WHA 1 การประชุมเตรียมทีม(work shop)เพื่อคัดเลือกผู้แทนกรมควบคุมโรคในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก(WHA)ครั้งที่62


13-2-52

ในวันที่12-2-52ทางโครงการTMเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมให้ความรู้น้องๆที่จะสมัครไปเจนีวาเพื่อร่วมประชุมWHAซึ่งเป็นโครงการของWHO      ( The Health Assembly is the annual meeting of the World Health Organization's (WHO) 193 Member States and it is the supreme decision-making body of WHO. The Health Assembly sets the policy for the Organization and approves the budget) 

ทางกรมควบคุมโรคได้นำโครงการนี้เป็นการฝึกน้องๆให้ไปเข้าร่วมประชุมในฐานะผู้สังเกตุการณ์เพื่อพัฒนาความรู้ทางด้านภาษา   การสื่อสาร   ระบบสาธารณสุข   การเจรจาต่อรองระหว่างประเทศ   การทำงานเป็นทีม   บทบาทของประเทศไทยในสังคมโลก 

ทางโครงการTM ร่วมกับกองการเจ้าหน้าที่ได้กำหนดให้น้องๆที่ส่งใบสมัครมาทั้งหมด19คนต้องไปสอบภาษาอังกฤษ             เผอิญเจ้าหน้าที่ไม่ได้ประสานกับทางกรมวิเทศสหการณ์ทำให้ต้องตัดการสอบออกไป           คงเหลือแต่การคัดโดยการทดลองทำการบ้านการส่งคณะทำงานที่กรมตั้งขึ้นภายในหนึ่งสัปดาห์โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้หนึ่งวัน          ทำBARก่อนไปหนึ่งครั้งและหลังจากกลับจากประชุมจะทำAARอีกหนึ่งครั้ง      ในระหว่างนี้ก็ต้องเข้าร่วมกิจกรรมกับทีมของกระทรวงสาธารณสุข

ในวันนี้เป็นการประชุมให้ความรู้น้องๆที่สมัครโดยเชิญวิทยากรที่เกี่ยวข้องคือ นพ. สุวิทย์ วิบูลย์ผลประเสริฐ  ทพญ. โสภิดา ชวนิชกุลจากกระทรวงสาธารณสุขมาให้ความรู้      และผู้ที่เคยไปประชุมปีที่ผ่านมาคือหมอวรรณาและหมอโสโภณจากสำนักระบาดมาเล่าประสบการณ์      หลังจากนั้นคุณหมอโสภณจะให้การบ้านไปทำส่งการบ้านประมาณหนึ่งสัปดาห์       เมื่อได้ผลกรรมการจะนำเสนอคณะทำงานTMเพื่อตัดสินว่าให้ใครไปในปีนี้และที่เหลือก็จะแข่งกันในปีต่อๆไปซึ่งคงคัดได้ประมาณ3ปี      หลังจากนั้นมีแนวทางจะให้สมัครใหม่

เนื่องจากท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขต้องการให้ท่านวิทยากรต้อนรับท่านทูตจากสวิสที่จะมาปาถฐกถาพิเศษเรื่องความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศกับการสาธารณสุขทำให้ดิฉันต้องพาน้องๆไปฟังท่านทูตที่กระทรวง       หลังจากนั้นเวลาเที่ยงครึ่งจึงเริ่มการประชุมที่กรมควบคุมโรคค่ะ

                                                                                                                                     

 คุณโต๊ดจากโครงการTalent และผอ.กองการเจ้าหน้าที่   คุณบงกชจากกองการเจ้าหน้าที่เตรียมการประชุมที่กรม 

ท่านรองอธิบดีกรมคร.ทั้งสองท่านช่วยมาให้กำลังใจน้องๆพร้อมกับการกล่อมน้องๆที่เพิ่งจะมาอยู่กรมว่า

น้องรักของพี่อย่าเพิ่งย้ายไปใหนนะ 

อยู่กรมไปสักระยะก็จะเจริญเติบโตเหมือนพี่(เพิ่มให้ค่ะ)

น้องๆผู้หญิงที่มาจากสคร10,6,4และสำนักวัณโรค

ที่กระทรวงสาธารณสุขท่านรองปลัดกล่าวต้อนรับท่านเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเบอร์นสมาพันธรัฐสวิส   นายชัยยงค์ สัจจิพานนท์

 

กลับจากกระทรวงพวกเรารีบมาทานอาหารและเตรียมตัวมาฟังอาจารย์

 

อาจารย์ นพ.สุวิทย์ ที่มาเล่าด้วยความภาคภูมิใจที่ประเทสไทยกลายเป็นขาใหญ่ของการประชุม

รองสมศักดิ์เล่าว่าพวกเราชอบcommentมาก

 

คุณหมอวรรณาจากสำนักระบาด

 

ผอ.สุรพลจากกองจ.ที่มาฟังทั้งวัน

 

น้องๆฟังอาจารย์จนหลับก็มีเพราะรองสมศักดิ์ขอร้องแกมบังคับให้วิทยากรสอนเป็นภาษาอังกฤษ       ทำให้ดิฉันเลยจดไม่ค่อยได้

 

น้องผู้หญิงต้องตั้งใจฟังเพราะนอกจากเป็นเรื่องที่ปวดหัวแล้วยังต้องฟังเป็นภาษาต่างชาติ  

ดิฉันไม่แน่ใจว่าฟังแล้วจะส่งการบ้านให้กรรมการทุกคนหรือไม่  

 

สองพี่น้องจากสำนักระบาด      คุณหมอวรรณา  หาญเชาว์วรกุล และ คุณหมอโสภณ    เอี่ยมศิริถาวร ผู้จะต้องคุมทีมไปในปีนี้และต้องให้การบ้านและคัดเลือกช่วยกันนำเสนอและมีรุปถ่ายจากการประชุมมาให้พวกเราดู

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #wha#talent#tm#การประชุม
หมายเลขบันทึก: 241839เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2009 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท