ตามหา ความจริง


ตามหาล่าความจริง

วันที่ 19-21 ธันวาคม 2551 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เป็นวันที่ นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ทางการศึกษาชั้นพื้นฐาน(จำนวนหนึ่ง) ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(19 จังหวัด) 61 เขตพื้นที่การศึกษา ไปร่วมงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2551 (ปี2550 ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น) ในบันทึกนี้จะเล่าให้ฟังว่า ครู / นักเรียน ก่อนจะได้เข้าร่วมแข่งขันระดับภาคนั้น ต้องผ่านขั้นตอนอย่างไร สพฐ.แจ้งเขตพื้นที่การศึกษาที่เป็นเจ้าภาพ ในแต่ละภาค(4ภาค)  เขตพื้นที่การศึกษาแต่ละเขตแจ้ง กลุ่มโรงเรียนหรือกลุ่มเครือข่ายหรือกลุ่มส่งเสริมประสิทธิภาพการศึกษา(แต่ละเขตมีชื่อเรียกไม่เหมือนกัน)  หลังจากนั้นกลุ่มเครือข่ายหรือกลุ่มโรงเรียนแจ้งโรงเรียนในสังกัด ประมาณ 5 โรงเรียนแต่ไม่น่าจะเกิน 20 โรงเรียนหรืออาจเกินก็ได้ โรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง สังกัดกลุ่มส่งเสริมประสิทธฺภาพการศึกษาวารินคำน้ำแซบ ( 7 โรงเรียน 1.ชุมชนบ้านกุดเป่ง 2.บ้านจั่น 3.บ้านคำนางรวย 4.บ้านท่าข้องเหล็ก 5.บ้านหาดสวนยา 6.บ้านท่าบ้งมั่ง 7.บ้านโพธิ์มูลเพียเภ้า)  เขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4  แต่ละโรงเรียนส่งนักเรียนเข้าประกวดแข่งขัน เพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มโรงเรียน และเข้าแข่งขันระดับเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันระดับภาคต่อไป สรุปว่า โรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง ได้เป็นตัวแทน เขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 จำนวน 2 กิจกรรม คือ 1.กิจกรรมวาดภาพระบายสี ช่วงชั้นที่ 1(ป.1-3) เด็กหญิงสุนันทา  นามวงศ์ และครูสุวาฐินี  ไชยกาล เป็นผู้ฝึก ผู้สอน  2.กิจกรรมเขียนเรื่องจากภาพ ช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6) เด็กหญิงวรฌา เค้ามูล เด็กชายกิตติศักดิ์  โอบอ้วน เด็กชายพลวัฒน์ ภาเรือง ครูขนิษฐา ธานี และครูรำไพ  แก้วอนันต์ เป็นผู้ฝึก ผู้สอน

จากลำดับขั้นตอนที่กล่าวมา นักเรียน/ครู/ผู้ปกครอง ต้องประสานเป็นหนึ่งเดียว เพื่อก้าวต่อไปให้ถึงจุดหมาย  ผลการประกวดแข่งขันและบรรยากาศ คงได้เล่าให้ฟัง ในคราวต่อไป

 

ไปที่บันทึกโรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง

หมายเลขบันทึก: 231895เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2008 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 

สุขสันต์ วันคริสต์มาสค่ะ

อิอิ มีความสุขมากๆนะค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาอ่านมาทักทาย
  • มาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณ ทุกความเห็น และทุกท่านที่แวะมาเยี่ยม แวะมาให้กำลังใจ

เชิญทุกท่านรับตะวันก่อนใครในสยาม ที่อุบลราชธานี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท