เล่าเรื่องโรงพยาบาลด้วยรัก


โรงพยาบาลคุณภาพ

เอาละคะ  ตอนนี้แม่ต้อยจะมาเล่าเรื่องโรงพยาบาลคุณภาพด้วยรักละนะ เป็นการเขียนครั้งที่สามจริงๆ เพราะสองครั้งแรก เกิดความผิดพลาดอย่างรุนแรง( อันที่จริงเกิดจากมือใหม่หัดเขียนของแม่ต้อยเอง)

ที่จะมาเล่าเรื่องโรงพยาบาลคุณภาพด้วยรักนี้ ซึ่งอาจจะมีคนอื่นมาเล่าให้ฟังแล้วมากมาย แต่คราวนี้เป็นเรื่องราวจากมุมมองของแม่ต้อยเอง ที่อยากจะเล่าความประทับใจ ความรู้สึกดีดี ที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย และก็อยากจะบอกเพิ่มเติมอีกว่า จากการฝึกฝนจิตใจ ฝึกฝนการฟังคนอื่นอย่างลึกซึ้งใคร่ครวญ ซึ่งเป็นแนวทางหรือกิจกรรมที่นำไปสู่การสร้างความรักคนอื่นให้มากขึ้นนี้เอง ทำให้เราสามารถสร้าง ความรักในการทำงาน ของโรงพยาบาลที่เป็นที่ทราบกันแล้วว่าเป็นงานที่หนักหนาสาหัส ให้เกิดขึ้นมาได้จริงๆ

มีโรงพยาบาลที่อาสามาร่วมในโครงการนี้สักประมาณ ๑๐๐ แห่งซึ่งมากเอาการ แม่ต้อย พอลล่า อาจารย์ ยงยุทธ หมอวราวุธ เราพากันตระเวณไป ทั่วทุกแห่ง จนเมื่อวันที่๒๔ ๒๕ ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ ในช่วงเทศกาลของความสุข เราจึงได้นัดให้โรงพยาบาลมาเล่าเรื่องราวที่ดีดี ให้กันและกันฟัง

แม่ต้อยรู้สึกว่า การทำดีกับคนไข้ในโรงพยาบาลนั้นมันสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกระดับ และมันทำได้จริงๆ หากว่ามีความรักความตั้งใจที่จะทำ  หลายๆเรื่องที่พวกเรามาเล่ากันในวันนั้น ทำให้ต้องซับน้ำตา และเป็นแรงบันดาลใจที่ให้เพื่อนๆคนอื่นๆมีแรงใจในการทำงานต่อไป  แม่ต้อยจะมาเล่าต่อในโอกาสต่อไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 233782เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2009 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ธุ  แม่ต้อยค่ะ..

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ   และถึงจะไม่สบายก็ไม่อยากจะไปเพิ่มภาระให้กับคุณหมอ คุณพยาบาล  ตลอดจนบุคลากร  เลยค่ะ   

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • แม่ต้อย ใช้ชื่อน่ารักจังค่ะ อิอิอิ
  • จะรออ่านความเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับโรงพยาบาลคุณภาพนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

จะเข้ามาเล่าเรื่องให้ฟังบ่อยนะคะ ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท