีต่อไป  จริงๆ สาเหตุค้นพบแล้ว คือ การดื่มสุรา และการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร  แต่จะแปลงเหตุนี้ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดได้อย่างไร
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24217เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2006 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ตอนแรกนึกว่าอาจารย์ให้สูตรด้านฟิสิกส์  ตามมาดูว่ามีความหมายอย่างไรค่ะ  แต่เมื่อได้อ่านบันทึกแล้ว..แน่นอนว่าเป็นตัวเลขที่ให้สำคัญมากเพราะนั่นคือ "ชีวิต"
รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

ตามมาอ่าน นึกว่าเป็นทฤษฎี เกี่ยวกับตัวเลขเหมือนกันค่ะ

แต่ก็ยอมรับเลยว่า เป็นเรื่องสำคัญมากจริง ๆ เพิ่งดูรายงานข่าวจากช่อง 3 จบเมื่อไม่กี่นาทีนี้เอง ข่าวรายงานว่า จังหวัดที่ครองแชมป์ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด คือ พิษณุโลก ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจจริง ๆ แต่ก็ยอมรับค่ะ ว่า ปีนี้วัยรุ่นที่พิษณุโลก ออกลายวุ่นวายกันตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน เลยค่ะ ทั้งที่ทุกปีที่พิษณุโลก ตำรวจจะเข้มงวดกับการตั้งด่านตรวจมาก หลายจุด ตรวจกันแทบทั้งวัน แต่ปีนี้มีแก๊งมอเตอร์ไซค์ออกมาเสียงดังทั้งวัน ทุกวันตั้งแต่ 12-15 เมษายน ผลที่ออกมาก็นั่นเลยค่ะ ล้มแชมป์เก่าอย่างจังหวัดนครราชสีมาซะจนได้ครองการเป็นที่ 1 ของจังหวัดที่มีอุบัติเหตุมากที่สุด

ช่างเป็นการครองแชมป์ที่ไม่มีใครอยากภูมิใจเลยสักนิดจริงไหมคะ

จากคนพิษณุโลก 100% ค่ะ

คิดว่าตัวเลขจริงอาจจะสูงกว่านี้ก็ได้ สมการนี้อาจเรียกว่า สมการชีวิต ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องน่าจะ ลปรร. กันอย่างจริงจัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท