วันแรกของการทำงานร่วมกับแพทย์ประจำศูนย์ฯ


สงบสยบความเคลื่อนไหว

15 ธันวาคม 2551 เป็นวันที่ต้องไปทำงานวันแรก หลังจากจบการเรียนเวชปฏิบัติ 12 ธ.ค. 51

ตื่นเต้นเหมือนกันนะ..เหมือนน้องใหม่ไปทำงาน..อารมณ์เดียวกับตอนบรรจุใหม่สมัย นู้น...2532.. คึกคักในหัวใจดีค่ะ..เคยคุยกับแพทย์ประจำศูนย์ฯทางโทรศัพท์..วันนี้จะไปสวัสดีเป็นทางการซะที..โชคดีที่เราเคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อน..เคยทำงานด้วยกันตอนอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม..ท่านเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ดีค่ะ..(สายตาก็ยา..ว..วด้วย!) ..

ทราบมั้ยคะว่า..ท่านถึงที่ทำงานก่อนเราอีกนะ..เราอยู่ใกล้แต่ไปทีหลังแน่ะ..น่าอายมากๆเลย..เราแก้เขินโดยการยกมือไหว้แล้วพูดเสียงดัง..อาจารย์คะ..มารายงานตัวค่ะ..ได้ผลดีนะ

..ถามอาจารย์ว่า..เป็นไงบ้าง..ศูนย์ของเรา..คำตอบคือ..ดี..สบายดี (จบ)

เวลาตรวจผู้ป่วย..เราจะสัมผัสบรรยากาศได้ว่า..ผู้ป่วย/ญาติ จะรู้สึกเกร็งๆ คุยกับหมอไม่สะดวก..เกรงใจ.. พอมาหาเราก็จะบอกอาการอีกสารพัด..ขอยานั้นยานี้เพิ่ม..ตามความเคยชิน..พอเราถามกลับว่าแล้วทำไมไม่บอกคุณหมอล่ะ..ก็จะตอบว่าไม่กล้า..แต่ความจริงแล้ว ยาที่สั่งไปก็เหมาะสมกับโรค/อาการที่เป็นแล้วล่ะ..จริงๆคืออยากได้แบบไปเผื่อไว้ก่อน..พยาบาลก็เลยถึงบางอ้อ..ว่า..ที่เค้าพูดว่า..สงบสยบความเคลื่อนไหว..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

..

หมายเลขบันทึก: 233306เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2009 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

- ตามมาให้กำลังใจค่ะ สู้ ๆ

- สวัสดีปีใหม่ค่ะ

                    

- สวัสดีปีใหม่เช่นกันนะคะ ขอบคุณอีก 1 กำลังใจที่ไม่เคยลืมกัน ภาพสวยจังค่ะ มองแล้วสบายตา สบายใจดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท