การปั่นจักรยาน


คลายเครียดโดยการปั่นจักรยาน

ตอนนี้......ได้ของเล่นใหม่ คือ...จักรยาน จริงๆ ได้มานานแล้วนะ....แต่ ไม่ค่อยได้ปั่นเท่าไรคะ...รู้สึกว่าพออายุมากขึ้น...คนเราต้องออกกำลังกายบ้าง แปลกเหมือนกันนะคะ มนุษย์เรานี่นะ ...ไม่มีใครไม่รู้ว่าการออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพดี....แต่ทำไมมันทำยากนักหนา เคยคิดเล่นๆ นะคะ....ดิฉันว่าตัวเองด้วยคะ....ทำไมมันขี้เกียจนักก็ไม่รู้ .....

แต่ตอนนี้เช้า ๆ ปั่นจักรยานออกกำลังทุกวันคะ....ดีมากเลย ....สิ่งที่ได้มากกว่าการออกกำลังกาย ก็คือ ได้พักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ .....พอดีอยู่ทีมัสยิดกลาง จ.สงขลา ....อยู่ในทุ่งกว้าง ของ ถ.ลพบุรีราเมศว์ ดิฉันปั่นไปตามคลอง ร.3 (ถ้าจำไม่ผิด) เห็นทุ่งหญ้าธรรมชาติ ยังมีควายอีกด้วยนะคะ ....เพลินใหญ่เลยคะ เพราะเป็นสัตว์ที่หาดูยากมากในปัจจุบัน....ตอนนี้ต้องปั่นให้ได้วันละอย่างน้อย 40-50 นาทีคะ....สดชื่นมากๆ เลยคะ .....

จริงๆ ...การปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังที่เหมาะมากสำหรับผู้สูงอายุ ที่ปวดเข่า และน้ำหนักมาก...เพราะมันไม่ได้ลงน้ำหนักที่ข้อเข่าคะ....บริหารหัวใจด้วยนะคะ....

มาพยายามชนะใจตัวเอง ...ออกกำลังกายกันนะคะ.....

หมายเลขบันทึก: 239556เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2009 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีด้วยค่ะ กับ การเริ่มต้นแห่งสุขภาพที่ดี

...

ชอบปั่นจักรยานมากๆ ค่ะ ยิ่งเวลาลงเนินนะคะ

เหมือนกับว่า เราเหาะจากฟากฟ้า รู้สึกอิสระ สุดๆ

....

มีความสุขกับการปั่นจักรยาน ถนนลพบุรีฯ งามนะคะ

 

สวัสดีคะ คุณปู

ขอบคุณมากคะ....ยินดีที่ได้รู้จักคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท