เรียนภาษาเวียดนาม แบบง่าย ๆ ครั้งที่ 11


พยัญชนะประสม 11 ตัวอักษร

สวัสดีค่ะ ทุกคน

วันนี้ เราจะมาเรียนเรื่อง พยัญชนะประสม  ซึ่ง มี อยู่ 11 ตัว นะค่ะ เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

1.     Ch       อ่านว่า       เจ่อ

2.     Gh           "           เก่อ

3.     Gi            "          เหย่อ

4.     Kh            "          เข่อ

5.     Ng            "         เหง่อ

 

พรุ่งนี้ เราจะมาเรียนอีก 6 ตัวอักษร สุดท้ายค่ะ เมื่อเรานำ พยัญชนะประสม+สระ เราก็จะได้ศัพท์ใหม่ ๆ เพิ่มอีกหลายคำค่ะ

รับรองว่า สนุกแน่นอน!

ติดตามต่อนะค่ะ

สำหรับวันนี้ ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่สำคัญ ค่ะ วันนี้ เป็นแห่งความรัก Valentine's day 

ผู้เขียน อยากแบ่งปันความรักให้กับทุกคน ๆ บนโลกนี้  Love is all around เพราะความรักอยู่รอบ ๆตัวเรา

Xin Chào(ซินจ่าว)  สวัสดี

 

หมายเลขบันทึก: 242062เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2009 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอโทษด้วยค่ะ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 11 แล้วนะค่ะ

สามารถเข้าไปแก้ไข สิ่งที่ต้องการเปลี่ยนได้ โดย

เข้าไปที่ แก้ไขบันทึก แล้วบันทึกใหม่ ครั้งที่ 10 ก็จะ

เป็นครั้งที่ 11 ได้อย่างถูกต้องเป็นเรื่องราวที่เรียงลำดับ

ตามที่เราต้องการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท