สรุปงาน โครงการชุบตัวคืนถิ่นเพื่อชีวิตใหม่ ประจำปี 2551


ในปี 2552 นี้ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ก็ยังคงดำเนินกิจกรรมในโครงการนี้ต่อ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้านกลับถิ่น หรือเปลี่ยนวิถีชีวิต ให้ได้ ไม่น้อยกว่า 10 ครอบครัว หากผุ้ใดสนใจจะร่วมสนับสนุนกิจกรรมในโครงการนี้ ก็ สามารถติดต่อมาได้ที่ สมาคมฯ

สรุปการดำเนินโครงการชุบตัวคืนถิ่นเพื่อชีวิตใหม่ ประจำปี 2551

 สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ดำเนินโครงการ ชุบตัวคืนถิ่นเพื่อชีวิตใหม่ในปี 2551  โดยดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นปีที่ 2 อย่างต่อเนื่องภายใต้ชื่อโครงการนี้ มีงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมในโครงการนี้ ใช้เงินจากการระดมทุน ในสองส่วน ได้แก่

1.       การตั้งกล่องรับบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งสิ้น 15 กล่อง จากเดิม 22 กล่อง

2.       การระดมทุนผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งหนังสือพิมพ์และรายการโทรทัศน์

การระดมทุนจากสองส่วนได้เงินดำเนินการทั้งสิ้น 157,000 บาท และ ได้รับการบริจาค สามารถดำเนินการประสานงานให้ความช่วยเหลือ ด้านการรักษาพยาบาลเบื้องต้น การดูแลสุขภาพอนามัย แก่คนเร่ร่อนไร้บ้านในพื้นที่สนามหลวงและคลองหลอด ตลอดจนคนด้อยโอกาสในจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพมหานคร อาทิ สมุทรสาคร ปทุมธานี และ สมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 32 ครอบครัว และประสานงานเพื่อส่งกลับภูมิลำเนา หรือประสานงานตามหาญาติให้มารับตัวกลับได้ทั้งสิ้น 11 ครอบครัว ประสานงานให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เรื่องการทำบัตรประชาชน ได้ทั้งสิ้น 5 ราย  ประสานงานด้านการประกอบอาชีพได้ทั้งสิ้น 2 ราย ประสานงานด้านการติดตามญาติกรณีเสียชีวิต ได้ 1 ราย ประสานงานส่งต่อกลับสู่ครอบครัวได้ 3 ราย ติดตามเยี่ยมครอบครัวที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ได้ทั้งสิ้นจำนวน 2 ครอบครัว จำนวน 2 ครั้งต่อ ค

 โดยการดำเนินกิจกรรมในโครงการนี้ทั้งหมด ได้รับความสนใจจากอาสาสมัครที่เข้าร่วม กิจกรรมผ่านกระบวนการเรียนรู้โรงเรียนข้างถนน จำนวนทั้งสิ้น 93 ราย ที่เข้ามาเป็นอาสาสมัคร และเรียนรู้ชีวิตครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้าน

 และในปี 2552 นี้ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ก็ยังคงดำเนินกิจกรรมในโครงการนี้ต่อ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้านกลับถิ่น หรือเปลี่ยนวิถีชีวิต ให้ได้ ไม่น้อยกว่า 10 ครอบครัว หากผุ้ใดสนใจจะร่วมสนับสนุนกิจกรรมในโครงการนี้ ก็ สามารถติดต่อมาได้ที่ สมาคมฯ หรือร่วมบริจาคได้ที่

บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่นเกล้า ประเภทออมทรัพย์
ชื่อบัญชี
สำนักบริหาร สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 031-0-03432-9

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ น้องจ๋า
หมายเลขโทรศัพท์ 086 628 2817

 

 

หมายเลขบันทึก: 231103เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2008 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท