( ๒๙ ) โอกาส


ทุกคนต้องการโอกาส แต่โอกาสไม่มีสำหรับทุกคน

       โอกาส คือช่วงระยเวลาหนึ่ง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของแต่ละคน มีทั้งโอกาสที่ดีมีความสุข และโอกาสที่เลวร้ายในชีวิต แต่ละโอกาสจึงให้รสชาติในชีวิตที่แตกต่างกัน บางโอกาสให้ความลึกซึ้งยากที่จะลืมเลือน แต่งบางโอกาสไม่อยากจะคิดถึง ทำให้เราต้องเจ็บและจำ

      บางคนอาจจะเคยเสียใจมาไม่มากก็น้อย เมื่อมีโอกาสที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่เพราะเหตุผลบางประการทำให้โอกาสที่ดีนั้นหลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย

     แต่บางคนมีโอกาสดี มีความพร้อมทุกอย่าง กลับมองเห็นความสำคัญของโอกาสนั้นอย่างไร้คุณค่า พอเวลาผ่านไป ความยั้งคิดกลับมา หวังจะพบโอกาสเช่นนั้นอีก แต่น่าเสียดาย โอกาสดี ๆ ไม่เคยรอใคร

     บางท่านบอกว่าโอกาสจะมาพร้อมกับความสามารถ คนทีมีความรู้ สามารถจะเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสที่ดีเสมอ เพราะคนที่มีความรู้ ความสามารถจะเตรียมตัว เตรียมใจไว้เพื่อโอกาสที่ดีอยู่ตลอดเวลา

   ผู้เขียนจะแนะนำน้อง ๆ เสมอว่าขอให้ศึกษาหาความรู้ ความชำนาญไว้ สักวันหนึ่งโอกาสก็จะมาถึงและจะไดใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ อย่าไปคิดว่าเมื่อมีโอกาสค่อยหาความรู้ หรือค่อยไปทำเอาก็ได้ หากถึงโอกาสเช่นนั้นแล้ว คนที่เก่งกว่า ที่มีความสามารถกว่า ย่อมจะได้โอกาสไปครอบครองเสมอ

     โอกาสที่ดีจึงมีสำหรับผู้ที่เตรียมพร้อมเท่านั้น ขอเพียงแต่ว่าเราอย่าไปแย้งโอกาสของคนอื่น อย่าไปทำให้คนอื่นเขาเสียโอกาส... และอย่าเป็นคนประเภท " นักฉวยโอกาส " ก็พอแล้ว

       แต่... เราควรจะให้โอกาสเขาบ้าง ...เพราะคนอื่น ก็ต้องการมีโอกาสเช่นกับเรามิใช่หรือ ?..!!!

  

    

คำสำคัญ (Tags): #โอกาส
หมายเลขบันทึก: 237512เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทุกคนต้องการโอกาส แต่โอกาสไม่มีสำหรับทุกคน

แวะมาทักทาย  มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

  • สวัสดีอาจารย์
  • ขอบคุณที่ติดตาม
  • ขอให้มีความสุข
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท