..ครูคนแรก..คือพ่อแม่.....


ครูคนแรก..คือพ่อแม่

วันนี้..วันครู...ขอเชิดชู และ เทิดทูน พระคุณครูทุกๆท่าน

พ่อแม่..คือครูคนแรก  ที่พร่ำสอน

สอนให้ฟัง สอนให้พูด สอนให้อ่าน สอนให้เขียน

สอนให้เรียนรู้ สัมผัสกับโลกใบนี้

สอนให้ใช้ชีวิต สอนให้แก้ปัญหา พึ่งตนเอง

ทำสิ่งดีๆเพื่อคุณพ่อคุณแม่  ตราบที่ยังมีโอกาสได้ทำ

ดูแลท่าน..อยู่ใกล้ๆท่าน อย่าทอดทิ้งท่าน.

ก่อนที่..อาจจะไม่มีโอกาสได้ทำสิ่งดีๆเพื่อท่าน

เพราะชีวิต ไม่แน่นอน

คุณพ่อคุณแม่...คือคนที่จริงใจกับเรามากที่สุด

คุณพ่อแม่..คือคนที่ไม่เคยทอดทิ้งเรา...ขณะที่เราอาจพลาดพลั้ง

คุณพ่อคุณแม่ คือคนที่ห่วงใยเราที่สุด ไม่ว่าเราจะโตแค่ไหน

แม้จะนานเท่าใด  ความรักของพ่อแม่   ยังคงอยู่

 

ขอคุณครูคนแรกของหนู..และคุณครูทุกๆท่านมีความสุข 

สุขภาพแข็งแรงนะคะ

J  J

หมายเลขบันทึก: 235591เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

มอบแด่ครูคนแรกนะคะ

บูชาครูทุกท่านค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สายธาร

พ่อแม่เป็นทุกอย่างค่ะ

เออ..ใช่แล้ว

เดี๋ยวใยมดไปหามาให้ก่อน

พี่สาวเม้นให้ใยมด

อันนี้อ่านแล้วดีจัง

อิอิ ตอนแรกนึกว่าพี่สาวคิดเองส่ะอีก

แต่ว่าแล้วเชียว มันแปลก ๆ ที่แท้ก็ก๊อฟของเค้ามา

เดี๋ยวใยมดไปหาก่อนค่ะ

P
4. ยามเย็น
เมื่อ ศ. 16 ม.ค. 2552 @ 09:19
1073770 [ลบ]

อันแรกอ่านไม่เห็นแน่เลย เอาใหม่อีกที

เมื่อฉันแก่ตัวลง.....ไม่ใช่ฉันที่เคยเป็น ขอโปรดเข้าใจฉัน มีความอดทนต่อฉันเพิ่มขึ้นอีกสักนิด

ถ้าฉันทำน้ำแกงหกใส่เสื้อตัวเอง....ถ้าฉันลืมวิธีผูกเชือกรองเท้า ขอให้คิดถึงตอนเธอเด็กๆ...ที่ฉันสอนเธอหัดทำทุกอย่าง

ถ้าฉันเริ่มพร่ำบ่นแต่เรื่องเดิมๆที่เธอรู้สึกเบื่อ.ขอให้ อดทนสักนิด อย่าเพิ่งขัดฉัน ตอนเธอยังเล็กๆ ฉันยังเคยเล่านิทานซ้ำๆซากๆ จนเธอหลับเลย

ถ้าฉันต้องการให้เธอช่วยอาบน้ำให้ อย่าตำหนิฉันเลยนะ ยังจำตอนที่เธอยังเล็กๆได้ไหม ฉันต้องทั้งกอดทั้งปลอบเพื่อให้....เธอยอมอาบน้ำ

ถ้าฉันงงกับวิทยาการใหม่ๆโปรดอย่าหัวเราะเยาะฉัน. จำตอนที่ฉันเฝ้าอดทนตอบคำถาม ทำไม ทำไมทุกครั้งที่เธอถามได้ไหม

ถ้าฉันเหนื่อยล้าจนเดินต่อไม่ไหว ขอ....จงยื่นมือที่แข็งแรงของเธอออกมาช่วยพยุงฉัน เหมือนตอนที่ฉันพยุงเธอให้หัดเดินในตอนที่เธอยังเล็กๆ

หากฉันเผอิญลืมหัวข้อที่กำลังสนทนากันอยู่โปรดให้เวลาฉันคิดสักนิด ที่จริงสำหรับฉันแล้ว....กำลังพูดเรื่องอะไรไม่สำคัญหรอก ขอเพียงมีเธออยู่ฟังฉัน......ฉันก็พอใจแล้ว

ตอนนี้ถ้าเธอเห็นฉันแก่ตัวลง...ไม่ต้องเสียใจ...ขอให้เข้าใจฉัน....สนับสนุนฉัน ให้เหมือนตอนที่ฉันสนับสนุนเธอตอนเธอเพิ่งเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ในตอนนั้น....ฉันนำพาเธอเข้าสู่เส้นทางชีวิต ตอนนี้....ขอให้เธอเป็นเพื่อนฉันเดินไปให้สุดเส้นทางของชีวิต โปรด....ให้ความรักและความอดทนต่อ....ฉัน ฉันจะยิ้มด้วยความขอบใจ.... ในแววตาอันฝ้าฟางของฉัน....มีแต่ความรักอันหาที่สิ้นสุดมิได้ ของฉันที่มีให้กับ..........เธอ

พี่สายธารค่ะ

ใยมดอยากเห็นหน้าพี่สายธารมั่งจังเลย

พี่สายธารเคยเห็นหน้าใยมดแล้วอ่ะ

ใยมดอยากเห็นหน้าพี่มั่งน่ะ

เห็นพี่เขียนบันทึกดี ๆ เยอะเลย

ใยมดอยากเห็นคนเขียนบ้างน่ะค่ะ

อิอิ แต่พี่สายธาร โชว์รูปนี้มาตลอดเลย

ใยมดจำได้ ตั้งแต่ใยมดสมัคร g2k ใหม่ ๆ ก็เห็นพี่สายธารเป็นภาพนี้มาตลอดเลย

พี่สายธารคงไม่ให้ใยมดเห็นหน้าแน่ ๆ เลย

อิอิ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่เห็นหน้าก็คิดถึงกันเสมอน่ะค่ะ

มายกมือหนับหนุนหนับหนุนน้องใยมด..เจ้าของบันทึกมีหน้าตาอย่างไรหนอ..เผื่อเจอกันจะได้ทักทายถูกอิอิอิอิ

อิอิ ใช่แล้วค่ะพี่แอ้ด

ช่วยหนับหนุนกันหน่อยค่ะ

รักจัง อิอิ

P

ขอบคุณค่ะ  ที่แวะมาทักทายบ่อยๆ

มีความสุขเสมอๆนะคะ  :)

เจริญพร โยมสายธาร

มารดาบิดา ท่านเป็นบูรพาจารย์

ท่านสอนสั่งทุกวิชาอย่างไม่ย่นท้อ

 

เจริญพร

  • สวัสดีค่ะน้องสายธาร
  • ใช่เลยค่ะ ขอหนับหนุนว่า บิดามารดา คือครูคนแรกของเรา
  • และสาธุ...กับเม้นท์ของพระคุณเจ้าปลัดด้วยค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • วันครู วันครู เป็นวันที่เด็กหยุดเรียน ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงรู้ว่าวันนี้เป็นวันครู..เฮ้อ..เศร้า
  • ขอให้มีความสุขนะคะ

Pic by pimthipat

P

D ค่ะ

น้องใยมด

ขอบคุณนะคะ  ที่แวะมาทักทาย

สดใสเสมอๆนะคะ

P

ขอบคุณ น้องใยมด นะคะ

กับ comment ดีๆ

มีความสุขเสมอๆนะคะ

P

มีเหตุผลหลายๆอย่าง ที่ใช้รูปสายน้ำแทนตัวเอง

ชอบสายน้ำค่ะ 

มีความสุขเสมอๆนะคะ

P

ชอบสายน้ำ ค่ะพี่

ขอบคุณนะคะ

มีความสุขเสมอๆนะคะ

P

น้องใยมด..

:)

ขอบคุณนะคะ

สดใสเสมอๆนะคะ

P

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

มีความสุข  เสมอๆนะคะ

P

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

มีกำลังใจดีๆเสมอๆนะคะ

สู้ๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท