แบกเป้ไปกระบี่กัน: วันที่สองกับการทัวร์ทะเล


วันที่สองของกระบี่ ตื่นแต่เช้าด้วยความสดใส ตกเย็นต้องขอนอนเอาแรง...สังขารหนอสังขาร

เราติดต่อได้ บาราคูดัส ทัวร์ ในราคา 400 บาท ในการทัวร์เกาะ 4 เกาะด้วยเรือหางยาว ราคานี้รวมอาหารกลางวันที่เป็นข้าวกล่อง มีผลไม้เป็นอาหารว่าง และรถรับ-ส่งถึงที่พัก  ทางทัวร์นัดรถมารับเรา 8โมงเช้า หลังจากกินอาหารเช้าแล้ว ป้า Check out และเฝ้ากระเป๋า น้องแอ้บึ่งเอามอเตอร์ไซด์ที่เช่ามาไปคืน แล้วคนไทยสองคนพร้อมกระเป๋าก็นั่งทำหน้าเป๋อเหรอบนรถรวมกับชาวต่างชาติ 

พอถึงอ่าวพระนางจัดการเรือจ่ายเงินค่าทัวร์และฝากกระเป๋าไว้ใน Office ของบาราคูดัสแล้ว ประมาณ 9.30 เรือพาพวกเราออกจากฝั่ง  แวะไปไร่เลย์แป๊บหนึ่ง หาดสวยมาก...เอาไว้คราวหน้านะไร่เลย์  เรือส่งเราไว้ที่เกาะปอดะประมาณชั่วโมงครึ่ง หาดสวยน้ำใส ปูผ้าผืนงามของฝากที่น้องนุชนำมาฝากจากอินเดีย พร้อมกินซาลาเปาที่ติดมา...เสียดายไม่มีกาแฟร้อน Relax ดีแท้ หันมาอีกครั้ง น้องแอ้หลับไปแล้ว ด้วยว่าปวดท้องนิดหน่อย จากการสวาปามติ่มซำไปครบเซ็ต มีเรือแบบ 7/11 ลอยลำมาขายเครื่องดื่มและผลไม้ด้วย ราคาคงแพงนิสส์ นิสส์

  • (บนซ้าย) ก้าวแรกที่เกาะปอดะ (บนกลาง)เป้ที่ดีที่สุดของขวัญจากน้องยุ (บนขวา) สงบและสบาย (ล่าง) ระหว่างเดินทาง ชายหากที่เห็นลิบๆ คือไร่เลย์

จากนั้นเรือมาลอยลำประมาณ 40 นาทีที่บริเวณเกาะไก่ให้ดำน้ำดูปะการังและหมู่ปลาที่แหวกว่ายไปมา ...น้ำใสจนน่ากระโดด...แค่น่านะ...เพราะเวลาน้อยจังแล้วเราใช้สนอเกิ้ลไม่เป็น คุณแอ้ยังไม่สบายท้องเลยขอบายไปก่อน ถัดมาไปเที่ยงกว่าๆ ถึงทะเลแหวก ที่กำลังเริ่มแหวก ทัวร์จัดอาหารกล่องเป็นข้าวสวย ผัดผักและไก่ทอด พร้อมน้ำดื่มให้เราไปนั่งกินริมหาด ตรงนี้แหละคิดถึงเพื่อนๆ ขาเที่ยว

วันนี้ที่กระบี่แดดเปรี้ยงๆ จนไม่กล้าลงน้ำ แบบว่าแสบผิวอ่ะ...นอนกลางวันดีกว่า งีบได้นิดใกล้ถึงเวลาที่กำหนด...ขอลงน้ำสักติ๊ด...มีปลามาแหวกว่ายใกล้ตัวน่าประทับใจจริง...ถ้ามาถึงเย็นอีกนิดคงจะสวยงามน่าดูและเล่นน้ำได้อย่างเต็มที่...มิน่าหล่ะกิจการเช่าเรือเหมาลำจึงเป็นที่นิยม เพราะสุดแต่ใจนักท่องเที่ยวว่าจะอยู่นานขนาดไหน

ขึ้นเรือได้ ทางทัวร์มีแตงโมแช่เย็นบริการ เราหันมาเม้าท์กันว่าทำไมมันอร่อยกว่าบ้านเราแฮะ...หมดไปหลายชิ้นเหมือนกัน เกาะสุดท้ายที่ทัวร์พามาทิ้งไว้คือถ้ำพระนาง บ่ายแล้วน้ำลดจนเห็นถ้ำ ฝูงปลาว่ายวนเป็นร้อยเป็นพันตัว ได้บรรยากาศไปอีกแบบ เลือกมุมหน้าถ้ำนั่งรอเวลาพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ ที่น้องแอ้ไปเสาะมา ทรายนุ่มๆ เย็นๆ ทำให้การย่ำเท้าเป็นการผ่อนคลายไปในตัว...บ่ายสามกว่าๆ เรือพาเรากลับสู่ฝั่ง...รถของทัวร์มารอรับเพื่อกลับโรงแรม...เราได้แต่บ๊ายบาย เพราะคืนนี้เราจะนอนที่ Blue Village อ่าวนางนี่แหละ  แล้วไปที่พักยังงัยดีหล่ะ...ซินเดอเรลล่าอย่างเรา ต้องคู่กับมอเตอร์ไซด์ ดิ ว่าแล้วก็หารถเช่ากันเถอะ

  •  (บน) ทะเลแหวกและเรือหางยาว (ล่างซ้าย) หิวค่ะ (ล่างกลาง) หิวใหญ่ (ล่างขวา) มุมมองจากหน้าถ้ำที่ถ้ำพระนาง

ป้าเจ็บเท้าจากแผลรองเท้าใหม่จาก BigC กัด น้องแอ้จึงได้เดินไปเช่ามอเตอร์ไซด์คนเดียว ราคาเช่าวันละ 200 บาท น้ำมันเติมเอง (เกียร์ออโต้) ผ่านไป 30 นาทีกลับมารับป้าพร้อมกระเป๋า...ปุเลงๆ ไปที่พักกันเล้ย เ Blue Village เป็นที่พักที่มองไม่เห็นทะเลสักติ๊ด ที่พักค่อนข้างแพงนิดหน่อย...ทำงัยได้มาหน้า High นี่นา แต่มีสระว่ายน้ำ...ยังพอไปไหว

อาบน้ำอาบท่า เอนหลังพอหายเหนื่อย ท้องก็เริ่มทำงาน วันนี้ขอเป็นอาหารทะเลหนักๆ ไปเลย  จอดที่ป้ายวังทรายซีฟู้ด อาหารสด ไม่แพง สมแล้วที่มีคนเชียร์ในอินเตอร์เน็ต  ร้านหาง่ายค่ะ จากอ่าวนางไปหาดนพรัตน์นั้นจะอยู่ซ้ายมือ ใกล้กับสะพานไม้ วิวดีค่ะ เห็นตะวันตกทะเลได้ชัดเจน

...อิ่มแล้วขอนอนเอาแรงไว้สำหรับพรุ่งนี้นะคะ

สำหรับคนที่ไม่ง่วง แถวหน้าร้านแมคโดนัลเป็นย่านคนเดิน มีร้านขายของที่ระลึก ของกิน เช่น โรตีหรือแพนเค้ก... ร้านเครื่องดื่ม ให้ใช้ชีวิตในตอนค่ำคืน เสียดายวันนี้รู้สึกเพลียจึงไม่ได้แวะที่ไหนเลย ร้านอาหารประเภทเคล้าเสียงเพลง ตกแต่งน่านั่งมีอยู่หลายร้าน...น่าเสียดายที่อิ่มท้องไปตั้งแต่ 6 โมงเย็นไปแล้ว...อย่างงี้เดรสที่เตรียมมาก็เป็นหมันหน่ะสิ

... เห็นเหนื่อยยังงี้...หลายคนถามว่า ทำไมไม่ไปกะทัวร์...สบายๆ...เหมาตู้ไปก็ได้...ไม่ร้อนไม่ดำ

แหม...การวางแผนเที่ยวเอง...ไม่ต้องเกรงใจใครเหมือนไปกะทัวร์......

มอเตอร์ไซด์ก็ดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสายลม...ไม่มีกระจกมากั้น

สรุปว่า...ถึงจะแก่แต่ก้อมีไฟอยู่...คนมันชอบนี่นา  BackPack เหมือนเสนอโปรเจคก์ใหญ่ แล้วผ่าน ถึงจะเหนื่อยแต่ก้อภูมิใจและมีความทรงจำที่ดี...กลับมาจาก Trip หลานสาวไปเม้นท์ใน Hi5 ว่า "คุณป้ามหาภัย"...หมายความว่างัยเนี๊ยะ

  • ข้อมูลเพิ่มเติม

- การเช่ามอเตอร์ไซด์ แบบเกียร์ออโต้จะราคาแพงกว่าเกียร์ธรรมดา บางร้านรับบัตรประกอบการเช่าเฉพาะบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น เช่า 4 โมงเช้าวันนี้ คืน 4 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ (24 ชม.)

- แถวๆ อ่าวนาง/หากนพรัตน์ไม่มีปั๊มน้ำมัน มีเฉพาะปั๊มหลอดอยู่หน้าตลาดสด ราคาอาจแพงกว่าปั๊มนิดหน่อย หากต้องการเติมมาก ขับรถเล่นไปทางตัวเมืองกระบี่ประมาณ 10 กม. จะมีปั๊มค่ะ

- การปิกนิกบนหาด หากไม่ขี้เกียจหิ้วสมบัติ...ติดเครื่องดื่มไปหน่อยก็ดี  ก็หากระติกน้ำสูญญากาศเก็บอุณหภูมิไปด้วย ชอบร้อนก็บรรจุเครื่องดื่มแบบร้อน ชอบเย็นก็เทเครื่องดื่มเย็นๆ ลงไป ติดไปไม่เสียหลาย ซื้อที่เกาะแพงนิด...และอาจเย็นไม่ถึงใจ เรือกว้างขวางมีที่วางเยอะ..ใช้ผ้าปูที่หาดทรายดีกว่าเสื่อนะ  ม้วนใส่เป้ไปสบายกว่า เบาด้วย

- ทัวร์ทะเลมีหลายบริษัท Check ราคาก่อน และหากต้องการรถมารับ...ดูว่าอยู่ในเงื่อนไขการบริการหรือไม่ หากเป็น Speed Boat ราคาจะอยู่ประมาณ 1000 บาท/คน ที่พักบางแห่งรับติดต่อให้

- การติดต่อเหมาเรือจากบุคคล ไม่เป็นบริษัท ซึ่งราคาอาจจะถูกกว่ามาก มักจะมาเสนอขายแบบ Direct  ควรพิจารณาถึงระบบความปลอดภัยด้วย...ชูชีพครบหรือเปล่า มีสนอเกิ้ลให้หรือเปล่า???

- ห้องน้ำ ระหว่างการทัวร์เกาะ 4 เกาะ มีห้องที่ร้านอาหารบนเกาะปอดะ และถ้ำพระนางจ้า

- ติดยาสามัญไปด้วยตอนออกรอบ รวมทั้งพลาสเตอร์...จะได้ไม่เสียเวลาหาซื้อหากจำเป็นต้องใช้...เผื่อรองเท้ากัดเหมือนป้า อิอิ

- มาเที่ยวหน้า high เป็นอะไรที่รับประกันว่าทุกๆ อย่างจะ OK ไม่ว่าจะเป็นคลื่นลมหรือฝนฟ้า... ดังนั้นไม่แปลกที่ราคาที่พักจะสูง...

- ตารางเดินรถ Shuttle bus  จากสนามบิน-อ่าวนาง ราคา 150 บาท/ คน ออกเวลา: 12.00, 15.15, 19.25 ถ้าลงในเมืองกระบี่ราคา 90 บาท (จุดรับ-ส่งที่ธนาคารไทยพาณิชย์, ห้างโวค, ท่าเรือเจ้าฟ้า  -ซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ซึ่งอยู่ด้านขวาของทางออกหลังจากรับกระเป๋า หรือจ่ายเงินบนรถ) ; จากอ่าวนาง-สนามบิน ออกเวลา: 08.30, 15.30, 17.00, 18.00 (จุดรับ-ส่งที่หาดนพรัตน์, หน้ากระบี่รีสอร์ท, หน้าพระนางอินน์, หน้าร้านแมคโดนัล) ใบเสร็จของ Shuttle Bus มีรายละเอียดของจุดจอดแต่ละจุด พร้อมเที่ยวบิน...จะได้เช๊คให้แน่ใจว่าไม่ตกเครื่องแน่นอน

- Blue Village โทร. 0825186761

- บาราคูดัสทัวร์ เป็นทัวร์มีใบอนุญาตค่ะ โทร. 075-637094 

หมายเลขบันทึก: 241682เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2009 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

Up แล้วค่ะ

วิวสวยมั่กมาก

แต่นางแบบต้องปรับปรุง...

เกาะปอดะพี่เคยไปมานานแล้วตั้งแต่เขาเพิ่งเริ่มสร้างที่พักแห่งแรก มีจ้าวถิ่นพาเราคณะใหญ่ไปนอนเกาะปอดะ แล้วเขามีปูม้าต้มมาให้ใส่เป็นเข่ง เล่นน้ำ กินปูแล้วปูผ้านอนหลับริมหาด โอ๊ยมีความสุขชมัด ตอนสาวๆไปอย่างนั้นสนุกดี ตอนนี้ไม่แน่ใจ

แต่น้องตุ่นเล่ามานี่ทำให้รู้สึกว่าไปเที่ยวเองง่ายๆสบายๆอย่างนี้คงไม่จำกัดวัย ว่าจะชวนพี่สาวตามรอยไปเอ้อระเหยกันบ้างค่ะ

  • พี่นุชคะ
  •  P
  • ตุ่นโชคดีที่มีเพื่อนไปละไมด้วย
  • บางทริปขอเอามันส์
  • แต่สักทริปก็แบบขนนกบ้าง

อยากไปกะคุณตุ่นจังเยย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท