"การเดินทางวันแรก"


        ก่อนการเริ่มต้นฝึกงานจริง ต้องมีการซ้อมการเดินทางกันก่อน เพือความชัวร์ วันแรกที่ซ้อมเดินทางถือเป็นการเดินทางที่ยาวนานมาก ใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงเต็มกว่าจะถึงที่ฝึกงาน เดินทางจากที่พักซึ่งอยู่ บางปู  ไปยังที่ฝึกงานซึ่งอยู่ สุขุมวิท 21 (อโศก) คิดอยู่ในใจว่า เมือไหร่จะถึง และเป็นห่วงว่าเราจะตื่นมาทำงานไหวไหมเนี่ย ออกจากบ้าน 7.00 น.มาถึง อาคารเสริมมิตร 10.05น. แค่วันแรกของการลองเดินทางก็เหนื่อยเหลือเกิน

        เมื่อมาถึงอาคารเสริมมิตร เห็นอาคารแล้วรู้สึกพอใจเพราะว่ามันดูดี มาถึงก็กลับเลยไม่ได้ขึ้นไปดูที่บริษัท แค่ลองมาให้ถูกแค่นั้นเอง และวันนี้ยังเป็นวันที่ได้นั่งรถไฟฟ้า BTS เป็นครั้งแรก (คงไม่เชยนะ อย่าหัวเราะกันนะ) ก็มาแต่ละครั้งไม่มีใครพานั่งเลยนี่หน่า ก็ไม่ตื่นเต้นหรอกนะ แต่มันไม่เคยแค่นั้นเอง เราก็ทำตัวกลมกลืนทำเป็นเฉยๆ เหมือนว่าธรรมดา นั่งจนชิน ก็ตลกดีเหมือนกัน

     การเดินทางอันยาวไกลในเมืองกรุง สำหรับการฝึกงานครั้งนี้ น่าจะสะท้อนให้เห็นว่า สภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของคนกรุงไม่ได้สวยงาม น่าอยู่เหมือนอย่างเราดูในทีวีเสมอไป ต้องต่อสู้ ดิ้นรน แข่งขันกับเวลาเป็นอย่างมาก บางครั้งดิฉันยังเคยคิดเลยว่า "บ้านนอกของเรา น่าอยู่กว่าเยอะ"

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23735เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2006 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท