nok


ตีลัญจกร
ท่าที่ 1 เปิดลมปราณ ทำพร้อมกัน 2 มือ นิ้วโป้งแตะนิ้วชี้แบบเบาๆ แล้วเปลี่ยนมาแตะนิ้วนาง นิ้วก้อยและนิ้วกลาง และเปลี่ยนแตะ (แตะปลายนิ้วมือของแต่ละข้าง) นับเรียงดังนี้ นิ้วโป้งแตะนิ้วชี้ นาง ก้อย กลาง จนครบ 36 รอบ หรือมากกว่า 36 รอบก็ได้
ท่าที่ 2 กระตุ้นภูมิต้านทางโรค กางน้ิวมือทั้ง 2 ข้างทั้ง 10 นิ้ว กระแทกนิ้วเข้าระหว่างนิ้วเหมือนประสานงานกันกระแทกแล้วหนีบดึง เวลาดึงออก 36 ครั้งหรือมากกว่า
ท่าที่ 3 กระตุ้นอุณหภูมิ ในร่างกาย ลมปราณและเลือดลมจะฉีดไปทั่วร่างกาย จะรู้สึกร่างกายอบอุ่นขึ้น ใช้สันมือ 2 ข้าง ด้านล่างตรงข้อมือด้านในกระแทกเบาๆเข้าหากัน 36 ครั้ง หรือมากกว่า
ท่าที่ 4 บริหารกล้ามเนื้อหัวใจ เบฝ่ามือซ้ายและกำฝ่ามือขวาใช้สันกำปั้นขวาด้านที่ตุ่มโคนนิ้วทั้ง 4 นิ้ว กระแทกกลางฝ่ามือซ้ายแบบเบาๆ 36 ครั้ง หรือมากกว่า เสร็จแล้วเปลี่ยนมากระแทกด้านฝ่ามือขวาสลับกันเหมือนเดิม ทำ 36 ครั้ง หรือมากกว่า
ท่าที่ 5 บริหารปอด 2 ข้าง ใช้ง่ามนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ที่กางออกเป็นรูปตัว L แล้วไขว้กระแทกกันที่ง่ามนิ้ว 2 ข้าง ตอนกระแทกกันที่ง่ามนิ้ว 2 ข้างตอนกระแทกให้ใช้นิ้วชี้บีบรัดเบาๆ (ทำทีละข้าง) จนครบ 36 ครั้ง หรือมากกว่า เสร็จแล้วเปลี่ยนมากระแทกบีบรัดอีกข้างเหมือนเดิม 36 ครั้ง หรือมากกว่า
ท่าที่ 6 บริหารลำไส้ (ช่วยระบบระบายได้ดี)คว่ำมือลงทั้ง 2 ข้าง ทำน้ิวโป้งกับนิ้วของแต่ละมือเป็นรูปตัว C เอาสันมือด้านนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ที่เป็นรูปตัว C กระแทกกันเบาๆ 36 ครั้ง หรือมากกว่า
ท่าที่ 7 บริหารลำไส้ (ช่วยระบบย่อยอาหารทำงานดี) หงายฝ่ามือ 2 ข้างเอาสันมือด้านนิ้วก้อยกระแทก เบาๆ 36 ครั้ง หรือมากกว่า
ท่าที่ 8 บริหารไต คว่ำมือซ้ายหงายมือขวา นำหลังมือทั้ง 2 ข้างกระแทกกันเบาๆ 36 ครั้ง หรือมากกว่า เสร็จแล้วเปลี่ยนข้าง คว่ำฝ่ามือขวาหงายฝ่ามือฐ้ายเอาหลังมือ 2 ข้าง กระแทกกันเบาๆ 36 ครั้ง หรือมากกว่า
ท่าที่ 9 กระตุ้นพลังชีวิต กำมือขวาตำแหน่งที่เล็บนิ้วกลางจิกลงบนฝ่ามือนั่นคือ จุดเปิดพลังชีวิต ใช้นิ้วโป้งซ้ายกดตรงจุดนั้นเบาๆ แล้วนวดหมุนเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกาตรงจุดนั้น 36 รอบ หรือมากกว่า เสร็จแล้วกำมือซ้ายทำเช่นเดียวกันกับมือขวา 36 รอบ หรือมากกว่า ท่านี้สำคัญมาก เมื่อกระตุ้นพลังชีวิตเกิดร่างกายและจิตวิญญาณ จะเข้มแข็งมากมีพลังมาก อาการเจ็บป่วยจะหายได้อย่างปฎิหาริย์
ท่ีาที่ 10 กวาดพลังรวบรสมเข้าสู่ร่างกาย พนมมือระหว่างอก แบมือออกกวาดพลังจากคอลงสู่กลางท้อง แล้วพนมมือใหญ่ กวาดเหมือนเดิมอีก 9 ครั้ง พลังบริสุทธิ์จะเข้าสู่ร่างกายเรา
ท่าที่ 11 เก็บรักษาพลังชีวิต ท่านี้สำคัญ เป็นท่าสุดท้ายและอย่าลืมต้องทำทุกครั้งหลังจากทำครบทุกท่าแล้วเพราะเป็นการเก็บรักษาพลังชีวิต ไว้กลางท้อง เสมือนหนึ่งเก็บเงินไว้ในตู้เซฟ และพลังนี้จะอยู่กับเราตลอดชีวิตเพราะกลางท้อง จะเป็นตู้เซฟเก็บพลังชีวิต หรือพลังบริสุทธิ์ไว้ได้ตลอดเวลาและจะนำออกมาใช้แบบไม่มีวันหมด หากไม่มีพลังนี้ร่างกายทรุดลง ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้
หมายเลขบันทึก: 238938เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2009 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท