แบ่งงานบริหารเวลา


เวลาเป็นของมีค่า

    วานนี้เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพคุณแม่ สอ พุ่มจำปา ที่วัดเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท หลังจากเลี้ยงพระเพล เคลื่อนศพไปฌาปนสถาน ฟังเทศแจง ประชุมเพลิงเสร็จสิ้นกว่า 15.00 น. เดินทางมาเก็บข้าวของที่บ้านแม่เพื่อเตรียมเดินทางกลับไปปฏิบัติงานที่ราชบุรีตามเส้นทาง สุพรรณบุรี บางบัวทอง นครปฐม ติดขบวนเสด็จฯที่ศาลายา มาถึงบ้าน 18.50 น. แม่บ้านแจ้งว่าให้เตรียมไปบรรยายให้กลุ่มองค์กร  พัฒนาเศรษฐกิจชุมชนอำเภอสามพราน 30 คนได้ฟังเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ เศรษฐกิจไทย ผลกระทบเศรษฐกิจโลกทางเลือกทางรอด ห้องประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ว่าการอำเภอสามพราน นครปฐม ระหว่างเวลา 09.00 - 10.00 น.เสร็จสิ้นการบรรยายเดินทางไปราชบุรีทันที เพราะมีการประเมินคุณภาพ กศน.อโพธาราม วันสุดท้านต้องการไปสังเกตการณ์เพื่อเตรียมการรับการประเมินในเดือน มิถุนายน 2552 ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเพื่อศึกษาพฤติกรรมของบริษัทประเมินภายนอก ในข้อสรุปว่า ต่างมีธงในการประเมินว่าจะมีรายการแหวกผักชีตามที่ ดร.ดิสกุล เกษมสวัสดิ บรรญัติศัพท์ไว้จริงๆ เพราะเวลา 12.00 น.ได้ร่วมโต๊ะอาหารกับ ผู้บริหารสถานศึกษาเห็นซึมไปมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เวลา 13.30 น. ร่วมพิธีเปิด การอบรมครูแกนนำเพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา กศน.งบประมาณ ปปส.ผอ.กิตติศักดิ์ รัตนฉายา ได้เป็นประธานพิธีเปิด บรรยายพิเศษให้ครู กศน. ศรช. กว่า 70 คนได้ฟังว่าระบบประกันคุณภาพมีความเชื่อมโยงกับขั้นตอน กระบวนการต่างๆของการปฏิบัติงานเป็นปรกติปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นที่ โพธาราม แสดงถึงศักยภาพ กศน.แห่งนี้ไม่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบประกันคุณภาพให้ครูทุกคนได้ทราบเลย และยังบ่งชี้ถึงความขัดแย้งของครูที่สังกัดสถานศึกษาแห่งนี้...?ฉะนั้นเวลาที่เหลืออยู่อีก 6 เดือนมีค่า

หมายเลขบันทึก: 231724เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2008 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับท่าน ผอ. รักษาสุขภาพพักผ่อน บ้างทำงานหนักจัง ...อิอิ.อิ

Img_169990

สวัสดีครับท่าน ผอ.ประจักษ์ งานเปิดพิพิธภัณฑ์แดนมังกร สักครู่ยิ่งใหญ่อลังกา....ชอบฉาก..สี..แสง..นักแสดง0..คนพากษ์..และที่ประทับใจคือฉาก ดช. เบ๊ เต๊กเส่ง ขี่จักรยานขายนำหวาน (ไม่ใช่นำอัดลม) อย่างในฉากน่าจะอ่านประวัติท่าน บรรหาร ให้ละเอียด ขอบคุณครับที่เป็นห่วง

สวัสดีครับท่าน ผอ. วุฒิศักดิ์

แวะมาร่วม

งานการเปิดอบรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดครับ

"ลางบอกเหตุของชุมชนว่ายาเสพติดกลับมาคือ คนที่หายหน้าจากหมู่บ้านไปนานมันกลับมา พร้อมกับร้านขายยา มีวัยรุ่นเข้าออกมากขึ้นครับ

อัตราความเสี่ยงมาก...แต่คุ้มค่า...ความโลภตัวเดียวครับบังฮีม..คนภาคกลางมีหลายหน้าฉาก...เซลขายของตามบ้าน..คนขายน้ำมันรถเครื่อง...ครูก็มี...ตอนนี้ระบบๆไดเรคเซล..มาถึงบ้าน...ซื้อขายตามท้องถนนแล้ว..

เข้ามาเยี่ยมชมปรากฏการณ์ "แหวกผักชี"

           ดีมากเลยครับ

เรียนน้องวุฒิศักดิ์

         เคยคิดบ้างใหมทุกคนในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครมีเท่ากันหมด พวกเรารู้ว่าเวลาเป็นของมีค่า แต่จุดต่างในเรื่องของเวลาอบู่ที่การบริหารเวลา 

          หลายปีมาแล้ว ได้รับเชิญจากหว้ากอ ให้ไปบรรยายเรื่องการบริหารเวลา ให้กับเจ้าหน้าที่จำนวน 60 คน ฟัง การบรรยายวันนั้นแปลกตรงที่ไม่มีการบอกว่าวืทยากรจะมาพูดเรื่องอะไร เริ่มต้น ผมหยิบขวดโหลปากกว้างมีฝาปิดเรียบร้อยมาวางบนโต๊ะ พร้อมทั้งหยิบถุงใส่ก้อนหินขนาดเล็กกว่ากำมือนิดหน่อย แล้วบอกกับเขาว่าใครก็ได้สัก 2 คน ออกมาช่วยเรียงก้อนหินลงไปในขวดโหล ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แล้วต้องปิดฝาขวดโหลได้สนิท

          เขาทำกันได้ครับ พอเต็มแล้วผมถามว่าใส่อะไรได้อีกใหม เขาบอกไม่ได้แล้ว ผมหยิบถุงก้อนกรวดเล็ก ๆ ขึ้นมา ไอ้นี่ละ ใส่ได้ไหมโดยใช้กติกาเดิม เขาโรยกรวดไปตามพื้นที่ว่างในขวดโหล เขาทำได้ครับ ถามต่อไปว่าใส่อะไรได้อีกไหม เขาชักลังเล ผมหยิบถุงทรายละเอียดขึ้นมา เขาใส่ได้อีก ที่นี้คำถามเดิม เขายืนยันว่าใส่อะไรไม่ได้อีกแล้ว ผมหยิบขวดน้ำขึ้นมา พวกเขาเทใส่ ก็ยังใส่ได้ แต่หลังจากใส่น้ำแล้ว เขาใส่อะไรไม่ได้อีกเลย

          ผมสรุปให้เขาฟังว่า ถ้าขวดโหลเป็นเวลาที่มีใน 1 วัน คือ 24 ชั่วโมง แล้วสิ่งต่าง ๆ ที่เราใส่เข้าไปเป็นชิ้นงานในแต่ละวัน เราต้องรู้ว่างานใหนต้องทำก่อน งานใหนควรทำทีหลัง งานบางอย่างถ้าลงมือทำแล้วเราไม่สามารถทำงานอื่นได้เลย คนที่รู้จักเลือกงานให้เหมาะสมกับเวลา คือคนที่บริหารเวลาเป็น

         สวัสดีปีใหม่ครับ น้องวุฒิศักดิ์

สวัสดีปีใหม่ครับท่านผอ.สมนึก ผมไม่ได้เปิด G 2 K หลายวันเพราะมัวไปช่วยท่าน เสรี วงษ์แก้ว จัดกิจกรรมกีฬาเชื่อมสามัคคี ที่จอมบึง ราชบุรี จึงตกค้างอยู่ที่นั่งเสียจนไม่กลับมาที่บ้าน ขอบคุณสำหรับกิจกรรมการบริหารเวลาที่มีคุณค่าน่านำไปใช้ต่อครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท