เล่าเรื่องเที่ยวช่วงปีใหม่ -- ปราณบุรี


... ไปออกทัวร์ ช่วงปีใหม่มาค่ะ ลูกค้าฝรั่ง 6 ท่าน..ใกล้ๆ กรุงเทพฯ  เลยอยากเล่าประสบการณ์ให้อ่านกันเล่นๆ  คงจะทยอยๆ เป็นเรื่องๆ ไม่อยากให้ยาวเกิน จะน่าเบื่อซะก่อน..

จริงๆ แล้ว ออก เดินทางตั้งแต่ คืนวันที่ 30 ธันวาคม ไปรับลูกค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงดึกๆ ข้ามวันไปเช้าที่ ปราณบุรี คงจะไม่อรัมภบทอะไรมากมาย แต่อยากตัดตอนส่วนที่พาไปสถานที่ท่องเที่ยว มาให้อ่านกันนะคะ  ลูกค้า บินมาไกลจากอเมริกา จึงต้องมีการปรับตัวในเรื่องเวลาตรงข้ามกับบ้านเรา โปรแกรมจะว่างช่วง 2 วันแรก และรอรับวันปีใหม่ที่โรงแรม  วันที่ 31 จึงเป็นช่วงพักผ่อน ปรับเวลาของร่างกาย ไม่ได้ไปเที่ยวไหนมากมาย ขอเล่าเรื่องในวันที่ 1 ที่เริ่มพาลูกค้าไปเที่ยวเลยดีกว่านะคะ


01 มกราคม 2552         จริงๆ แล้วตามโปรแกรม ว่าง ทั้งวัน คอยดูแล เรื่องอาหารการกินให้ลูกค้าเท่านั้น หลังจาก count down กันมาแล้ว แต่ลูกค้าเป็นนักศึกษาวัยรุ่นเอ๊าะๆ กับอาจารย์ที่ปรึกษา ที่น่ารัก... จึงเสนอว่า..ตื่นสายๆ หน่อย แล้วออกไปเที่ยวกัน ....ข้อยจะแถมโปรแกรมให้...ลูกค้า ดี๊ด๊าสิคะ..นัดเจอลูกค้า 10 โมง ...เผื่อเวลาให้ลูกค้าได้ตื่นสายหลังจากนอนดึก.....

วัดห้วยมงคล      ขี่ช้าง
บรรยายประกอบ.....ช่วยถ่ายรูปลูกค้าเป็นที่ระทึก.......หน้าคนกะดอกไม้แบบไหนบานกว่ากัลล์ ......ควานช้างต่างชาติ.....
 
พบกันพร้อมเพรียง  บอกเขาว่าพาไปวัดห้วยมงคล มีหลวงปู่ทวดที่เคารพของคนไทย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวกำลังดังแถบนี้ ... นอกจากนี้ก็มีสวนดอกทานตะวันปลูกอยู่ด้านหลัง ลูกค้าดี๊ด๊าอยากไป ไปถึงทางเข้ารถติดยาวเหยียดเพราะเป็นวันปีใหม่ คนไทยต่างมาไหว้พระขอพรกัน ไม่โหดร้ายมากเท่าไหร่ไหลไปเรื่อยๆ พาลูกค้าลงถ่ายรูปองค์หลวงปู่ทวด ไม่ได้ขึ้นไหว้ด้านบนเพราะคนเยอะมาก และเขาก็ไม่ได้นับถือพุทธ แต่ก็ตะลึงกับความอลังการองค์พระใหญ่ แล้วก็ลงไปด้านล่าง ถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน ...เอาหน้าประกบดอกไม้ ....หน้าใครบานกว่ากัน .. ลูกค้าโชคดีอีกเด้ง...มีช้างของมูลนิธิฯ ในจังหวัด มาหารายได้เข้ามูลนิธิ ขี่ช้างคนละ 100 บาท / รอบสั้นๆ  ลูกค้ามีรึจะไม่ขี่...สนุกสนานอย่างไม่คาดคิด อาจารย์ผู้ชายยิ่งเจ๋ง เพราะลูกค้า มา 5 คน ไปแล้ว 2 เหลือ 3 ไม่ลงตัว  เขาเลยให้อาจารย์ขี่ที่คอช้างเลย ควานช้างลงเดินจูง ให้ความรู้สึกเจ๋งสุดๆ  ช่วยถ่ายรูปให้ หยอดไปว่า......รู้ไม๊ว่าจะมีสักกี่คนได้นั่งคอช้าง (สร้างความภูมิใจให้ลูกค้าซะ แต่มันคือเรื่องจริงไม่ได้สตอฯ นะ)
.... หุย ช่วยซื้ออาหารให้ลูกค้า ป้อนอาหารช้าง ขอบคุณช้างที่ให้ขี่คอ... ลูกค้าประทับใจมาก เกิดมาไม่เคยเห็นช้างตัวเป็นๆ ไงคะ อย่าว่าแต่ฝรั่งเลย คนไทยสักกี่คนที่จะได้ขี่ช้างกันเชียวออก จากวัด..แวะไปห้างโลตัส ลูกค้าอยากซื้อขนม น้ำดื่มกินเล่นที่ห้องพัก ช่วงบ่าย พาไปกินอาหารทะเล ใกล้ๆ ที่พัก ที่ปากน้ำปราณ (อุตส่าห์ไปสายๆ แล้วคนก็ยังเยอะ วันปีใหม่ล้นทุกที่) สั่งเมนูอาหารทะเล ให้  ลูกค้า หัดกินรสเผ็ดนิดหน่อย เริ่มชอบอกชอบใจ แล้วก็พากลับที่พัก ช่วงเย็น พาไปเดินตลาดหัวหินไนท์ กินร้านอาหารกลางตลาดเพราะอาหารสดๆ ของทะเลทำให้เห็นจะๆ ขายดีมาก รอคิวนานเหมือนกัน แต่ลูกค้าเข้าใจ เพราะปีใหม่ไปไหนก็แน่นไปหมด จนได้โต๊ะนั่ง สั่งอาหาร และให้ลูกค้ากินน้ำผลไม้ปั่น ชอบมะพร้าวมากๆ  (ที่บ้านเขาไม่ มีอีกน่ะแหละ) จนอิ่มหนำดี พาเดินเที่ยวในตลาด ตื่นตาตื่นใจ ของขายเพียบ คนก็เยอะได้ใจเลย ร้านอาหาร ร้านขนมของกิน ทุกร้านคนแน่น แรายการทีวี ที่ออกอากาศ ตลาดหัวหิน นี่มีผลมากๆ เลยนะ คนแห่กันมาจัง...อร่อย...กี่เจ้ากันเชียว...แล้วย ้อนลงไปกลางซอย ให้รถมารับ ไปลงที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร ที่ประดับถนนด้วยโคมไฟ ที่จัดตั้งแต่ต้นเดือนธันวา....แสงสี ทำให้ละลานตา ลูกค้าก็ชอบเพราะมันสวยดี พากลับที่พัก  4 ทุ่มกว่า ... แจ้งลูกค้าว่าพรุ่งนี้เริ่มทัวร์เต็มวันแล้ว ให้นอนให้อิ่มๆ นะ ไกด์ก็ง่วงสะสมตั้งแต่วันแรก ยังนอนไม่อิ่มเช่นกัลล์...สลบเหมือด...
(ยังมีต่อ  นะจ๊ะ) 

หมายเหตุ   การเล่าเรื่องอาจจะไม่ได้ใส่ในรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยว มากนัก เพราะสามารถหาข้อมูลได้ทั่วไป

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 235540เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2009 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • รอดูภาพ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • มิน่าหายไปครับ
  • แต่เจอรูปคุณหุยใหม่
  • จำไม่ได้
  • นึกว่านางงานรักเด็ก
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท