เรียนภาษาอังกฤษสบายๆสไตล์ครูธานินทร


อยากเก่งภาษาอังกฤษต้องใช้บ่อยๆ

ขอเชิญชวนทุกท่านแวะเวียนมาหาความรู้ภาษาอังกฤษกันดีกว่าครับผมแล้วท่านจะพบว่าถ้าท่านคลุกคลีกับมันบ่อยๆท่านจะใช้ได้โดยไม่รู้ตัวครับผม

หมายเลขบันทึก: 238685เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2009 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

เห็นด้วยค่ะ

อยากเก่งอะไร  ต้องใช้บ่อยๆ

มีสิ่งดีๆ สุขภาพแข็งแรงเสมอๆนะคะ

  • มาเรียนด้วยคนครับ
  • ใช้ทุกวันเลย
  • มาเขียนบ่อยๆๆนะครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำทักทาย คำติชม ข้อคิดเห็น ทุกอย่างล้วนมีค่าสำหรับผม มากมายครับผม..........

หลายท่านถามกันเสมอว่าทำอย่างไรที่จะให้จำและเข้าใจศัพท์ได้ง่าย.....ผมก้อพยายามสนทนากับหลายๆท่านก้อพบวิธีต่าง ๆ มากมายเช่นกัน เช่น เปิดdictionaryแล้วท่องกันเลย อ่าน/ท่องศัพท์ทุกวันวันละ 5 คำ จดคำศัพท์แล้วเขียนติดผนังไว้จาได้เห็นบ่อยๆจึงจะจำได้ ฯลฯ ใครชอบแบบไหนก้อลองทำตามนะครับ แต่ผมก็ยังติดใจอยู่ตรงที่ว่าทุกรายการที่ว่ามานั้นยังคงต้องแปลคำศัพท์นั้น ๆ เป็นภาษาไทย นั่นหมายความว่า การจำสัพท์คือการเปลี่ยนจากคำภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย ถ้าเช่นนั้น ผมขออนุญาตย้อนถามท่านนะครับว่า การสื่อสารภาษาอังกฤษนั้นท่านใช้ภาษาอะไรครับ ท่านคงตอบผมเหมือนกันว่า ใช้ภาษาอังกฤษ แล้วที่ท่านท่องคำแปลภาษาไทยนั้น ตรงจุดแล้วหรือยังครับ????????????????

การท่องจำศัพท์ที่ดีที่สุดนั้น ไม่ควรจดจำคำแปลที่เป็นภาษาไทย(หากจำได้ก้อดีนะครับ) แต่ควรจำในรูปของสัญญลักษณ์ เช่น dog ไม่ควรจำว่า สุนัข หรือ หมา เพราะเวลาพูดคุยกับฝรั่งเราใช้คำว่า dog และคำว่าสุนัข ไม่มีในโลกของฝรั่งนะครับ หากแต่มีเพียง สัตว์ 4 ขา หากตั้งหูตั้ง เห่าได้ (ในไทยก็มีนะครับ) ดังนั้นหากเราจำสัญญลักษณ์นี้ได้เราก็บอกได้ว่า สัตว์ตัวนี้ คือ dog โดยที่ไม่ต้องไปแปลให้เสียเวลาครับผม

คำว่า apple ก็ให้นึกถึง ผลไม้สีแดง ๆ หอม ๆ หรือผลไม้สีเขียว เปรี้ยวมาก กลิ่นหอม (ถ้ามาจากจีนก็จามีสีชมพูปนเหลือง)ไม่ต้องไปจำคำว่า แอ๊ปเปิ้ล เพราะคำว่า แอ๊ปเปิ้ล นั้นฝรั่งที่คุยกับเราเขาไม่รู้จัก เขารู้จักเฉพาะคำว่า apple หรือ ผลไม้สีแดงอย่างที่ผมกล่าวมาไงครับ

โดยสรุป วิธีจำศัพท์ที่ง่ายที่สุดคือ ให้จำสัญญลักษณ์(รูปภาพ) แทนคำภาษาไทย

ผลพลอยได้จากการจำสัญญลักษณ์ จะทำให้ท่านออกเสียงภาษาอังกฤษได้ชัดถ้อยชัดคำดีกว่าเดิม เพราะท่านไม่ต้องไปกังวลคำภาษาไทยไงครับผม พอเห็นศัพท์ก็จะเห็นภาพในสมองเลย ดีนะครับ

ลองทำดูนะครับ ท่านจะพบว่า การจำศัพท์ และออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่าสนุกและง่ายมากครับผม

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์เล็กน้อยนะครับ......ท่านทีอยู่ในจังหวัดพิจิตร และอยากพัฒนาความสามารถภาษาอังกฤษ ผมขอเชิญชวนติดต่อมาที่ผมนะครับ เพราะผมตั้งใจจาเปิดคอร์สพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับเยาวชน และบุคคลทั่วไปในจังหวัดพิจิตรครับ ที่ตั้งใจไว้ มีหลายสาระการเรียนรู้ แต่จะเป็นเพียงสาระละประมาณ ไม่เกิน 10 ชั่วโมง เพื่อต้องการเน้นเฉพาะเรื่องครับ.....มีทั้งหลักไวยากรณ์(grammar) คำศัพท์(vocabulary)การสนทนาแบบง่าย ๆ อย่างรวดเร็ว(speaking) ไม่เน้นภาษาสวยหรู ตรงตามนักภาษามากมายนัก (ถ้าเน้นเช่นนั้น....คงอีกนานกว่าจาพูดได้)สนใจติดต่อ ครูธานินทร...086-449-4404 หรือไปพบพูดคุยได้ที่วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร อาคาร 3 ชั้น 2 ได้ทุกวันเวลาราชการนะครับ

เห็นด้วยครับ

การเรียนภาษาอังกฤษ

อย่างไรให้เข้าง่ายที่สุด

นาย อรัญ เมฆประดับ สชฟ. 1/1 5231041139

เห็นด้วยมากครับ

เพราะมีในการเรียนการสอนช่วยเยอะ

นาย ณริน นะราชา สชฟ. 1/1 5231041109

อ่านง่ายเข้าใจง่ายมีสาระน่ารู้มากมายเลยครับผม

ขอบคุณครับ

นายณรงค์ฤทธิ์ พิจิตรศิริ สชฟ.1/1 รหัส 5231041108

เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ

อยากเก่งภาษาอังกฤษ ต้องใช้บ่อยๆครับผม

Thank you.

[email protected]

นายณรงค์ฤทธิ์ พิจิตรศิริ สชฟ.1/1 รหัส 5231041108

สุวิชา เปิมรัมย์ สทค1

อยากเก่ง ภาษาอังกฤษ

ต้องใช้ภาษาอังกฤษ บ่อยๆ

Thank you.

[email protected]

นาย สุวิชา เปิมรัมย์ สทค1 รหัส 5231052127

นายจิรนันท์ จันทรืเขียว

ก็ดีนะครับนักศึกษาจะได้ความรู้มากขึ่น

นายจิรนันท์ จันทรืเขียว

สชฟ 1/1

5231041105

อ่านสนุกดี ทัศกร บุตรดี สชช2 01

ผมชอบอ่านครับ

natpon tudtaing 01 สชช2

ได้ความรู้ดีครับ

thirapong 04 สชช2

ผมชอบจังครับ

วัลลพ 13 สชช2

นายประทีป นาคประสิทธิ์

ผมนายประทีป นาคประสิทธิ์ ผมชอบมากเลยครับ

นาัยนัฐพงษ์ ช่วยช่าติ

นัฐพงษ์ สชก.2/1รายงานตัวครับ เห็นด้วยครับ เพราะการที่จะใช้ภาษาอังกฤษให้เก่งจะต้องฟัง พูด อ่านเขียน ให้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากแค่เพียงเราใช้บ่อยๆๆๆๆๆ

ผมมาฝึกงานเจอคนต่างประเทศทุกวัน

ไม่ใช้เรื่องยากที่จะพูดกับเค้า

แค่เพียงเราจับประเด่น

ให้ถูกว่าเค้าต้องการอ่ะรัย

แร้วเราก้อจะเข้าใจเองคับ

นายกิตติภักดิ์   วงพีระ

สชก.1/1   กลุ่ม A04

เรวัตร แก้วสวัสดิ์

นายเรวัตร แก้วสวัสดิ์

แผนกช่างกลโรงงาน ปวส. 1/1

รหัส 5331022203

มารายงานตัวแล้วครับ

เกียรติศักดิ์ แปนนาค

นายเกียรติศักดิ์ แปนนาค

แผนกช่างกลโรงงาน ปวส.1/1

รหัส 5331022105

กลุ่ม A

มารายงานตัวแล้วครับ

นายศักดิ์ชัย คนิกา

นายศักดิ์ชัย คนิกา

รหัส5331022207

ปวส ช่างกลโรงงาน

นายศรัณญู เนียมจิตร

นายศรัณญู เนียมจิตร

แผนกช่างกลโรงงาน ปวส.1/1

รหัส 5331022205

กลุ่ม B

มารายงานตัวแล้วครับ

นายแสนเชิง ศรีอุบล

สชก.1/1 กลุ่ม b11

จิรชัย กลิ่นหัวไผ่

นายจิรชัย กลิ่นหัวไผ่

ช่างกลโรงงาน ปวส. 1/1

รหัส 5331022106

มารายงานตัวแล้วครับ

กิตติภักดิ์ วงพีระ

นายกิตติภักดิ์ วงพีระ

สชก.1/1 กลุ่ม A04

นายพงษ์ศักดิ์ บุญคำ

สชก.1/1 กลุ่ม A12

นายพิษณุ ฟูคำ

รหัส5331022113

สชก.1/1มารายงานตัวเเล้วครับ

นายกรกฏ แก้วสระแสน

นายกรกฏ แก้วสระแสน

ปวส.1/1

กลุ่ม A

รหัส 5331022101

นายสิทธิโชค สาริกา

สชก. 1/1 กลุ่ม B10

นายมานิต แสงท่านั่ง

สชก. 1/1 กลุ่ม A15

ข้าพเจ้า ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ด้วยคนได้ไหมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท