สาระดี ๆ กับเสียงหัวเราะ


หัวเราะทำให้สุขภาพดีเหมือนได้ออกกำลังกาย

วันนี้ขอนำเรื่องที่มีสาระมานำเสนอหน่อยนะค่ะ  หลาย ๆ คนเมื่อนึกถึงเรื่อง สุขภาพที่ดี มักจะคิดไปถึงเรื่องการออกกำลังกาย ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่เชื่อหรือไม่ค่ะว่า บางครั้งกิจกรรมประจำวันของเรานี่แหล่ะที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเช่นการ "หัวเราะ" 

ผู้หญิงหลายคนหลีกเลี่ยงที่จะส่งเสียงหัวเราะอย่างเต็มที่ เพราะกลัวว่าใบหน้าจะมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร แต่เชื่อหรือไม่ว่า บางครั้งแค่การหัวเราะธรรมดา ๆ นี่แหล่ะก็สามารถทำให้ร่างกายดีขึ้นได้  ลองอ่านดูค่ะ

ความดันโลหิตลดลง
ฮอร์โมนเกี่ยวกับความเครียดลดลง ขณะเดียวกันการทำงานของฮอร์โมนต่าง ๆ ก็เป็นปกติ
กระตุ้นระบบภูมิชีวิต (Immune system) ทำให้ T-celll ซึ่งเป็นทหารประจำตัว คอยกำจัดเชื้อโรคเพิ่มจำนวนขึ้น รวมถึงแอนตี้บอดี้อื่น ๆ ในร่างกายด้วย
คลายความเจ็บปวด อารมณ์ขันทำให้ผู้ป่วยลืมความเจ็บปวด และยังกระตุ้นการสร้างเอ็นดอร์ฟินในร่างกาย ซึ่งเป็นฮอร์โมนระงับปวดโดยธรรมชาติอยู่แล้ว
กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย ขณะที่หัวเราะ กล้ามเนื้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้สัมพันธ์กับการหัวเราะ จะผ่อนคลาย และเมื่อหยุดหัวเราะ กล้ามเนื้อที่สัมพันธ์กับการหัวเราะ ก็จะผ่อนคลาย เป็นการทำงานสองขั้นตอน
หายใจดีขึ้น การหัวเราะบ่อย ๆ ทำให้ปอดโล่ง หายใจได้ลึกขึ้นดีมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการหายใจ
          สำหรับสาว ๆ ที่คิดว่าหัวเราะแล้วทำให้ใบหน้ามีริ้วรอย ถ้าทราบเช่นนี้แล้ว อย่าลืมหันมาผ่อนคลายจิตใจ หัวเราะให้บ่อยขึ้นนะคะเพื่อสุขภาพที่ดี  และทำได้อย่างง่าย ๆ ที่แทบจะไม่ต้องเสียเงินซื้อเลยล่ะค่ะ


พระจันทร์หัวเราะ.mp3 - กบ ศจี สายชล

หมายเลขบันทึก: 231285เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2008 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)
  • มาเป็นคนแรกเลยนะค่ะน้องพอลล่าP
  • หัวเราะเข้าไว้ค่ะเพื่อสุขภาพ

 

หัวเราะ 1 นาที

อายุยืน หนึ่ง ปี

หัวเราะ สอง นาที อายุ ยืน สองปี

หัวเราะทั้งวัน บ้า

สวัสดีค่ะ

* แวะมาหัวเราะให้สดชื่นค่ะ

* ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

* สุขกายสุขใจนะคะ อิอิ

  • น้องพอลล่ามาใช้ประโยชน์จากบันทึกของน้อง nuch ทันทีเลยนะคะ
  • แต่พี่ก็เห็นด้วย
  • ระหว่างคนยิ้ม คนหัวเราะ กับคนหน้าบึ้งหน้างอ
  • เราก็อยากอยู่ใกล้คนประเภทแรกมากกว่า
  • ยิ่งยิ้มเก่งด้วย สวยด้วยเหมือนเจ้าของบันทึก
  • คนอยู่ใกล้ ๆ คงมีแต่ความสบายใจ
  • มีความสุขทุกคืนทุกวันนะคะ
  • P หัวเราะ 1 นาที    อายุยืน หนึ่ง ปี

    หัวเราะ สอง นาที    อายุ ยืน สองปี 

  • หัวเราะทั้งวัน บ้า

  • เป็นซะงั้นไป น้องชายเรา....

แวะมาหัวเราะค่ะ ฮิฮะ ฮะๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะน้องnuch

      พี่ตารู้สึกเครียดนะ แต่พอได้อ่านเรื่องหัวเราะ จึงพยายามหัวเราะค่ะ แม้จะเกือบหัวเราะไม่ออก แต่ก็มีความรู้สึกดีขึ้นนะ อิอิอิอิ ๕๕๕๕๕๕

- สวัสดีค่ะ น้องnuch

- พี่จะหัวเราะให้บ่อยขึ้นค่ะ 5555+++

  • ขอบคุณค่ะครูโย่ง P
  • อย่าหัวเราะเพลินเป็นวัน ๆ นะค่ะ
  • ลูกศิษย์จะมองหน้าเอาค่ะ ฮิฮิ

             

  • ขอยืมเนื้อที่ทดลองใส่ภาพหน่อยนะคะ
  • ขอให้มีความสุขนะน้องnuch

 

  • ขอบคุณค่ะพี่พรรณาP
  • อย่าลืมหัวเราะให้พอประมาณนะค่ะ
  • กลัวท้องพี่จะแข็งซะก่อนค่ะ..ฮิฮิ
  • มีความสุขในวันปีใหม่นะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะคุณครูวรางค์ภรณ์P
  • ขอบคุณสำหรับคำชมทุกคำค่ะ
  • แต่อย่าหัวเราะเพลินเป็นวันนะค่ะ
  • ครูโย่งบอกไว้ค่ะ
  • มีความสุขเช่นเดียวกันนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ P krutoi
  • มีความสุขในวันปีใหม่นะค่ะ

เห็นด้วยค่ะ หัวเราะทำให้สุขภาพดี แต่อย่าหัวเราะคนเดียวนะค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ ครูตา ลป. P
  • พยายามอย่าเครียดค่ะ
  • หัวเราะเข้าไว้จะได้มีความสุขค่ะ
  • และขอบคุณสำหรับ ส.ค.ส.น่ารัก ๆ
  • ที่มอบให้นุชค่ะ
  • มีความสุขในวันปีใหม่นะค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะพี่  tiya P
  • หัวเราะพอเป็นกระสัยค่ะ
  • เพื่อสุขภาพที่ดีนะค่ะ

  • ขอบคุณค่ะคุณ berger0123 P
  • และยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ
  • ปีใหม่นี้มีความสุขให้มาก ๆ นะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะครูตา ลป. P
  • ที่มาลองทดสอบภาพใน blog
  • ตามสบายเลยค่ะ
  • ภาพน่ารักด้วยค่ะ
  • ตามมาจากบันทึก
  • P  พี่แอ๊ะ  ศุนย์อนามัยที่ 12
  • มาหัวเราะด้วยคน
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ก๊าก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อรุณสวัสดิ์ ยินดีมาก โชคดีมีแฮง..

  • ขอบคุณค่ะพี่มนัญญา P
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะเบดูอินP
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • มาสวัสดียามเช้าครับ
  • 082.082.082.
  • สุขกายสบายดีนะครับ
  • หัวเราะ เป็น ยา
  • ไม่แพ้กีฬาเลยครับ
  • สุขกายสบายใจนะครับ
  • ขอบคุณค่ะคุณคนพลัดถิ่น P
  • หัวเราะเพื่อความสุขค่ะ

เอาหัวใจแห่งความสุขมาฝากนะคะ

แวะมายิ้มคะมะกล้าหัวเราะ..อิอิ

สวัสดีครับคุณนุช...

            สมัยก่อนเขาหัวเราะดัง...หึหึ

            สมัยต่อมาเขาหัวเราะดัง...ฮาฮา

            สมัยนี้เขาหัวเราะดัง...อิอิ(รักษามารยาทมั้ง)

                           ขอให้คุณนุชอายุยืนครับ

  • ตามมาขอบคุณ
  • อยู่ที่ทำงานเดียวกับพี่อ้อยและพี่ยาวใช่ไหมครับ
  • อ้าวพี่ปรารมณ์ด้วย
  • อิอิๆๆ
  • ฝากทักทายพี่ๆด้วยครับ

X'mas Wishแซนต้ามาแล้ว

สวัสดีฮะ คุณ nuch

seen มารับพรปีใหม่ และ มามอบพรด้วยฮะ อิอิ

แซนต้าใจดี

สวัสดีปีใหม่ 2552     Happy New Year 2009

May your New Year 2009 be filled with love, joy, happiness, peace and success.

ขอให้มีความสุขมากมาย ทุกๆ วัน นะฮะ

天 天 有 余

และมา ฟังเพลง มาหัวเราะด้วย...

รวมๆ กัน ตรงนี้ เลย นะฮะ    อิอิ

(เพิ่งเห็นว่า ที่พิมพ์ไว้ หายไป ก็เลยเข้ามาใหม่ฮะ อิอิๆๆๆๆ)

  • ขอบคุณค่ะพี่ add P
  • สำหรับหัวในดวงสวยดวงนี้
  • ขอบคุณค่ะคุณพิมญดา P
  • สำหรับ ส.ค.ส. แสนสวย
  • และคำอวยพรที่มีความหมาย

 

  • ขอบคุณค่ะพี่นายช่างใหญ่P
  • มีความสุขกายสบายใจ
  • ในวันปีใหม่นี้นะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ อ.ขจิต P
  • อยู่ที่ทำงานเดียวกันกับพี่ยาว พี่อ้อย และพี่ปรารมณ์ค่ะ
  • แล้วจะบอกให้นะค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะคุณ seen ไม่มีรูป
  • ที่แวะมาทักทาย
  • และขอบคุณ ส.ค.ส.
  • แสนน่ารักด้วยค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่นะค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาฟังเพลงค่ะ
  • เพลงเพราะไหมค่ะ
  • แล้วจะหาเพลงเพราะ ๆ มาให้ฟังอีกค่ะ
  • อย่าลืมทานมือเที่ยงด้วยเช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะครูคิมP
  • เหมือนมาส่งหนังสือให้อ่านถึงบ้านเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท