อัลหัมดุลิลละฮฺ : มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิของอัลลอฮฺ


และแล้วงานก็ผ่านไปได้ด้วยดี อัลหัมดุลิลละฮฺ (มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิของอัลลอฮฺ) เป็นคำกล่าวที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกตระหนักเช่นนั้นของพวกเราชาวมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาทุกคน

งานพิธีประสาทปริญญา ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 31 ธันวาคม 2551 วันสิ้นปีพอดิบพอดีก็ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น ทั้งๆที่แต่ละฝ่ายมีเวลาในการเตรียมงานกันน้อยมากๆ และนี่จึงเป็นที่มาของการเปล่ง อัลหัมดุลิลละฮฺ เพื่อเป็นการสรรเสริญอัลลอฮฺผู้ทรงวางแผนและบริหารกิจการทั้งมวลในจักรวาล

และอีกงานหนึ่งนั่นคือการประชุมสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาในเช้าวันนี้ ในวันที่ 1 มกราคม 2551 หรือวันปีใหม่ และเป็นการประชุมที่ๆประชุมได้อนุมัติความเปลี่ยนแปลงและสิ่งใหม่ๆที่จะมีขึ้นในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งนับเป็นของขวัญหรือข่าวดีสำหรับพวกเราชาวมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาและรวมถึงนักเรียนนักศึกษา ประชาชนด้วยความช่วยเหลือและโปรดปรานอันมิขาดสายจากอัลลอฮฺ ผู้ทรงอำนาจเด็ดขาดแห่งชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินและในระหว่างทั้งสองนั้น ผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง ผู้ทรงปรีชาญาน ผู้ทรงอภิบาลจักรวาล มนุษย์และสรรพสิ่ง

ในฐานะบ่าวของพระผู้ทรงเอกะ บ่าวขอสรรเสริญในความกรุณาปรานีและความเมตตาของพระองค์ และขอทรงสนับสนุนอีกทั้งปกป้องเหล่าปวงบ่าวของพระองค์ ณ ที่นี้และ ณ ทุกส่วนบนหน้าแผ่นดินของพระองค์ ขอทรงแผ่พลานุภาพของพระองค์ปกป้องและคุ้มครองเหล่าปวงบ่าวของพระองค์ ขอทรงเชื่อมสายใยแห่งรักและศรัทธาดั่งเช่นที่พระองค์ได้ทรงเชื่อมสายใยนั้นพร้อมด้วยความโปรดปรานมาแล้วก่อนหน้านี้ ขอทรงให้ในระหว่างเหล่าศรัทธาชนอภัยแก่กันและกัน ไว้วางใจในกันและกัน เสียสละแก่กันและกัน ช่วยเหลือสนับสนุนแก่กันและกันเพื่อพระองค์ ตามแบบฉบับของรอซูล (ขอความสันติจงมีแด่ท่าน) ของพระองค์ และขอให้ในดวงใจของพวกเราเหล่าศรัทธายอมรับในกันและกัน และอดทนอดกลั้นในกันและกัน เสริมและต่อยอดในกิจการของกันและกันก่อเกิดเป็นสายใยแห่งภารดรภาพและอุมมะฮฺที่เข้มแข็งและเปี่ยมด้วยวิทยาการเชี่ยวชาญอันเลิศ สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาด้วยวิทยปัญญาจากพระองค์เพื่อเป็นข้อยืนยันในสิ่งที่พระองค์ได้ทรงส่งมา อามีน

หมายเลขบันทึก: 232950เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2009 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 23:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

J สุขภาพแข็งแรงค่ะ J

สวัสดีปีใหม่ครับคุณ@..สายธาร..@

Yala6

ขออัลลอฮฺทรงนำทางคุณ@..สายธาร..@ สู่ทางอันเที่ยงตรงและอบอุ่นยิ่งของพระองค์ อามีน

Card1

ขออัลลอฮฺทรงรักษาและฟื้นสุขภาพอาจารย์Ibm ครูปอเนาะ
สมบูรณ์แข็งแรงโดยเร็ววัน อามีน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท