อย่าให้ลูกผมสับสน..............


อย่าให้ลูกผมสับสน..............


การสื่อสารยุคปัจจุบัน มีความสำคัญและมีผลกระทบเป็นอย่างสำหรับเด็กและเยาวชน ดังกรณีนี้

    "คุณพ่อ....หนูเจ็บแผล" เสียงลูกชายของข้าพเจ้า ที่พูดทางโทรศัพท์

"หนูโทรฯ หาคุณพ่อ ทำไมไม่หายเจ็บล่ะครับ" 

"ให้แม่ใส่แผล ให้สิครับ จะได้หายเจ็บ "  ข้าพเจ้าบอกลูกชาย

"ไม่เอา โทรฯหา พ่อคงหายเจ็บ"

"โทรศัพท์ หาพ่อจะหายเจ็บได้อย่างไรล่ะ ลูก ต้องใส่ยาสิ จะได้หายเจ็บ"

"ก็หนู ได้ยินเพลงที่พ่อเปิดฟัง   หนูจำได้ ครับว่า....เจ็บ เมื่อไร ให้โทรมา "

หนูเจ็บ จึงโทรหา คุณพ่อ ไม่เห็นหายเจ็บเลยน่ะครับ"

"ทำไมเจ็บ ไม่ไปหาหมอน่ะ   แล้วให้โทรหาทำไม"

 

หมายเลขบันทึก: 237505เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อิอิ

ดีนะ เกิดมาไม่ทันฟังเพลงของพงษ์พัฒน์

เจ็บนี้..... อีกนาน..... อิอิ

สวัสดี ครูปู~natadee t'ซู๊ด นั่นสิน่ะ ถือว่าเป็นโชคดีของลูกชายผมเลยน่ะ

ตัวอย่างนี้คงสอนพ่อได้ครับ ให้นึกรู้ถึงความคิด ความเข้าใจในพูดพ่อของลูก

ขอบคุณ Teeraphong ที่ให้คำแนะนำ

ขอให้เฮงๆๆๆน่ะครับ

·     สวัสดีวันตรุษจีนค่ะ

·     ปลายฟ้า  นำความสุขมาฝาก

·     พร้อมกับขนมวันตรุษจีน..แสนอร่อยค่ะ

·     เฮง เฮง......นะคะ

·     มีความสุข  สุขภาพแข็งแรงค่ะ

 

http://gotoknow.org/blog/childendream/236805?page=1

แวะไปอ่านนิทานกล่อมฝัน "ตำนานวันตรุษจีน" ด้วยกันนะคะ

 

 

ขอบคุณครับ morisawa,°o.O ปลายฟ้า O.o°ที่อวยพร

ขอบคุณครับ ครูอ้อย แซ่เฮ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท