มหัศจรรย์ ... ความรู้แบบนุ่งผ้า (6) แกะรอย FA กรมอนามัย


 

คุณวิมล โรมา จากสำนักงานสนับสนุนการจัดการความรู้ สำนักที่ปรึกษา กรมอนามัย ได้เล่าเรื่องราวให้ฟังในหนังสือเล่มนี้ว่า

"... กรมอนามัย จึงมี Fa กิตติมศักดิ์หลายท่าน ด้วยทักษะของการเป็นผู้นำ และประสบการณ์ของนักบริหาร ทำให้เราได้เรียนรู้เทคนิค ที่ท่านใช้ ขณะที่ท่านทำหน้าที่ Fa

ท่านแรก ท่านอธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา ท่านมีความสามารถเด่นในการจับประเด็น และต่อยอดความรู้ จากเรื่องเล่า ท่านอธิบดี เป็น Active Learner และใช้ KM ในการทำงาน อย่างจริงจัง

นายแพทย์โสภณ เมฆธน เริ่มแรกท่านบอกกับทีมเราว่า ไม่รู้ว่า จะ How to ยังไง ... แต่ท่านบอกว่า ต้องตั้งใจฟัง และจด หัดตั้งคำถาม ที่ได้คำตอบ ซึ่งบ่งบอกถึง ความคิด และการทำงาน

รองอธิบดีอีกท่านหนึ่ง นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล ท่านนี้ให้ความสำคัญ ตั้งแต่ BAR พวกเราเห็นท่าน จด และ สามารถใช้คำถามยองเข้าประเด็น สำหรับ CKO ของกรมอนามัย

รองอธิบดี นายแพทย์ประเสริฐ หลุยเจริญ ท่านสนับสนุน และผลักดัน จนเกิดเป็นสำนักงานสนับสนุนการจัดการความรู้ อยู่ภายใต้การดูแล และกำกับของ สำนักที่ปรึกษา กรมอนามัย ซึ่งมี คุณหมอนันทา อ่วมกุล ผู้อำนวยการสำนักที่ปรึกษา ท่านเป็นนักบริหารอีกท่านหนึ่ง ที่บุกเบิกงาน KM ในระยะต้นๆ จนถึงบัดนี้ ท่านทำจนเนียนไปกับชีวิตประจำวัน ที่ทำให้กรมอนามัยมีวง ลปรร. ทุกระดับ ไม่ว่าจะในวงนักวิชาการ จนถึงพนังานสายสนับสนุน ที่รับผิดชอบงานตามพันธกิจ เช่น กองแผนงาน กองคลัง และกองการเจ้าหน้าที่ ..."

รวมเรื่อง มหัศจรรย์ ... ความรู้แบบนุ่งผ้า

 

หมายเลขบันทึก: 236846เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2009 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ติดตามมาชื่นชมความงดงามของ "ผ้า" ครับ

  • P
  • เวลาคงจะเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ดีนะคะ ว่า ต่อไป สีจะตก หรือซีดจืดจาง สวยงามคงทัน หรือมีผ้าผืนงาม เพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ หรือไม่
  • ชื่อหนังสือเล่มนี้ อ.วิจารณ์ ท่านตั้งชื่อให้ค่ะ ... ทีมเราก็ประทับในชื่อนี้มากเลย ... เราคงต้องเรียนรู้อีกมาก ในเรื่องการสื่อสารที่ ชวนให้เกิดความประทับใจ
  • ขอบคุณค่ะ

เท่าที่ได้ติดตามจากหลายๆ บันทึกก่อนหน้านี้
ทำให้ผมรับรู้ได้ถึงความตั้งใจของทีมงาน

เชื่อว่า หนทางข้างหน้าน่าจะมีแต่จะพบผ้าผืนใหม่ๆ ลวดลายงามๆ เพิ่มขึ้น

ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงาน

และจะติดตามมาชื่นชมผลงานและบรรยากาศไปตลอดครับ

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ที่นำมาแบ่งปันให้คนข้างหลังครับ

 

หนังสือมีวางขายที่ไหนบ้างครับ จะตามไปซื้อ :)

  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
  • หนังสือ ท่าจะไม่มีขาย แต่ลองติดต่อขอไปเลยสิคะ ที่ คุณอ้วน P และคุณมล P (นี่เขาไม่ได้บอกว่า ให้แจกนะคะเนี่ยะ เรา PR ไปเอง จีบเธอกันหน่อยนะคะ ทั้งสองท่านใจดี)

อิอิ ว่าจะเข้ามาจีบอีกสักคน เจอ คห. ที่ 5 เข้าไปจ๋อยเลยค่ะ ^_^

  • P P
  • ไม่ลอง ไม่รู้ ... จริงมะ
  • ต้องลอง ถึงจะรู้ค่ะ ... ตื้อเท่านั้น ที่ครองโลก อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท