Easy Life Style.


"เพียงแค่เราเข้าใจชีวิต ทุกสิ่งที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตก็จะเป็นแค่เรื่องง่ายๆ ที่สร้างความสุขในชีวิตได้ตลอดเวลา"

      หลังจากที่พาตัวเองลำบากตรากตรำมานานแสนนาน "วันนี้ได้มีโอกาสนั่งอ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่ชื่อว่า "มองชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย" ของ "ชิตะวาฯ" เลยขอหยิบ ข้อคิดดีๆที่อ่านแล้วทำให้รู้สึกดีๆมาฝากกัน

  • ถ้าเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดทุกๆวัน เราไม่จำเป็นต้องถามหาวันพรุ่งนี้
  • อารมณ์ขันช่วยให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย
  • ทำหัวใจให้ว่างเพื่อเป็นภาชนะสำหรับรองรับสิ่งใหม่ๆตลอดเวลา
  • ความเรียบง่าย คือ ความปรกติธรรมดา ความปรกติธรรมดาเป็นพื้นฐานของความสุข
  • ร้องไห้เพราะดีใจหรือร้องไห้เพราะเสียใจ เสียน้ำตาเหมือนกัน
  • ทำให้คนรอบข้างมีความสุขย่อมเป็นที่รัก
  • เรียนรู้และทำความเข้าใจตนเอง เพื่อที่จะรู้จักและเข้าใจผู้อื่น
  • ให้ "การให้" ได้บอกความสำคัญและความหมายของ "ความรัก"
  • ถ้าคุณยังไม่มีความสุขในการให้แสดงว่าใจยังไม่มี "รักแท้"
  • ถ้าไม่แน่ใจว่าความคิดนั้นถูกต้อง ก็อย่าให้ความคิดนั้นส่งเสียงดัง
  • คิดดี รู้สึกดี หวังดี ก็ไม่สำคัญเท่ากับการทำดี
  • กระจกในตาผู้อื่น สะท้อนความเป็นเรา
  • จงเป็นผู้กำหนดอนาคตด้วยตัวเอง
  • ชนะตนเอง คือ ชนะทุกสิ่ง
  • ข้อคิดดีๆไม่อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยน ถ้าเราไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
  • ที่ใดมีความฝันที่นั่นย่อมมีความหวัง
  • อย่าเชื่อในสิ่งที่เขาพูด แต่จงเชื่อในสิ่งที่เขาทำ
  • ถ้าคุณทำผิดพลาดบางอย่างต้องรู้จักให้อภัยตัวเอง
  • การเสียสละ คือ การให้ที่ไม่เคยเสีย
  • จงทำในสิ่งที่อยากทำตั้งแต่วันนี้ เพราะไม่อาจยืนยันได้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้
  • อย่าปล่อยให้อารมณ์ชี้นำความคิด
  • ทุกชัยชนะทุกความสำเร็จต้องมีจุดเริ่มต้น
  • เส้นทางบางสายไปได้และกลับสะดวก บางสายไปสะดวกแต่กลับยาก บางสายไปยากกลับสะดวก
  • สัมพันธภาพที่พอดี สร้างมิตรภาพที่ยืนยาว
  • คนเราว่าไม่มีความลับใดในโลลก แต่ก็มีความลับอีกมากมายที่เรายังไม่รู้
  • เป็นคนเหมือนกันแต่ก็ต่างกัน
  • คิดในเชิงบวกทำให้ใจมีพลัง
  • คนเรารู้ว่าสิ่งจำเป็นในชีวิตมีไม่กี่อย่าง เพียงบางคนเท่านั้นที่รู้ว่าไม่กี่อย่างนั้นมีอะไรบ้าง

           

     ขณะที่เรากำลังแสวงหาส่งต่างๆ เติมเต็มเข้ามาในชีวิต ขณะที่เราต่อสู้ดิ้นรนและค้นหา บางครั้งความอยากได้ทำให้เรารู้สึกอึดอัดเหมือนถูกกดทับ เมื่อไม่ได้มาทำให้รู้สึกว่าตนเองด้อยค่า บางครั้งอาการหนักเหมือนจะตาย แต่พอได้มาสมความปรารถนา เราก็มองหาสิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีก

     สิ่งที่ได้มาก็อยู่กับตัวเราเพียงช่วงเวลาหนึ่ง สิ่งที่เราคิดว่าจำเป็น ต้องมี ต้องได้ เมื่อแสวงหาได้แล้ว กลับไม่มีความหมายอะไรเลย

หมายเลขบันทึก: 237098เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2009 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาอ่านข้อคิดดีๆค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆที่นำมาฝากจ้า 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท