รดน้ำวันสงกรานต์ “ผศ.ดร.วิบูลย์ + รศ.มาลินี”


     เช้านี้ (12 เม.ย.49) ช่วง 10.00 น. ที่หน้าห้องทำงานชั้น 6 ตึกไอที ที่ ม.น. ทางงานวิจัย และหน่วยประกัน ฯ ได้มีการรดน้ำขอพรจาก อ.วิบูลย์ (ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร : รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ) และ อ.มาลินี (รศ.มาลินี ธนารุณ : คณบดีคณะสหเวชศาสตร์) มีผู้มาร่วมรดน้ำเกือบ 30 คน ทั้งที่ตอนแรกตั้งใจจะจัดกันแบบงานเล็ก ๆ ไม่มีพิธีอะไรมาก แต่พอคนรู้เข้าจากปากต่อปากเลยมีคนมาร่วมงานมาก ไม่ว่าจะเป็นพี่วันเพ็ญ พี่ขวัญตระกูล จากสำนักหอสมุด พี่ตา บัณฑิตวิทยาลัย อ.ภิรมย์ จากคณะเกษตร ฯ อ.วิชาญ จากศูนย์อวกาศ ฯ และท่านอื่น ๆ จนบริเวณหน้าห้องที่จัดงาน ดูคับแคบเลยทีเดียว

     พรจาก อ.วิบูลย์ รวมๆ แล้วคือ อยากให้เราชาว ม.น. ตั้งใจทำงานและฝ่าฟันอุปสรรคด้วยใจที่เข้มแข็ง ให้เอาแบบอย่างสมเด็จพระนเรศวรที่ต่อสู้อย่างมีความมานะบากบั่น และได้ชัยชนะในที่สุด และให้เรามีคุณธรรมในการปฏิบัติงานโดยยึดพระพุทธชินราชเป็นที่ตั้ง ส่วนคำพูดหวาน ๆ ทิ้งท้ายของ อ.มาลนี คือ "ยินดีรับใช้" ซึ่งอาจารย์ทั้งสองก็ยังคงให้กำลังใจและให้ความรักพวกเราเหมือนเดิม

     ความรู้สึกเล็ก ๆ จากใจ .. จากที่ได้ร่วมงานกับ อ.วิบูลย์  มาหลายปีแล้ว รวมทั้ง อ.มาลินีด้วย พูดได้อย่างมั่นใจได้เลยว่า คนที่เคยร่วมงานกับ อาจารย์ทั้งสองท่าน ต้องมีความรักและเคารพในตัวท่านทั้งสองอย่างมาก เพราะอาจารย์ได้ให้ความรู้และสอนประสบการณ์มากมายให้กับลูกน้องทุกคน ไม่ใช่เฉพาะในเรื่องงาน แต่ในเรื่องการดำเนินชีวิตส่วนตัว อาจารย์ทั้งสองคนก็มีข้อคิดให้เราเสมอ ทำให้ใคร ๆ ก็มีความรู้สึกผูกพัน ไม่ใช่เฉพาะในทางการงานอย่างเดียว แต่อาจารย์ทั้งสองทำตัวเหมือนพวกเราเป็นครอบครัวเดียวกันจริง ๆ

     ความจริงหน่วยประกัน ฯ ทำงานกับ อ.วิบูลย์มาตั้งหลายปี (5-6 ปี) ไม่เคยจัดงานดี ๆ อย่างนี้สักที พอมีงานวิจัยมาร่วมทีมได้ประมาณแค่ 2 ปี ก็ได้จัดงานดี ๆ อย่างนี้ขึ้นมาได้ ต้องยกความดีให้กับพี่นาง (คุณจรินทร จันทร์นฤมล) หัวหน้างานคนเก่งของงานวิจัยค่ะ

     RO_NUQA

..

หมายเลขบันทึก: 23690เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2006 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
สงสัยเหมือนกันว่าท่านคณบดีหายไปไหน ได้เห็นบันทึกของโอฉบับนี้จึงถึงบางอ้อ รู้สึกว่ากลับจาก UKM โอขยันเขียน Blog ของตัวเองเยอะเลย และเขียนได้ดีด้วยครับ

รู้สึกดีและมีความอบอุ่นมากที่ได้ทำอะไรร่วมกันและดูเป็นกันเองด้วยค่ะ ดีใจมากค่ะที่ได้รดน้ำขอพรจากอ.วิบูลย์และอ.มาลินี

เห็นด้วยค่ะพี่โอ  อาจารย์ทั้งสองท่านน่ารักมากๆ น่าเสียดายที่อาจารย์เสมอ ท่านไม่ได้อยู่ด้วยเนอะ

งานรดน้ำ+ขอพร จากอ.วิบุลย์ และอ.มาลินี ที่อบอ่นในวันนี้ เป็นความร่วมมือและความตั้งใจของทุกฝ่าย    เริ่มตั้งแต่ทีมจากศูนย์อวกาศ (อ.วิชาญ+อ.ภิรมย์) ทีมจากสำนักหอสมุด (พี่วันเพ็ญ , คุณขวัญตระกูล) จากบัณฑิตวิทยาลัย    (พี่ตา) ทีมจาก CITCOM (คุณเอกภาคย์ + คุณนันทวรรณ)   ทีมจากงานวิจัย  และสุดท้ายทีมจากหน่วยประกันคุณภาพ  ที่ตอบรับคำเชิญในทันที  พร้อมทั้งช่วยกันคนละไม้ละมือ จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างกันเองและสดชื่นในวันสงกรานต์ปีนี้

   งานวิจัยขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน ที่ทำให้เกิดบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ค่ะ 

                          จรินทร

 

  1. นับเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีครับ
  2. ท่านอาจารย์วิบูลย์และท่านอาจารย์มาลินี เป็นบุคคลที่น่าเคารพยกย่องครับ
  3. การทำอะไรที่เป็นการตอบแทนบ้าง ก็ถือว่าเป็นการกระทำความดี ในการอยู่ร่วมกันครับ
  4. สิ่งที่ผมอยากจะชื่นชมเป็นพิเศษ คือ การร่วมมือกันระหว่างหน่วยวิจัยและหน่วยประกันฯครับ แสดงออกถึงพลังความสามัคคีและร่วมมือกันในอนาคต
  5. สุดท้ายเป็นกำลังใจให้คุณโอครับ ที่เขียนเรื่องดีๆ ให้พวกเราได้อ่านกันเสมอ (บ่อยขึ้นและทำได้ดีด้วย) ขอขอบคุณแทนชาว NUKM blog ทุกคน

อยากมาด้วยจัง

 เสียดายครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท