Mobile Video Blog


การใช้งาน blog ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกจากจะช่วยในเรื่องความสะดวกสบาย และความรวดเร็วแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับบริการบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านเทคโนโลยีทางด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว
          วันนี้ได้มีโอกาสเข้าไปทำความรู้จักกับ Technology อีกประเภทหนึ่งของ blog เรียกว่าเป็น Mobile Video Blog ด้วยในปัจจุบัน blogที่ให้บริการอยู่ตามเว็บไซต์ต่างๆนั้น จะให้บริการในการสร้างเนื้อหาที่เป็นตัวอักษร และรูปภาพเป็นส่วนใหญ่  ซึ่ง Mobile Video Blogสามารถทำงานได้ 2 ประเภทด้วยกัน
  1. สามารถเก็บบันทึกข้อความเสียง และวีดีโอได้ เพื่อเป็นการขยายขีดความสามารถในการใช้งานบล็อกให้สูงขึ้น ทำให้สามารถใช้งานบล็อกในการสร้างเนื้อหาได้หลากหลายมากขึ้น 
  2. เพิ่มความสามารถในการให้บริการสร้างบล็อกผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่  เนื่องจากในปัจจุบันการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่เกือบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่ไปแล้ว และเทคโนโลยีเกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็พัฒนาไปในหลายๆทิศทางไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการถ่ายภาพ บันทึกเสียง บันทึกวีดีโอ หรือการใช้งานโปรแกรมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ จนถือได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็เปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์เครื่องเล็กๆ เครื่องหนึ่งเลยทีเดียว ฉะนั้นการใช้งาน blog ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกจากจะช่วยในเรื่องความสะดวกสบาย และความรวดเร็วแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับบริการบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านเทคโนโลยีทางด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว
              ผมได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมเยียนใน Website ซึ่งเป็นโครงงานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรมศาสตร์สาขาคอมพิวเตอร์ ขอไม่เอ่ยนามผู้จัดทำนะครับแต่สามารถเข้าไป search ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Web นี้ www.ce.kmitl.ac.th/project/display1.php?id1=291 โครงงานนี้ได้กล่าวถึง Technology ของ blog ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่น Symbian OS ซึ่งเป็น software ที่รองรับเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย (Wireless) กับโทรศัพท์มือถือบางประเภท เช่น Nokia 9210  และ Sony Ericsson P800 รวมถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของ blog โดยผ่าน Web server ไว้อย่างละเอียดทีเดียว สามารถทำตามได้อย่างไม่ยากเย็นนัก  ขอให้สนุกกับการสร้าง Mobile Video Blog ส่วนตัวครับ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2344เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2005 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท