kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : รังเย็นรีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย


         ในโอกาสที่ไปจัดการประชุม KM กับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่ภาคีเครือข่าย ที่รังเย็นรีสอร์ท จ.เลยนั้น  นอกจากอากาสที่หนาวเย็นแล้ว  ยังมีโอกาสได้ไปเที่ยวในสถานที่สำคัญ ๆ บริเวณใกล้เคียงด้วย เริ่มจากรีสอร์ทที่ประชุมก็เป็นสถานที่เที่ยวไปในตัวด้วย 

          เลย เป็นจังหวัดที่อยู่ทางตอนเหนือสุด ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ติดต่อกับภาคเหนือ ที่จังหวัดเพชรบรูณ์ พิษณุโลก และอุตรดิตถ์ มีแม่น้ำเหือง กั้นเป็นเขตแดนกับฝั่งขวาของแม่น้ำโขง ที่แขวงไชยะบูลี ประเทศสาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว จังหวัดเลย อยู่ห่างจากกรุงเทพ ประมาณ 520 กม.

          ภูมิอากาศของจังหวัดเลย มีลักษณะคล้ายกับภาคเหนือ คือ มีอากาศหนาวเย็น และมีหมอกปกคลุมอยู่เสมอ ทั้งนี้ เนื่องจาก จ.เลย ได้รับอิทธิพล จากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งพัดพาเอาความหนาวเย็นจาก ประเทศจีนมาให้อย่างเต็มที่ และทางตอนบนของจังหวัดยังมีภูมิ ประเทศที่เปิดโล่ง ลมหนาวจึงพัดผ่านเข้ามาโดย ไม่มีขุนเขาขวางกั้น    ความหนาวเย็นนั้น ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็ง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "แม่คะนิ้ง" โดยเฉพาะอำเภอภูเรือซึ่งเป็นพื้นที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหนาวเย็น ทั้งยังเป็นจังหวัดเดียวใน ประเทศไทยที่เคยมีอากาศหนาวจัด จนอุณหภูมิลดลงถึง 0 องศาเซลเซียส

          "รังเย็นรีสอร์ท" รีสอร์ทสวยท่ามกลางหุบเขา แวดล้อมด้วย ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และธรรมชาติ อันแสนบริสุทธิ์ อากาศสดชื่นเย็นสบายตลอดปี  ตั้งอยู่ที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย อยู่ห่างจากกรุงเทพ 475 กิโลเมตร

 

บรรยากาสทั่วไป

สวยสวนของรีสอร์ท

ดอกไม้นานาชนิด

อดเก็บมาฝากไม่ได้ครับ

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 232000เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2008 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ

-แวะมาเที่ยวด้วย สถานที่สวยมาก ๆ เลย

-ปีใหม่ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

  • สวย สวย ... อิจฉาจัง ไม่ได้ไปด้วย

โอ้โฮ... สวยจริง ๆ ครับ อยากไป อยากไป

สถานที่ รีสอร์ทเค้าสวยจริงๆค่ะ ไปตอนที่อากาศกำลังเย็นพอดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท