เข็มทิศหัวใจ....นำทางแม่มดน้อยเดินตาม


จะไม่มีใครรัก คนที่ไม่รักตัวเอง

ซาหวัดดีค่ะ....หนนี้ขอเขียนเรื่องความรักแล้วกันนะคะ...ไหนๆ ทหารฟ้า...ก็หลงเดือนอุตส่าห์หาภาพสวยๆ

มาให้...แม่มดน้อย.....เพราะรู้ว่าหลายปีที่ผ่านมา...หลาย Valentine ที่ผ่านไป...แม่มดน้อยต้องซื้อ

ดอกไม้ให้ตัวเองทุกปี.......จนเซ็ง..ทหารฟ้าเลยส่งรูปสวยๆในวันแห่งความรักมาให้แต่....

ทหารฟ้า.......รีบไปหน่อยเลยผิดเดือน....55555 (ก้อนับเวลาเป็นวินาทีก็งี้แหล่ะ)

เพื่อไม่ให้เพื่อนรักต้องเสียหน้า....หนูเลยต้องมีเรื่องราวมาให้เข้ากับบรรยากาศ ... ไม่งั้นรูปความรัก

คงไปโผล่ที่หัวข้อธรรมะของหนู......ย้ายด่วน!!!!!!

...........เหนื่อยไหม...เหนื่อยกับการวิ่งหา

           ไขว่คว้าอะไรก็ไม่รู้ เพียงแต่หวังว่าได้มาแล้วมีความสุข

           ทั้งที่หลายต่อหลายครั้งลึกลงไปแล้วหัวใจมันบอกเราว่าเรากำลังเดินผิดทาง

           แต่ด้วยความเคยชินกับเส้นทางนี้เสียแล้ว  จึงคิดว่าเป็นทางที่..ปลอดภัย  ที่สุด

           เราจึงไม่พยายามหลุดจากมัน เพราะความกลัว..ที่จะเผชิญกับความไม่แน่นอน......

           ..........กี่ครั้งในชีวิตของเราที่ถูกถามว่าแน่ใจเหรอ?

                     แล้วเราก็หยุด "ความเชื่อ" ของเราไว้ตรงนั้นโดยไม่ได้ทำอะไรกับมัน

                     กี่ครั้งที่เราทิ้งความฝันของเราไว้ข้างหลัง  กี่ครั้งที่เรารู้ว่า

                     เราทำได้....แต่เราไม่ทำ.....เรามัวประเมินตัวเองตาม...ตราที่สังคมประทับให้

                     เราปล่อยให้มาตราฐานของคนอื่นมาครอบงำความคิด  มากำหนดคุณค่าของตัวเรา

..........เพราะหากเรายังวิ่งตามนิยามชีวิตที่คนอื่นกำหนด.....สุดท้ายก็ไม่มีวันพอ

          เพราะเมื่อเรารู้สึกพอใจกับตัวเอง  ก็จะมีโฆษณาใหม่ๆ มาบอกว่า.....

          ผู้หญิงอย่างคุณนี่ไง...ที่ต้องการสิ่งนี้  ควรใช้ชีวิตแบบนี้ เพื่อทำให้ชีวิตของคุณสมบูรณ์แบบขึ้น

          ...............แต่....จำไว้เถิดว่า...จะไม่มีใครรัก...คนที่ไม่รักตัวเอง.......... 

                        จงรักตัวเองในแบบที่เราเป็น...ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งเพื่อให้ได้มาซึ่งรัก......

                        เมื่อใจเราเข้าใจตัวเอง.....เราก็จะมีใจที่มั่นคง...และใจมั่นคงนี้ก็จะสามารถ

                        มอบความรักแบบไม่มีเงื่อนไขให้กับทุกคนรอบตัว.............

                        ไม่ว่าจะเป็น สามี, เพื่อน หรือแม้แต่พ่อ แม่ ของเราเอง.......

                        รักพวกเขาในแบบที่เขาเป็น............ชีวิตก็จะง่ายขึ้น...ใจเราสงบขึ้น

                        เราก็จะเห็นตัวเองมากขึ้น....เข้าใจชีวิตมากขึ้น..ความสุขก็มาเยือน........

                                   ................... ง่ายๆ แค่นี้เอง............................  

 

หมายเลขบันทึก: 235256เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2009 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
  • เฮ้ย..double standard นี่หว่า
  • ทำไมทหารฟ้าไม่ส่งกุหลาบมาให้ผมมั่งอ่ะครับ
  • จะเอาบ้างอ่ะ
  • ไม่มีคนส่งกุหลาบมาให้วันวาเลนไทน์หลายปีแล้วเหมือนกัน......
  • แง แง
  • แม่มดแบ่งมาให้บ้างสิครับ..อิ อิ
  • แม่มดน้อยฯ สวัสดีครับ
  • พอเห็นเรื่องเกี่ยวกับความรักแล้ว ต้องรีบเข้ามาเลย...ชอบ ชอบ
  • อ่านจบแล้วผมต้องรีบกลับไปรักตัวเองอย่างเร่งด่วน เพื่อที่ จุด จุด จุด....
  • แม่มดน้อยฯ คงพูดเล่นนะครับ ที่บอกว่าซื้อดอกกุหลาบให้ตัวเองในวันวาเลนไทน์...ใครจะไปเชื่อ ส่วนที่พี่ทหารอากาศฯ บอกว่าไม่มีใครส่งดอกกุหลาบให้ ก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง...
  • 555 น่าเห็นใจ..พี่สาวที่น่ารัก
  • วิธีที่จะได้มาไม่ยากเย็นเลย...บังคับ...ไงพี่
  • ไม่เต็มใจก็ต้องให้ไม่งั้น...งอน...ไม่ยอมเป็นเพื่อนด้วย อิอิ
  • ทหารฟ้าฝากบอกว่าช่วงนี้ไม่อยู่กรุงเทพฯ
  • บอกอีกว่า...ให้ไปเกิดเป็นหนูใหม่แล้วจะส่งให้ ฆ่ามันเลยพี่...
  • ความร้าวฉานคืองานของหนู แม่มดน้อยร้อยสาม 555
  • ไม่ได้ดอกไม้....แต่ได้ น.อ. ...เอ..อันไหนมันน่าสนกว่านะ..
  • พี่เต่าน้อย...มาทายกันมั๊ยว่าพี่แพนเลือกอันไหน
  • คนไหนทายถูกได้ดอกไม้จากพี่แพน..มันชักแปลกเราต้องให้ไม่ใช่เหรอพี่เต่าน้อย...พี่เตรียมให้หนูละกัน.....(ยิ้มหวาน)
  • ซื้อให้ตัวเองจริงเจ้าค่ะ..เพราะเค้าคิดกันว่าหนูคงได้แล้ว......สุดท้ายหนูเลยอด.....

 จงรักตัวเองในแบบที่เราเป็น...ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งเพื่อให้ได้มาซึ่งรัก......

จริงจริงด้วย...ยกมือหนับหนุนจ้า

  • ทายไม่ยากแน่นอน
  • ระหว่างดอกไม้กับนาวาอากาศเอก พี่ทหารอากาศขนาดยักษ์ต้องเลือกอย่างหลังแน่นอน
  • ทายถูกแล้วจะได้ดอกไม้หรือก้อนหินไม่รู้เหมือนกัน
  • โอ.เค. ได้เลย ปีนี้จะส่งไปให้แม่มดน้อยฯ แล้วกัน จะได้ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อ
  • (แม่มดน้อยฯ ฝากความคิดถึงไปให้หมอหนิงด้วย...ขอบคุณครับ)
  • แม่มดน้อยฯ ลองซ้อมไว้ก่อน
  • ผมส่งดอกไม้ข้างล่างนี้มาให้แล้วกัน

Glitter Graphics 

  • อันนี้ให้พี่ทหารอากาศขนาดยักษ์
  • ทานเยอะๆ จะได้อ้วน หน้ากลมๆ เหมือนพี่คนคลังผู้น่ารัก...555...

Glitter Graphics 

  • ขอบคุณ..คุณ add ค่ะ...น่ารักจังเลยที่มีความคิดเหมือนกัน
  • ขอบคุณพี่เต่าน้อยที่ซู้ด...ที่ใจดีสงสารแม่มดน้อย  ตุ๊กตาหมีที่พี่มอบให้น่ารักจัง....แต่ว่าขนมที่ให้พี่แพนน่าสนกว่านะ.....ดูน่าอร่อย..
  • พี่แพนแบ่งหนูบ้างนะ...อ้วนก้อยอม..อิอิ
  • ทหารฟ้าไปหารูปจากไหนก้อไม่รู้น่ารักมากๆเลย
  • ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน blog ของแม่มด ไม่งั้นเซ็งแย่ แถมจะโดยเยาะเย้ยด้วยว่าเขียนแล้วไม่มีคนอ่าน
  • พี่ด้วงของหนูไปไหนล่ะคะ  ไม่เห็นเข้ามาอีกเลย รออยู่นะคะ
  • แม่มดน้อยฯ ไปสุโขทัยหรือเปล่า
  • ถ้าไปก็เที่ยวเผื่อด้วยนะครับ
  • ขอให้เพื่อนๆ ร้อยสามที่ไปเที่ยวสุโขทัยสนุกสนานกับการท่องเที่ยวและสนุกสนานกับการกินทุกคน
  • ขอโทษที่ข้าน้อยตอบช้า...มัวแต่ไปทำภารกิจให้ประเทศชาติอยู่เจ้าค่ะ
  • หนูไปอยู่แล้วอยากไปเที่ยวสุโขทัยมานานแล้ว..เคยนัดกับเพื่อนติ่งว่าจะให้พาไปเที่ยว..มีโปรแกรมนี้ออกมาถูกใจที่ซู้ด
  • ทำไมพี่ไม่ไปล่ะคะ....คิดถึงออก อยากเจอพี่ๆเพื่อนๆ
  • แล้วจะเที่ยวเผื่อนะคะส่วนเรื่องกิน
  • คงมีพี่แพนสนุกที่สุด 555 (โดนด่าแน่)

ขอบคุณliverbird สำหรับความคิดถืงที่ฝากมาให้ มีค่ายิ่งใหญ่กว่าดอกกุหลาบกองโตซะอีก แถมไม่มีการเหี่ยวเหมือนดอกไม้ด้วยนะ ...ว่าแต่ว่า...ความรัก คือความสุขที่แท้จริงของชีวิต...จริงหรือ?

  • เห็นด้วยกับคำถามของหนิงที่ว่า "ความรัก คือ ความสุขที่แท้จริงเหรอ"
  • บางครั้งความรักอาจนำมาซึ่งปัญหาอีกมากมาย ถ้า คนสองคนไม่พยายามเรียนรู้, เข้าใจ อีกฝ่าย
  • บางคนคิดว่าความคิดของตัวเองดีที่สุด...มีเหตุผลที่สุด โดยลืมมองว่า
  • โลกใบนี้กว้างใหญ่นัก....
  • บางคนพยายามที่จะควบคุมคนรักให้อยู่ในอำนาจของตัวเอง(โดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว)
  • บางคนจิตใจคับแคบ รับไม่ได้กับความจริง....จะโกรธมากถ้าถูกจี้ใจดำ
  • บางคนหยาบกระด้าง...เลือดเย็น ไม่เข้าใจว่าความรักคือการให้อภัยและโอกาสในการเรียนรู้ของกันและกันเพื่อการอยู่ร่วมที่มีความสุข
  • บางคนหยาบคาย...ใช้คำพูดที่ทำร้ายเพศแม่ของตัวเอง โดยไม่มีการสำนึกว่าสิ่งที่ทำมันเลวร้าย
  • แต่สุดท้ายก็ยังมีคนโง่บางคนที่ยอมอยู่กับคนประเภทนี้เพราะว่า..คิดว่าความรักคงทำให้ทุกอย่างดีขึ้น
  • สุดท้ายไม่มีใครเปลี่ยนใครได้
  • จงรักตัวเองและทิ้งมันซะ..ให้คนๆนั้นอยู่กับความคิดที่ว่าตัวเองดีคนอื่นผิด...เหตุผลตัวเองถูก..คนอื่นเหตุผลไร้สาระ
  • จงหัวเราะที่ได้ชีวิตคืนมา....ลากันทีความรักจอมปลอม.....
  • สุขที่แท้จริง..คือการทำสิ่งที่ถูกต้องไม่ต้องทน ไม่ต้องเจ็บปวดใจ ไม่ต้องร้องไห้....รักตัวเองให้มากอย่าให้ใครมามีอำนาจเหนือเรา...เพราะเราเกิดมา...ชีวิตนี้เป็นของเรา...ไม่ได้เกิดมาเพื่อรองรับอารมณ์ใคร

จงรักคนที่เขารักเรา และคนที่เราอยากจะรัก

โดยอย่าหวังว่าคนๆนั้นจะรักเรามากเท่ากับเรารักเขาหรือไม่

จงเป็นผู้ให้ความรัก..จะมีความสุขกว่าการรอความรักมาหา

 เรา

ความรักจะสร้างพลังจิตใจให้เข้มแข็ง  หากรู้จักใช้ความรักให้

เป็นประโยชน์  ขอส่งกำลังความรักและกำลังใจน้อง คร้าบ..

ยัยแม่มด ชั้นรักเธอนะ แต่รักท่านเต่าน้อยมากกว่านะจ๊ะตัวเอง

รักนะจ้ะ  ( ง่วงมากแต่อ่านของหนูใหม่แล้วอยากให้กำลังใจจ้ะ ไปนอนแล้วนะ )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท