เราไม่ยอมรับมติของกพ.


ก.พ. ให้ผู้ป่วยโรคไตและโรคเรื้อรังออกจากราชการ

ขณะนี้ทราบข่าวจากประธานชมรมโรคไต แห่งประเทศไทยว่า ก.พ. มีร่างกฏหมายจะให้ผู้ป่วยโรคไต และโรคเรื้อรัง  ทั้ง  8  โรค  ที่เป็นข้าราชการให้พ้นจากตำแหน่ง  นั่นก็หมายความว่าพวกเราผู้ป่วยโรคไต  จะต้องไปนอนอยู่ที่บ้านไม่สามารถมาปฏิบัติราชการได้  ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว  พวกเราก็ยังมีศักยภาพพอที่จะทำงานได้  ไม่รู้ว่าคณะกรรมท่านใดบ้างเข้าไปร่างกฏที่ว่านี้  ว่าพวกผู้ป่วยไตวายและผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่มีศักยภาพในการทำงานจะต้องพ้นสภาพการเป็นข้าราชการนั่นก็คือต้องออกจากการปฏิบัติหน้าที่  ดังนั้นร่างกฏหมายนี้มันไม่ยุติธรรม  และคณะกรรมการเขาใช้กฏกติกาอะไรมาพิจารณาพวกเราแล้วตัดสินพวกเราให้เป็นเช่นที่ว่านี้  พวกเราชาวไตวายจากพิษณุโลก และเขตจังหวัดใกล้เคียงยอมไม่ได้ 

ดังนั้นขอเชิญสมาชิกและผู้อ่านเว็ปนี้ช่วยลงความเห็นกันมาหน่อยว่ามันสมควรจะมีร่างกฏหมายที่ว่านี้หรือไม่

สมพงษ์/พิมพ์/เผยแพร่/1 ก.พ.52

หมายเลขบันทึก: 239014เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2009 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • หลายหน่วยงาน  รับคนพิการ  ตาบอดเข้าทำงาน
  • เราไม่ได้พิการ  เราหมายถึงผู้ป่วยโรคไต  ยังมีสมอง  ปัญญา  มือ เท้า ครบ....
  • วันข้างหน้า อายุมากขึ้น ไตทำงานมากขึ้น จะไปห้ามได้หรือ  จะเป็นโรคไต
  • มีเหตุผลอะไร 
  • ปัจจุบัน ปลูก ถ่าย เปลี่ยนไต กันได้แล้ว..พี่ครูของครูอ้อยที่โรงเรียน ยังแข็งแรง  ทำงานได้ดีเยี่ยมกว่า..ผู้ไม่ป่วยด้วยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ  ..ลงความเห็น....ไม่เห็นด้วย..ขอยกมือค่ะ

เพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก

ขอบคุณครูอ้อม แซ่เฮ ที่ให้กำลังใจและพวกเราจะสู้แนวคิดที่อคติเช่นนี้ต่อไป

สมพงษ์/พิมพ์/เผยแพร่/2 ก.พ.52

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท