หนังสือ เพื่อเด็กพิเศษ เยาวชน และครอบครัว


    มีโอกาสได้ร่วมประชุมกับเครือข่ายหนังสือเพื่อเด็ก เยาวชนและครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำงานภายในโครงการรักการอ่าน มีคนทำงานหล่ายฝ่าย มาจากหลายองค์กร ทั้งNGO ภาครัฐ เอกชน มีคณะทำงานหลายฝ่ายและทำงานกันมาหลายปีแล้ว งานที่ทำมีทั้งกระตุ้นให้มีการผลิตหนังสือดีๆ ผลักดันให้เป็นนโยบายของรัฐ กระตุ้นในเรื่องรักการอ่าน และปกป้องจากสื่อที่ไม่เหมาะสม เป็นกลุ่มที่ทำงานกันอย่างทุ่มเท และมีเป้าหมายที่ดี

    ได้นำเสนอในมุมมองที่ทำงานกับเด็กพิเศษ ยังไม่พบว่ามีหนังสือหรือสื่อต่างๆและไม่มีใครพูดถึงเด็กพิเศษเลย จึงอยากขอให้คณะทำงานนำเรื่องนี้มาพูดคุยและคิดกันต่อ เพราะเด็กกลุ่มนี้ก็สมควรได้รับสิ่งต่างๆ เท่าเทียมกับเด็กทั่วไป ที่ประชุมเห็นด้วยและคิดว่าจะได้ช่วยกันสานต่อให้เป็นรูปธรรม และหารูปแบบเฉพาะให้เหมาะกับเด็กพิเศษแต่ละประเภทต่อไป

หมายเลขบันทึก: 235539เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2009 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • เมื่อสองวันที่ผ่านมา ครูอ้อยได้เข้าไปในห้องสมุดของโรงเรียน แบบไม่จริงจัง
  • ครูอ้อยอ่านแบบผ่านสายตา พบหนังสือ คล้ายๆ เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ของ...เด็กพิเศษเรียนร่วมนี่ล่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ...ต้องตามไปดู หาอ่านอีกครั้ง แล้วจะนำมาเล่าให้อ่านนะคะ

ดีครับครูอ้อย

หนังสือที่เป็นแผนการสอนมีเยอะครับ แต่หนังสือที่ผมว่าเป็นหนังสืออ่านเสริม หนังสือนิทาน อะไรทำนองนี้ครับ อาจต้องใส่ภาพแบบชัดๆ หรือให้ดูรูปภาพประกอบทำนองนี้ ขอบคุณครับครูอ้อยที่จะแนะนำให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท