รดน้ำผู้สูงวัย


งานที่ทางคณะพยาบาลฯ จัดทำให้ผมคิดว่ามหาวิทยาลัยกับชุมชนนั้นควรดูแลซึ่งกันและกัน

   เมื่อวานผมได้ชวนน้อง ๆ ในสำนักงานเลขานุการ ไปรดน้ำผู้ใหญ่ของคณะพยาบาลฯ เนื่องจากเป็นคณะที่อยู่ติดกัน ปีที่แล้วผมก็ไป ส่วนคณะสหเวชศาสตร์กำหนดวันรดน้ำผู้ใหญ่ในวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน เนื่องจากรอท่านที่ปรึกษาคณบดี (ศ.ทวีสุข  กรรณล้วน)

   ปีนี้ผมไปรดน้ำผู้ใหญ่ของคณะพยาบาลฯ รู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกัน เพราะมีผู้สูงอายุหลายท่าน (ท่านคณบดีคณะพยาบาล ให้เรียกว่า "ผู้สูงวัย") ผมทราบตอนที่พิธีกรประกาศว่าทางคณะพยาบาลฯ ได้เชิญผู้สูงวัยจากชุมชนท่าโพธิ์ ซึ่งอยู่บริเวณโดยรอบของมหาวิทยาลัยมาด้วย เพื่อให้บุคลากรที่มาร่วมงานได้รดน้ำผู้สูงวัย จำนวนประมาณ 40 ท่าน ทุกท่านที่มาร่วมงานได้รับพรมากมายจากผู้สูงวัย ทำให้ผมรู้สึกว่าปีนี้เป็นปีที่ผมได้รดน้ำผู้สูงวัยมากที่สุดครับ หลังจากรดน้ำผู้สูงวัยเสร็จ มีตัวแทนผู้สูงวัยออกมาร้องเพลง "ขอบคุณ" ให้กับทุกคนได้ฟังทำให้รู้สึกประทับใจมากครับ และมีการมอบรางวัลให้กับผู้สูงวัยที่แต่งกายด้วยผ้าไทยยอดเยี่ยม

    นอกจากได้รดน้ำผู้สูงวัยแล้ว ยังได้รับประทานขนมไทย ๆ ที่ทางคณะพยาบาลฯ จัดเตรียมไว้ให้อย่างเอร็ดอร่อย งานที่ทางคณะพยาบาลฯ จัดทำให้ผมคิดว่ามหาวิทยาลัยกับชุมชนนั้นควรดูแลซึ่งกันและกัน

 

   
   

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

คำสำคัญ (Tags): #ความสัมพันธ์
หมายเลขบันทึก: 23726เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2006 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีนะครับ  อนุรักวัฒนธรรมไทย
รานของเราก็มีเหมือนกันนะ
เชิญชมไดครับ

ดีครับ ที่คุณบอย ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของเรา  และก็เป็นจริงอย่างที่ว่าครับ มหาวิทยาลัยจะต้องร่วมกับชุมชน เพื่อชุมชน และสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท