เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับหนัง ที่คุณยังไม่รู้ 1


เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับหนัง ที่คุณยังไม่รู้ 1

 

1. ในตอนแรกผู้สร้างวางให้ Chicken Little เป็นกุ๊กไก่ตัวเมียแต่ประธานดิสนี่ย์เห็นว่า กุ๊กไก่ตัวผู้น่าจะเล่นสนุกและขายได้มากกว่า Chicken Little เลยเป็นอย่างที่เห็นในที่สุด

2. คริสเตียน เบล เคยไปทดสอบบท โรบิน ใน Batman Forever แต่ก็พลาดบทนั้นไป หลังจากนั้น 10 ปี เบลได้รับบทเป็น แบทแมน ใน Batman Begins

3. อันที่จริงแล้ว4ตัวละครหลักใน Madagascar (สิงโต,ม้าลาย,ยีราฟ,ฮิปโป) ต่างไม่ได้มีอยู่จริงในสวนสัตว์เซ็นทรัลปาร์ค (อ้าว !)ก็มีแต่เพนกวินเท่านั้นแหละ ที่มีอยู่จริง

4. ตัวละคร เอ็ดน่า โหมด ผู้ออกแบบชุดสุดเท่ห์ใน The Incredibles จริงๆแล้ว เสียงต่ำๆของเธอนั้นได้รับการพากท์โดยผู้กำกับของเรื่องซึ่งเป็นผู้ชาย !!!!

5. Memoirs of a Geisha โดนแบนในจีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยสาเหตุที่ว่าการที่นักแสดงหญิงชื่อดังชาวจีน(จางจื้ออี้)รับบทเป็นหญิงญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของคนจีนเกินไป

6. เช่นเดียวกับ Brokeback Mountain ที่ไม่ได้มีโอกาสฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ด้วยสาเหตุที่เป็นหนังเรตอาร์และมีเนื้อหาเกี่ยวกับรักร่วมเพศทั้งๆที่หลี่อัน(อัง ลี่) ผู้กำกับของเรื่องได้ออสการ์และเป็นที่ยกย่องในจีนกับไต้หวันเป็นอย่างมาก

7. จริงๆแล้วบทนำของ โจดี้ ฟอสเตอร์ ใน Flightplan ถูกเขียนขึ้นในตอนแรกสำหรับ ฌอน เพนน์โดยเฉพาะ แต่เมื่อถูกปฏิเสธจากเพนน์ บทจึงถูกเปลี่ยนจากพ่อที่ต้องตามหาลูกที่หายไปบนเครื่องบิน เป็นแม่ ในที่สุด

8. บทคิงคอง ลิงยักษ์ ใน King Kong นั้นอันที่จริงแสดงโดย แอนดี้ เซอร์คิส ผู้ซึ่งเคยรับบทเป็น กอลลัม/สมีกอล ใน The Lord of the Rings ไตรภาค งานชิ้นก่อนของปีเตอร์ แจ็คสัน

9. เนสเล่ย์ เตรียมช็อคโกแลตบาร์กว่า 1,850 แท่งไว้ให้เพื่อใช้ในการถ่ายทำ Charlie and the Chocolate Factory โดยอีกกว่าแสนแท่งที่เหลือผลิตโดยพลาสติกแล้วค่อยห่อด้วยกระดาษบอกยี่ห้อเนสเล่ย์ในภายหลัง

10. ใน Finding Nemo ฉากออฟฟิศหมอฟัน คุณสามารถเห็นตุ๊กตา บัซ ไลท์เยียร์ ตัวละครหลักใน Toy Story วางทิ้งไว้บนพื้นห้อง

11. นอกจากนี้มือถือรูปปลาของบู เด็กสาวจาก Monster Inc. ยังถูกแขวนไว้ในออฟฟิศของหมอฟันใน Finding Nemo อีกด้วย

12. ยิ่งไปกว่านั้น เด็กผู้ชายที่มารอทำฟันใน Finding Nemo ยังนั่งอ่านการ์ตูนคอมมิคเรื่อง The Incredibles ซึ่งเป็นอนิเมชั่นเรื่องต่อไปของพิกซ่าร์อีกตังหาก

13. เท่านั้นยังไม่พอ รถกระบะพิซซ่าพลาเน็ตจาก Toy Story และรถยนต์จาก Cars อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของพิกซ่าร์ยังสามารถมองเห็นจากหน้าต่างของออฟฟิศหมอฟันใน Finding Nemo อีกตังหาก (อะไรจะเยอะแยะขนาดนั้น)

14. ปารีส ฮิลตัน ไม่ต้องมาทดสอบบทก่อนถ่ายทำ House of Wax เพราะผู้กำกับตั้งใจให้เธอรับบทนี้โดยเฉพาะแล้วค่อยพัฒนาตัวละครอื่นๆของเรื่องประกอบตัวละครของปารีส (อ้าว)

15. ทีมงานหลายคนของ Pirates of the Caribbean เมาเรือขณะถ่ายทำ (แหงล่ะ)

16. แบรด พิทท์ ปฏิเสธบทนายสมิธ ใน Mr.& Mrs. Smith ในตอนแรก หลังจากที่นิโคล คิดแมน ปฏิเสธบทนางสมิธแต่แบรดก็กลับมารับบทดังกล่าวในที่สุดหลังจากที่ แอนเจลีน่า โจลี่ เข้ามารับบทดังกล่าวแทน (ชิ)

17. ผมสีแดงของแมรี่ เจน ใน Spider-Man ภาคแรกเป็นเพียงแค่วิกเท่านั้นแต่ เคิร์สเตน ดันท์ นางเอกของเรื่องชอบลุคนี้มาก เลยตัดสินใจย้อมผมจริงๆเพื่อรับบทเดิมนี้ในภาคสอง

18. วีดีโอเทปอาถรรพ์ที่แปะไว้ว่า copy ใน The Ring เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดคือ ม้วนเดียวกับที่ใช้ในการถ่ายทำ The Ring ต้นฉบับของญี่ปุ่น

19. ฉากแอ็คชั่นมันส์โหดในภัตตาคารของ Kill Bill Vol.1 อูม่า เธอร์แมนซึ่งรับบทเป็นางเอกของเรื่อง ฆ่าคนตายไปทั้งสิ้น 57 คนด้วยกัน

20. ม้าไม้เมืองทรอยที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อถ่ายทำ Troy กลายเป็นของขวัญมอบให้กับตุรกีหลังการถ่ายทำ โดยมันถูกนำไปแสดงไว้ ณ ที่ตั้งจริงๆของทรอยในอดีต

 

FX

勝てるFX 会社

หมายเลขบันทึก: 241541เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2009 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท