เมื่อครูอรวรรณ นำเด็กๆ ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน


ทั้งเด็กและครู ได้อะไรบ้างจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

นับว่าเป็นโอกาสดี และเป็นครั้งแรก ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ในวันที่ 17-18  มกราคม 2552 ที่จังหวัดอุบลราชธานี  ดิฉันและลูกๆนักเรียนอีก 3 คน  ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของโรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา  เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรม(พัฒนาผู้เรียน) เด่นของโรงเรียน กับโรงเรียนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงของกระทรวงศึกษาธิการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน 26  โรงเรียน ซึ่งจัดโดยสำนักบริการชุมชน ม.ราชภัฎอุบลราชธานี สนับสนุนโดย ธ.ไทยพาณิชย์  มูลนิธิสยามกัมมาจล ส่วนทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และ สอส ซึ่งกิจกรรมที่นำไปก็คือ  กิจกรรมชุมนุมยุวมัคคุเทศก์  ดิฉันได้บอกกับคุณอนันต์  ผู้ประสานงานไปว่า  เป็นบุญที่ดิฉันได้มาในครั้งนี้  อยากจะให้เพื่อนๆที่โรงเรียนและโรงเรียนอื่นได้มาสัมผัสด้วยตนเอง ต้องขอขอบคุณๆๆ  ทั้งทางคณะแกนนำเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษาและหน่วยงานที่จัดและสนับสนุนโครงการนี้  ดิฉันมีเรื่องที่จะเล่าต่อให้ทราบในตอนต่อไปนะคะ  โดยเฉพาะการถอดบทเรียน  ที่เห็นเด็กๆเขาทำแล้วทึ่งค่ะ  วันนี้ทั้งเหนื่อยและง่วงมาก  ต้องขออภัยด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 235998เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2009 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อย มาตั้งใจอ่านเรื่องราวดีดี มีประโยชน์ และจะรออ่านต่อไปนะคะ
  • มีความสุขมากๆๆ และนานๆๆนะคะ

แวะเข้ามาอ่านเรื่องราว รรลป. ได้ความรู้ความเคลือ่นไหวครับ เรื่องกิจกรรมชุมนุมยุวมัคคุเทศก์ เป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริมครับ เด็กได้ประโยชน์หลายอย่างและหลายด้านครับ

น่าสนับสนุนมากครับ

แวะเข้ามาอ่านเรื่องราว ลปรร.(แลกเปลี่ยนเรียนรู้) ได้ความรู้ความเคลื่อ่นไหวครับ เรื่องกิจกรรมชุมนุมยุวมัคคุเทศก์ เป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริมครับ เด็กได้ประโยชน์หลายอย่างและหลายด้านครับ

น่าสนับสนุนมากครับ

สวัสดีค่ะครูอ้อย

  • ขอบคุณมากนะคะครูอ้อยที่แวะเข้ามาอ่าน  วันนั้นเหนื่อยและง่วงมากค่ะ เพราะต้องขับรถยนต์เองจากอุบลราชธานีถึงกาฬสินธุ์ ประมาณ 260 กม. ใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่ใจก็อยากจะเล่าต่อ  เอาเป็นว่าจะนำภาพถ่ายมาให้ดูด้วยในเร็วๆนี้นะคะ
  • ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกันนะคะ 

สวัสดีค่ะคุณสุวัฒน์

  • ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาอ่าน และต้องขออภัยที่เล่ายังไม่จบ (ง่วงก่อน) 
  • กิจกรรมชุมนุมยุวมัคคุเทศก์มีประโยชน์ต่อเด็กมากๆค่ะ
  • แต่เรื่องการฝึกยุวมัคคุเทศก์ ยังมีปัญหาที่ต้องพัฒนาปรับปรุงแก้ไขอยู่เยอะ  อยากจะขอคำแนะนำบ้างนะคะ

มีความสุขในปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง ขอให้มีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท