Be green
กลุ่มงานส่งเสริมและเผยแพร่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 14

แนะนำเว็บสีเขียว


วันนี้มีเวลาท่องเว็บเจอเว็บน่าสนใจที่จะช่วยในเรื่องของการเป็นคนไทยหัวใจสีเขียวมาเล่าสู่กันฟัง

  • www.green.in.th เกิดจากเครือข่ายออนไลน์ของคนที่สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม อยากแก้ปัญหาโลกร้อน ในสไตล์ที่ทำได้จริง แล้วอยากแบ่งปัน รายละเอียดในเว็บก็มีเรื่องราวเป็นหมวดหมู่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในแวดวงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในเรื่องของนโยบายเช่นกรมอุทยานออกมาทำเรื่องของอุทยานแห่งชาติสีเขียว เรื่องของการค้นคว้าใหม่ๆที่เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม การใช้ชีวิต และอีกมากมายที่น่าสนใจ
  • www.deqp.go.th เป็นเว็บไซด์ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม มีข้อมูลความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม กฎหมายสิ่งแวดล้อม และมีสื่อสิ่งแวดล้อมชนิด e-book ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม และงานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม ที่สามารถดาวน์โหลดไปอ่านกันได้
  • www.thaikids-recycle.com เป็นเว็บไซด์เผยแพร่โครงการ “เด็กไทยหัวใจรีไซเคิล” ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ และ บริษัท แก้วกรุงไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับซื้อและจำหน่ายวัสดุประเภทรีไซเคิล เพื่อร่วมกันรณรงค์และส่งเสริมให้เยาวชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากการรีไซเคิลกล่องนมโรงเรียน
  • www.thaibcg.com  เป็นเว็บไซด์ของชมรมผู้ผลิตกล่องเครื่องดื่ม ในแต่ละปีกล่องเครื่องดื่มกว่า 3,000 ล้านใบ ถูกทิ้งไปโดยไม่มีใครรู้ถึงคุณค่า ว่ามันสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ เว็บนี้รณรงค์การรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มทุกชนิด
  • www.environnet.in.th เป็นเว็บไซด์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่จัดทำภายใต้การดูแลของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับเยาวชน มี e-book ที่อ่านง่าย ให้สาระเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม มีแบบทดสอบง่ายๆ ว่าเราปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์วันละเท่าไรและคิดเป็นการปลูกไม้ยืนต้นจำนวนเท่าไรเพื่อลดก๊าซที่เราผลิต ลองทำดูแล้ว Be green ต้องปลูกต้นไม้ประมาณ 500 ต้นแหนะ

วันนี้พอแค่นี้ก่อน เพราะที่สำคัญก็คือเราต้องเริ่มปฏิบัติในการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมจนเป็นนิสัย ความเป็นคนไทยหัวใจสีเขียวจึงจะเกิดขึ้นได้

หมายเลขบันทึก: 234927เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2009 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถึงจะไม่ใช่เป็นเว็บที่มีเนื่อหาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ก็พร้อมร่วมมือครับ

http://happytreebiz.blogspot.com/

http://happytreebiz.blogspot.com/

  • ขอบคุณคุณ tana มากค่ะ
  • ตอนนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อโลกของเรา ดังคำขวัญวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้ ว่า Your Planet needs you : Unite to combat the climate change

อยากเห็นโลกที่มีแต่สีเขียว เลิกแข่งขันกันทางการเงิน หันมาแข่งขันกันปลูกต้นไม้กัน

ใครปลูกได้มากที่สุดประเทศนั้นก็เป็นมหาอำนาจไป ว่าใหมครับ จากhttp://happytreebiz.blogspot.com/

ที่พักเขาค้อ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว  บรรยากาศเย็นสบายตลอดปี บ้านพักตากอากาศบนยอดเขา

บ้านไร่เบญจพล เขาค้อ บริการบ้านพักตากอากาศหลายสไตล์ 

บ้านพักหมู่คณะ 20 ท่าน พร้อมบริการห้องครัว เครื่องครัวฟรี

บ้านพักสำหรับคณะ 10 ท่าน

บ้านพักสำหรับ 4 – 5 ท่าน 

บ้านพักแบบส่วนตัว 2 – 5 ท่าน

บ้านพักบนยอดเขาบรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี   มีสวนไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งไว้ให้ท่านได้ชมความสวยงามตลอดทั้งปี ชมรายละเอียดที่เว็บไซค์    http://www.banraibenjapol.com โทร 08-1856-9286

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท